Thể thao
Vòng 22 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Tottenham 0-1 Chelsea

Thắng thuyết phục Gà trống, Tuchel đưa The Blues vươn lên vị trí thứ 6

ClockThứ Sáu, 05/02/2021 10:07
TTH.VN - Thomas Tuchel đang chèo lái con thuyền Chelsea đi đúng hướng sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ Frank Lampard. Cựu HLV của PSG giúp cho The Blues giành được 4 điểm sau 2 trận đầu tiên cầm quân tại Premier League và trong cả 2 trận đấu đó, thủ thành Edouard Mendy không phải vào lưới nhặt bóng bất cứ lần nào.

Đại thắng West Brom, Man xanh chiếm ngôi đầu từ tay Man đỏGiành chiến thắng thuyết phục, Leicester tạm soán ngôi đầu của Man UnitedĐè bẹp tân binh, Gà trống tạm chen vào top 3Đè bẹp West Ham, The Blues trở lại cuộc đua vô địch7 trận liên tiếp không thắng, Pháo thủ chìm sâu trong khủng hoảng

Jorginho ghi bàn duy nhất trên chấm 11m- Ảnh Internet

Sơ đồ 3-4-3 đang giúp chiến lược gia người Đức để lại dấu ấn tại xứ sở sương mù. Trận derby London trên sân của Tottenham ở vòng 22 sẽ là liều thuốc thử để kiểm chứng tài năng thực sự của Thomas Tuchel. Mặc dù Spurs đã thua 2 trận liên tiếp nhưng không vì thế mà Tuchel tỏ ra chủ quan trước Jose Mourinho và các học trò của mình.

Dù phải làm khách nhưng Chelsea mới là đội chủ động cầm bóng và tấn công trong khi Tottenham vẫn thi đấu đúng sở trường phòng ngự - phản công. Những phút đầu, đội chủ nhà có vẻ thành công khi không để đối thủ có nổi 1 pha dứt điểm nào.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 23, khi Werner băng xuống xâm nhập vòng cấm sau đường chuyền vượt tuyến của đội trưởng Azpilicueta. Tiền đạo người Đức cố gắng xoay sở để thoát khỏi sự truy cản quyết liệt của Eric Dier và một cái ngáng chân của trung vệ bên phía Spurs đã khiến Werner ngã xuống. Ở khoảng cách quan sát quá gần, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m và Jorginho là người thực hiện quả phạt đền. Không còn là một cú đá kiểu nhảy chân sáo giống Bruno Fernandes của M.U mà thay vào đó là một cú đá quyết đoán chếch về phía bên trái. Hugo Lloris đã đổ người đúng hướng nhưng không thể ngăn cản Jorginho mở tỉ số bởi cú đá của tiền vệ người Ý là quá hiểm.

Có được bàn thắng, Chelsea càng chơi hưng phấn hơn. Họ liên tục chèn ép đội chủ nhà khiến khung thành của Lloris luôn bị đặt trong tình trạng báo động và phải nhờ đến sự lăn xả của các đồng đội thì thủ thành người Pháp mới không phải tiếp tục vào lưới nhặt bóng. Trong khi đó, Tottenham vẫn trung thành với lối chơi rình rập chứ không đẩy cao đội hình mặc dù bị dẫn bàn. Hệ quả là dưới cơn mưa tầm tã, họ tiếp tục căng mình ra chịu trận. Trong hiệp 1, đội chủ nhà chỉ có được một cơ hội duy nhất và tốt nhất từ đầu trận khi Son Heung-min treo bóng từ chấm đá phạt bên cánh phải và Aurier nỗ lực bật cao đánh đầu chệch cầu môn.

Bước sang hiệp 2, Spurs tiếp tục chọn lối đá phòng ngự-phản công nên Chelsea không khó để kiểm soát thế trận trên sân. Phút 54, suýt chút nữa thì Jose Mourinho lại nổi đóa với các cầu thủ Tottenham khi cú ra chân của Hudson-Odoi từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. 5 phút sau, Mason Mount có đường chọc khe tốt giúp Werner có cơ hội dứt điểm ở cự li gần và nếu không có sự can thiệp của Aurier, có lẽ Werner đã giải cơn khát ghi bàn của mình. Ở quả phạt góc sau đó, Ruediger có pha dứt điểm rất mạnh ở cự li chỉ 3 mét nhưng Eric Dier đã chọn vị trí chính xác để cản phá cú đá của trung vệ bên phía đội khách.

Nếu không nhờ tài năng của Lloris, Chelsea có lẽ phải thắng đậm hơn- Ảnh Internet

Nếu Chelsea chính xác hơn trong một vài tình huống thì có lẽ đã sớm kết liễu được trận đấu. Phút 63, Reece James có quả tạt bóng khó chịu hướng đến vị trí của Pulisic nhưng cú lao ra đấm bóng của Lloris đã giải nguy cho Spurs. Phút 68, Kovacic đột phá ở trung lộ và thay vì chọn giải pháp chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi, anh lại quyết định tự mình dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc trong sự tiếc nuối của HLV Tuchel. Tới phút 76, Mount dẫn bóng vào khu vực cấm địa của Tottenham rồi kết thúc bằng cú đá chìm chéo góc, khiến Lloris phải vất vả cứu thua.

Phải đến cuối trận, đội chủ nhà mới thực sự vùng lên. Cơ hội đáng chú ý nhất của họ đến ở phút 79, khi Erik Lamela đi bóng từ cánh phải rồi tung cú dứt điểm từ xa cực hiểm hóc nhưng sải tay dài đã giúp Edouard Mendy có thể đẩy bóng ra ngoài.

Chung cuộc, Chelsea đánh bại Tottenham với tỉ số tối thiểu. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Chelsea và là trận thứ 3 liên tiếp mà Mendy trắng lưới. 3 điểm có được ở trận đấu này giúp The Blues leo lên vị trí thứ 6 và họ chỉ còn cách Top 4 đúng 4 điểm. Trong khi đó, Tottenham đang thực sự rơi vào khủng hoảng khi đã phải nhận 3 thất bại liên tiếp.

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top