Thể thao quốc tế

SEA Games 32: Việt Nam có HCV đầu tiên

ClockThứ Tư, 03/05/2023 07:50
Tại nội dung đôi nữ cờ tiêu chuẩn thuộc bộ môn cờ ốc, Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đã giúp Việt Nam giành tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 32.

Việt Nam có cơ hội giành HCV SEA Games 32 đầu tiên trước lễ khai mạcBóng đá nam thắng nhọc nhằn trong trận ra quân ở SEA Games 32Cờ ốc tự tin hướng đến tấm huy chương vàng

leftcenterrightdel
 Kỳ thủ Phương Thảo, Hồng Ân thi đấu xuất sắc trước đối thủ Philippines, mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Chiều 2/5, đội tuyển nữ cờ ốc Việt Nam đã gặp đối thủ mạnh Philippines tại Nhà thi đấu trường Đại học Royal Phnom Penh. Phương Thảo đã giành chiến thắng trước Shanaa, trong khi Hồng Ân đánh bại Astrayna ở lượt đi. Đến lượt về, Phương Thảo đã tỉnh táo khi chơi đổi quân buộc đối thủ chấp nhận hòa. Tương tự, Hồng Ân cũng giành tỷ số tương tự trước Astrayna để giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Như vậy ở nội dung đồng đội nữ này, Việt Nam đã toàn thắng cả 5 trận, trong đó có chiến thắng trước chủ nhà Campuchia và đăng quang xứng đáng trước 1 vòng đấu. Trận đấu với Lào vào hôm nay (3/5) chỉ còn mang tính thủ tục.

Trao đổi với truyền thông, Trưởng đoàn cờ ốc Việt Nam Nguyễn Minh Thắng vui mừng nói: "Các VĐV dù chỉ mới tập luyện 1 năm nhưng đã thi đấu rất hay, lanh lợi, thông minh khiến đối thủ bất ngờ. Đây là thành tích tuyệt vời vì Việt Nam trở thành nước đầu tiên đoạt HCV tại SEA Games 32. Hy vọng khởi đầu thuận lợi này sẽ giúp cho thể thao Việt Nam có thành tích tốt tại SEA Games lần này".

Môn cờ ốc (Ouk Chaktrang) là môn được thi đấu đầu tiên của SEA Games 32, diễn ra từ 29/4 - 9/5 gồm 7 nội dung thi đấu. Đội cờ Ouk Chaktrang của Việt Nam đấu SEA Games 32 gồm các kỳ thủ: Tôn Nữ Hồng Ân, Phạm Thanh Phương Thảo, Đoàn Thị Hồng Nhung, Vũ Thị Diệu Uyên, Phan Trọng Bình, Nguyễn Quang Trung, Hoàng Nam Thắng, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng, Võ Thành Ninh và Bảo Khoa.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thư chúc mừng tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19

Sau khi xạ thủ Phạm Quang Huy giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 của ở nội dung chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi (ngày 28/9), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã gửi thư chúc mừng toàn thể Đoàn Thể thao Việt Nam.

Thư chúc mừng tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19
Việt Nam quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19

Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu quan trọng nhất còn lại của năm 2023 là Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Trong sự chuẩn bị chuyên môn, chúng ta tin tưởng thể thao nước nhà sẽ có Huy chương vàng (HCV) và thậm chí đạt chỉ tiêu ít nhất hai HCV trở lên tại kỳ đại hội này, nhưng đội tuyển bộ môn nào sẽ làm được điều đó thì chưa thể khẳng định.

Việt Nam quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19
Khác biệt

Sau trải nghiệm không thực sự ấn tượng cùng đội tuyển U22 tại SEA Games 32, ngày 15/6, ông Philippe sẽ có trận ra mắt cùng đội tuyển Quốc gia trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong trận đấu gặp tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) và sau đó, đúng 5 ngày là trận đấu gặp đội tuyển Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Khác biệt
Săn tìm tài năng

Tấm huy chương đồng tại SEA Games 32 được xem là một khởi đầu không vui của HLV Philippe Troussier. Và, có thể thấy rõ khát khao đổi thay để nhanh chóng có được thành công của ông thầy người Pháp trong danh sách triệu tập đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia do chính ông tuyển lựa vừa được công bố mới đây.

Săn tìm tài năng
Return to top