Thể thao

“Ra biển” cùng bóng đá nữ

ClockChủ Nhật, 04/06/2023 06:31

Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân, hướng đến VCK bóng đá nữ thế giới 2023Tấm HCV SEA Games thứ tư liên tiếp của bóng đá nữĐội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ

Đội tuyển nữ Việt Nam giành tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 32 sau khi đánh bại Myanmar 2 - 0 trong trận chung kết nhờ các bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã. Đây là tấm HCV thứ 4 liên tiếp tại SEA Games cho thấy sự thống trị của bóng đá nữ nước ta ở đấu trường khu vực. Sau kỳ đại hội này, một sự kiện to lớn chờ đón các cô gái vàng, đó là World Cup 2023 tổ chức vào tháng 7 tới. Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh với tư cách là một trong 6 đại diện của châu Á.

leftcenterrightdel
 Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam Huỳnh Như cùng 7 gương mặt đại diện cho 8 đội tuyển nữ lần đầu tiên tham dự Cúp Bóng đá nữ thế giới 2023 - Ảnh: FIFA.com

Trước SEA Games 32, bóng đá nữ Việt Nam bị nghi ngờ về khả năng bảo vệ HCV sau khi thay máu lực lượng. Đội cũng gặp khó khăn khi chung bảng với hai đối thủ mạnh là Myanmar và Philippines. Huỳnh Như và các đồng đội đã từng bước chinh phục thử thách để đi đến ngôi vô địch bóng đá nữ. Chẳng có gì dễ dàng cả, Huỳnh Như cho biết: “Trước trận chung kết, HLV Mai Đức Chung có nói với cả đội rằng “nếu thắng, chúng ta sẽ đi vào lịch sử”. Vì thế, tôi cùng các đồng đội vào trận với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, và đã làm được”.

Huỳnh Như và đồng đội đi vào lịch sử khi lần đầu tiên ra đại dương tham dự World Cup. Tuy nhiên, tại World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rơi vào bảng E rất khó khi cả 3 đối thủ gồm Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha đều cực kỳ sừng sỏ. Ở trận ra quân ngày 22/7, các học trò của ông Chung đụng độ Mỹ, đội tuyển thành công nhất trong lịch sử bóng đá nữ thế giới, là đương kim vô địch thế giới và đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA. Năm ngày sau, Huỳnh Như gặp lại một vài gương mặt quen thuộc khi cô cùng các tuyển thủ Việt Nam chạm trán Bồ Đào Nha. Trận cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam gặp Hà Lan vào ngày 1/8. Họ chính là đội Á quân thế giới.

Chuẩn bị cho World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam có ngay chuyến tập huấn tại Đức và sẽ dành tháng 6 để cọ xát với các đối thủ châu Âu. Đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ gặp đội tuyển Đức từng 2 lần vô địch World Cup. Đây sẽ là cơ hội hiếm có cho các nữ cầu thủ được đấu một đối thủ thực sự mạnh, dẫn đầu bởi cựu Quả bóng Đồng thế giới Dzsenifer Marozsán. Sau khi trở về từ Đức, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand. Nước đồng chủ nhà sẽ đá giao hữu với chúng ta vào ngày 10/7 và  đây là trận đấu cuối cùng của hai đội trước khi World Cup bắt đầu.

Sau khi giành HCV SEA Games thứ tư liên tiếp, đội trưởng Huỳnh Như cũng như HLV Mai Đức Chung và tiền vệ Thanh Nhã đều tin đội tuyển có thể làm nên chuyện ở sân chơi đẳng cấp World Cup. Theo đội trưởng Huỳnh Như, HCV SEA Games 32 sẽ là điểm tựa để đội tuyển nữ Việt Nam tự tin hướng tới World Cup vào tháng 7. Nhưng theo tiền đạo kỳ cựu này, lần thứ tư cùng đội lên ngôi hậu SEA Games lúc này vẫn có ý nghĩa rất riêng. “Chức vô địch SEA Games 32 giúp chúng tôi tự tin hướng đến World Cup”, Huỳnh Như nói sau trận chung kết thắng Myanmar 2-0 tối 15/5.

Một cảm giác thật kỳ lạ dành cho thầy trò ông Mai Đức Chung trong lần đầu tiên vươn ra biển lớn khi chỉ cần một chiến thắng ở vòng đấu bảng trong các trận đấu gặp Mỹ, Hà Lan hoặc Bồ Đào Nha, các “Nữ chiến binh sao vàng” sẽ làm nên lịch sử. Khi đó, tiếp nối Huỳnh Như, có thêm nhiều nữ cầu thủ Việt Nam sẽ được bước ra ánh sáng, được mời gọi bởi những câu lạc bộ hàng đầu và đó được xem là giấc mơ vàng đã trở thành hiện thực, đưa bóng đá Việt Nam vươn lên một tầm cao mới.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam

Vào lúc 15 giờ ngày 28/9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu được nhận định rất khó khăn trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở lượt thứ 3 vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Bóng đá nữ ASIAD 19 Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Hơn cả sự vĩ đại

Một cảm nhận thật bất ngờ khi xem trận chung kết World Cup nữ 2023 giữa tuyển nữ Tây Ban Nha và tuyển nữ Anh. Hấp dẫn và gay cấn là điều có thể nhận thấy ngay. Điều đáng nói là phong cách và lối chơi của 2 đội. Nó không chỉ phảng phất mà là in đậm, trở thành nét truyền thống và là phiên bản của bóng đá nam.

Hơn cả sự vĩ đại
Bóng đá Tây Ban Nha lên ngôi hậu

13 năm sau khi Xavi và các đồng đội nam xưng vương, giờ đây đến lượt Aitana Bonmatí và các cô gái Tây Ban Nha lên ngôi hậu. Họ đã có chiến thắng xứng trước tuyển nữ Anh, đương kim vô địch châu Âu trong trận chung kết hấp dẫn và nghẹt thở của World Cup nữ 2023.

Bóng đá Tây Ban Nha lên ngôi hậu
Khi những ngôi sao tỏa sáng

Thành công của những đội bóng ở những vòng đấu quyết định tại World Cup nữ 2023 gắn với nhiều yếu tố, trong đó có sự tỏa sáng đúng lúc của những ngôi sao, đặc biệt là những “át chủ bài” vào sân từ băng ghế dự bị.

Khi những ngôi sao tỏa sáng
Return to top