Thể thao
Vòng 24 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: West Brom 1-1 Manchester United

Để West Brom cầm hòa, Quỷ đỏ bị Man xanh cho “ngửi khói”

ClockThứ Hai, 15/02/2021 09:19
TTH.VN - Thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục trước Tottenham ở trận cầu tâm điểm thuộc vòng 24 Premier League giúp Man City nới rộng khoảng cách với người hàng xóm Man United lên thành 8 điểm. Vì vậy, M.U cần phải giành trọn 3 điểm trên sân của West Brom nếu muốn níu kéo hi vọng vô địch nước Anh.

Thắng thuyết phục Gà trống, Tuchel đưa The Blues vươn lên vị trí thứ 6Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ở phút chótKabak ra mắt đầy thảm họa, Liverpool sắp văng khỏi Top 4Hạ đẹp Gà trống, The Kop trở lại Top 4Thua sốc trước đội cuối bảng, Quỷ đỏ để mất ngôi đầu vào tay hàng xómSouthampton chịu cực hình tại Nhà hát của những giấc mơ

Diagne mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 2- Ảnh Internet

Họ quyết định tung ra sân những gì tốt nhất của mình trên hàng công với Edinson Cavani chơi ở vị trí trung phong. Hỗ trợ cho tiền đạo người Uruguay là Martial, Bruno Fernandes và Rashford.

Tuy nhiên, khi mà tuyến trên của họ còn chưa kịp làm gì thì hàng thủ của đội khách, cụ thể là Victor Lindelof đã mắc sai lầm. Ngay ở phút thứ 2, từ quả tạt của Callagher, bằng sức mạnh của mình và một chút tiểu xảo, Diagne đã tì đè thành công Lindelof trước khi tung cú đánh đầu ở cự li gần khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

5 phút sau, M.U liên tục tạo ra sóng gió lên khung thành của West Brom. Mặc dù vậy, cú dứt điểm của Cavani sau quả tạt của Luke Shaw lại bị hụt, còn cú ra chân ở sát mép vòng cấm của Fred đưa bóng đi không đủ mạnh và bị Sam Johnstone tóm gọn.

Đến phút 23, cơ hội rõ ràng đầu tiên mới được Man United tạo ra khi Rashford dùng tốc độ của mình khoét thẳng vào cánh phải rồi tung quả tạt chính xác cho Martial nhưng tiền đạo người Pháp lại đệm bóng đi ra ngoài. 4 phút sau, suýt chút nữa De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 khi Snodgrass tung cú đánh đầu khá nguy hiểm và phải rướn người hết cỡ, De Gea mới có thể cứu thua cho M.U.

Và khi đang không biết làm cách nào để có bàn gỡ, khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi sao đã giải cứu MU. Người đó không ai khác ngoài Bruno Fernandes. Phút 44, từ quả tạt của Luke Shaw bên cánh trái, tiền vệ người Bồ Đào Nha tung cú bắt volley đẹp mắt bằng chân trái trong vòng cấm tung lưới West Brom đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, Man United tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai, trong khi đó West Brom chủ động chơi phòng ngự lùi sâu và chờ thời cơ để phản công. Suýt chút nữa đội chủ nhà đã thành công với lối chơi của mình khi Matheus Pereira có cơ hội dứt điểm ở phút 54, tuy nhiên cầu thủ chạy cánh người Brazil đã dứt điểm chệch cột đầy đáng tiếc.

Phút 61, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau khi Maguire ngã xuống trong vòng cấm của West Brom. Nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông cua áo đen đã rút lại quyết định của mình vì cho rằng tác động của Ajayi là chưa đủ lớn để khiến Maguire bị ngã.

Phút 70, tiền đạo vào sân thay người Mason Greenwood có cơ hội cực kì ngon ăn nhưng cú đá bằng chân trái của anh trong vòng cấm không vượt qua được đôi tay của thủ thành Sam Johnstone. Ngay sau đó, McTominay đá bồi nhưng Darnell Furlong lại phá bóng giải nguy trên vạch vôi.

Đến phút 78, Maguire thiếu chút nữa trở thành tội đồ của MU khi tranh chấp tay đôi thua với Diagne, tạo điều kiện cho tiền đạo này thoát xuống đối mặt với De Gea. May cho Maguire là lần này De Gea đã có liên tiếp 2 pha cản phá xuất sắc để sửa sai cho người đội trưởng của mình.

Phải nhờ đến siêu phẩm của Fernandes, M.U mới có thể giật lại được 1 điểm - Ảnh Internet

Những phút còn lại, M.U tràn lên phần sân của West Brom với hi vọng có thể rời sân với 3 điểm nhưng những nỗ lực của họ đều bất thành. Đáng tiếc nhất là pha lao vào đánh đầu lái bóng cực kì dũng mãnh của Maguire ở phút bù giờ cuối cùng nhưng cái chạm tay của thủ thành Johnstone và cột dọc đã không cho Maguire trở thành người hùng của Quỷ đỏ.

Chung cuộc, Man United chỉ kiếm được kết quả hòa 1-1 với West Brom. Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp tại Premier League họ bị cầm hòa. Hiện giờ M.U kém Man City tới 7 điểm trong khi thầy trò Pep Guardiola vẫn còn 1 trận chưa đá. Rõ ràng với phong độ phập phù như hiện tại, có lẽ cả M.U, Leicester, Liverpool hay Chelsea đều không đủ sức để ngăn cản City tiến tới ngôi vương.

Kết quả vòng 24  ngày 14,15/2:

Southampton 1-2 Wolves

West Brom 1-1 Man United

Arsenal 4-2 Leeds

Everton 0-2 Fulham

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top