Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 24: Aston Villa 2-4 Arsenal

Được thần may mắn phù hộ, Pháo thủ trở lại ngôi đầu

ClockThứ Bảy, 18/02/2023 21:51
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal thuộc vòng 24 giải Ngoại hạng Anh, Villa đã chơi tuyệt vời trong phần lớn trận đấu khi 2 lần vươn lên dẫn trước, nhưng sự thiếu may mắn của đội chủ nhà khiến họ nhận thất bại đầy đau đớn trước Arsenal.

Hàng thủ liên tiếp mắc lỗi, Pháo thủ dâng ngôi đầu cho Man CityThắng nhẹ nhàng, Pháo thủ nới rộng cách biệt với Man CityThắng nhẹ nhàng Chelsea, ngôi đầu lại về tay Pháo thủChơi áp đảo, Pháo thủ khiến Spurs nhận thất bại đầu tiên

Mở màn vòng 24 Premier League là chuyến làm khách được dự báo lành ít dữ nhiều đến sân Villa Park của Arsenal vào lúc 19h30 ngày 18/2. Pháo thủ đang lao dốc không phanh khi đã không biết đến mùi chiến thắng trong 4 trận chính thức gần nhất mà họ nhận đến 3 thất bại. Chuỗi trận tệ hại này khiến họ bị loại sớm khỏi FA Cup và mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Hiện tại, áp lực ngàn cân đang đè nặng lên vai Mikel Arteta và các học trò. Mặc dù vẫn còn 1 trận chưa đấu nhưng nếu cứ đá như thế này, khả năng Pháo thủ đòi lại ngôi đầu là điều tương đối khó xảy ra, bởi đối thủ của họ - Aston Villa là một trong những đội bóng cực kì khó chịu tại mùa giải năm nay.

Villa chơi rất hay khi 2 lần vượt lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Kể từ khi HLV Unai Emery lên nắm quyền, Villa từ chỗ là ứng cử viên sáng giá cho một suất xuống hạng dần dần thoát ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ và hiện tại họ đã leo đến khu vực giữa bảng xếp hạng. Với việc Aston Villa đã gây ra nhiều khó khăn khi chạm trán với các ông lớn, không dễ để Arsenal có trọn vẹn 3 điểm rời sân Villa Park.

Và quả thật, Arsenal sớm gặp khó khăn trước lối chơi áp sát tầm cao của đội chủ nhà. Việc thiếu vắng trụ cột ở tuyến giữa là Partey khiến khả năng thoát pressing và phòng ngự từ xa của Pháo thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để rồi khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 6 phút, đội khách đã sớm nhận một gáo nước lạnh. Đường chuyền của Zinchenko bị Matty Cash bắt bài, sau đó hậu vệ người Ba Lan tung đường chuyền chính xác cho Watkins. Tiền đạo của đội chủ nhà vượt qua sự truy cản của Saliba trước khi tung cú sút bằng chân trái đưa bóng đi cực hiểm khiến Ramsdale bó tay.

Nhận bàn thua sớm, Arsenal buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và đến phút 16, Pháo thủ đã có được điều mình muốn. Từ quả tạt bên cánh phải của White, trung vệ Mings của đội chủ nhà có pha đánh đầu phá bóng. Bóng tìm đến đúng vị trí của Saka và sao trẻ người Anh tung cú đá một chạm cực căng làm tung nóc lưới thủ môn Emi Martinez.

Saka tiếp tục phong độ thăng hoa khi gỡ hòa cho Arsenal. Ảnh: Internet

Aston Villa mặc dù chủ động chơi lùi sâu nhưng mỗi lần đội chủ nhà lên bóng, hàng thủ của Arsenal lại gặp khó khăn. Phút 32, thêm một lần nữa Villa khiến đội khách đến từ London phải nhận trái đắng. Kamara và Alex Moreno có pha phối hợp tốt bên cánh trái trước khi bóng đến chân của Buendia. Chính số 10 của Villa có đường chuyền tinh tế loại bỏ hàng thủ đội khách và Coutinho trong một tư thế trống trải có cú đặt lòng khôn ngoan để đưa Villa vượt lên dẫn trước 2-1 trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Arsenal đã dần chơi tốt hơn. Saka là cái tên chơi nổi bật nhất của Pháo thủ với liên tiếp những cơ hội. Phút 48, Saka có cơ hội thực hiện cú sút ở rìa vòng cấm, nhưng nó lại bay vọt xà ngang. Phút 56, Ben White có quả tạt bóng tuyệt vời cho Nketiah ở bên trong nhưng cú đánh đầu của tiền đạo người Anh lại đưa bóng chạm mép trên xà ngang.

Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực bất thành, đội khách đã có lần thứ 2 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 62. Xuất phát từ một quả phạt góc, bóng bật ra đến sát mép vòng cấm và Zinchenko tung cú sút chìm rất mạnh đưa bóng vào góc dưới. Thủ thành Martinez do bị che mắt nên không kịp phản xạ để cứu thua cho đội chủ nhà.

Phút 66, suýt chút nữa thì Arsenal có lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận đấu. Odegaard có đường chuyền tuyệt vời mở ra cơ hội đối mặt cho Nketiah nhưng tiền đạo người Anh tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình với cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Gần 10 phút sau, đội chủ nhà đáp trả với tình huống độc diễn rất hay của McGinn nhưng cú đá cuối cùng lại quá nhẹ và Ramsdale dễ dàng tóm gọn. Phút 77, trung vệ Konsa của Villa đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để Nketiah cướp được bóng và chuyền sang cho Odegaard ở một tư thế trống trải nhưng đội trưởng của Pháo thủ đã phung phí cơ hội quá ngon ăn này với pha dứt điểm đi ra ngoài. 5 phút sau, đến lượt các cổ động viên của đội khách phải thót tim sau pha xử lí tuyệt vời của Leon Bailey và nếu không có sự xuất sắc của Ramsdale kết hợp với xà ngang, Arsenal đã phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 87, Saka có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú đá quá nhẹ khiến bóng nằm gọn trong tay Emi Martinez. Đến phút 90+1, Arsenal để lộ khoảng trống mênh mông sau khi dâng đội hình lên quá cao và để cho Duran thoát xuống trống trải bên cánh phải trước khi đối mặt với Ramsdale nhưng không thể ghi bàn.

Jorginho ghi bàn đưa các vị khách vượt lên dẫn trước. Ảnh: Internet 

Và rất xui cho Villa khi họ đã có một trận đấu tuyệt vời nhưng lại không thể giành được dù chỉ là 1 điểm trước Arsenal bởi đến phút bù giờ thứ 4, cú đá từ xa của Jorginho đưa bóng đi chạm xà ngang. Bóng bật ra và vô tình chạm đầu thủ thành Martinez lăn vào lưới.

Những phút ít ỏi còn lại, Villa dồn đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Và ở phút bù giờ thứ 7, thủ thành Martinez sau khi lên tham gia tấn công đã không kịp lùi về, để cho Martinelli dễ dàng ghi bàn vào lưới trống sau đường kiến tạo của Fabio Vieira.

Chung cuộc, Arsenal hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục với thắng lợi 4-2 trước Villa, qua đó đòi lại ngôi đầu từ tay Man City với 3 điểm nhiều hơn nhà ĐKVĐ. City sẽ có lại ngôi đầu của mình nếu đánh bại Nottingham Forest.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top