Thể thao

Cuộc đua song mã

ClockThứ Sáu, 11/06/2021 17:39
TTH - Indonesia đã cầm hòa Thái Lan trước đó khiến giấc mơ World Cup của bóng đá xứ sở chùa vàng sớm bị dập tắt. Thế nhưng, thầy trò ông Shin Tae - yong đã bất lực khi đối đầu với các “chiến binh sao vàng”. Họ đã để thủng lưới đến 4 bàn không gỡ và do thế, vẫn phải giậm chân ở vị trí chót bảng.

Cầu vồng tuyếtThay đổi để đi xa

Chiến thắng đem lại cảm xúc nghẹn ngào. Ảnh: thanhnien.vn

Đã có nhiều thay đổi so với trước đó khi đội bóng của ông Park Hang - seo trong chiến thắng hủy diệt trước Indonesia ra quân với bộ khung của đội bóng phố núi đang thi đấu rất thăng hoa tại V. League 2021. Đã có 6/7 học trò của bầu Đức vào sân và 2 trong số đó đã có bàn thắng là Công Phượng và Văn Thanh. Cùng với cú sút sa căng như kẻ chỉ thành bàn của Quang Hải ở phút thứ 61, cú cứa lòng điệu nghệ nâng tỷ số trận đấu lên 4 - 0 của Văn Thanh xứng đáng được xem là siêu phẩm.

Sau lượt đấu thứ 7, ở bảng G chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Việt Nam (14 điểm) và UAE (12 điểm). Người Thái có 9 điểm nhưng chỉ còn 1 trận, xem như hành trình đã kết thúc. Malaysia cùng có 7 điểm còn 2 trận chưa đấu cũng thế. Cơ hội giành suất đi tiếp trực tiếp với lợi thế thuộc về Việt Nam. Thế nhưng, để giành được tấm vé duy nhất này, thầy trò ông Park Hang -seo phải giành được 4/6 điểm hay ít nhất 1 trận thắng trong 2 cuộc đối đầu với Malaysia và UAE. Trong khi đó, UAE phải thắng cả Indonesia và Việt Nam ở 2 lượt trận cuối cùng. 

Ngày 11/6 này, Việt Nam sẽ có cuộc chiến với Malaysia, đội bóng vừa thua tan tác 0 - 4 trước kình địch UAE. Cứ thi đấu với phong độ hủy diệt như chiến thắng trước Indonesia, không quá khó để Quang Hải và đồng đội vượt qua chướng ngại vật này. Thế nhưng, đó lại là một trận cầu nghiệt ngã, không cho phép thầy trò Park Hang - seo sẩy chân bởi UAE đang quá mạnh và đang rất tham vọng.

Trở lại với các cầu thủ Việt Nam. Sau 2 năm trở lại, các học trò của ông Park Hang - seo vẫn cho thấy phong độ thi đấu tuyệt vời. Trận thắng Indonesia mang lại rất nhiều dấu hiệu tích cực. Có thể kể, đó là Quang Hải với dấu ấn tuyệt vời cùng đôi cánh thi đấu đầy thăng hoa với sự góp mặt của Văn Thanh và Hồng Duy, đến từ Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, trên hết vẫn là tài nghệ của thuyền trưởng người Hàn Quốc. Park Hang - seo đã biết khai thác triệt để điểm yếu của đối phương và khả năng thay người ảo diệu.

Vượt qua Malaysia, Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu cuối cùng với UAE vào 15/6 và như một sắp xếp mang tính định mệnh, đó sẽ là trận chung kết tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ánh sáng đã ló dạng nhưng mọi thứ đều đang căng như dây đàn. Cố lên các chiến binh sao vàng!

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không gây áp lực

Cuối cùng, bóng đá Việt Nam cũng đã chọn được 1 vị thuyền trưởng cho đội tuyển quốc gia khi chiều thứ hai (6/5) vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức ký hợp đồng với HLV Kim Sang - sik đến từ Hàn Quốc để thay cho ông Philippe Troussier.

Không gây áp lực
VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Return to top