Thể thao
Bóng đá SEA Games 32

U22 Việt Nam phải “liệu cơm gắp mắm”

ClockThứ Tư, 03/05/2023 09:27
TTH.VN - Chiều nay 3/5, U22 Việt Nam có trận đấu thứ 2 tại bảng B, gặp U22 Singapore. Dù vừa có thắng lợi 2-0 trước U22 Lào ở trận ra quân nhưng vẫn là dự báo khó khăn dành cho thầy trò ông Philippe Troussier.

SEA Games 32: Việt Nam có HCV đầu tiênCung thủ Thanh Nhi, công dân tiêu biểu của Thừa Thiên HuếVượt “chướng ngại vật” đầu tiên mang tên Malaysia

leftcenterrightdel
 Dù đã có thắng lợi 2-0 trước U22 Lào nhưng vẫn là dự báo khó khăn dành cho thầy trò ông Troussier

Trong trận đấu gặp U22 Lào, hàng tiền vệ hoạt động không hiệu quả đã khiến tỉ lệ kiểm soát bóng của U22 Việt Nam chiếm 56% so với 44%, các tình huống tấn công cũng thiếu đột biến. U22 Việt Nam thậm chí nhiều thời điểm bị đối thủ ép sân do khả năng đánh chặn từ xa không hiệu quả. Không quá ngạc nhiên khi cặp tiền vệ trung tâm là Đức Phú - Thái Sơn chưa phát huy hiệu quả. Đức Phú không thực sự xuất sắc trong màu áo PVF-CAND, Thái Sơn cũng chỉ giữ vai dự bị tại Thanh Hoá.

Đội bóng của ông Philippe Troussier thiếu nhạc trưởng thực thụ. Đây là bất lợi của ông Troussier so với người tiền nhiệm Park Hang-seo trước đây. Ông Park ở cả hai lần giành HCV SEA Games đều nắm trong tay lực lượng mạnh với sự bổ sung của các tuyển thủ quốc gia hàng đầu, như Trọng Hoàng, Hoàng Đức hay Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng và Tiến Linh. Sự góp mặt của các ngôi sao trên tạo nên sự khác biệt của Việt Nam với các đối thủ trong khu vực.

Trong khi đó, mặc dù thua trận 1-3 nhưng U22 Singapore đã cho thấy tinh thần thi đấu đầy quyết tâm trước U22 Thái Lan. Lối đá của U22 Singapore chưa thật nhuần nhuyễn và kỹ chiến thuật còn hạn chế nhưng họ phần nào gây khó khăn cho đối thủ bằng phong cách thi đấu lăn xả, hết mình và nền tảng thể lực dồi dào. Chứng kiến sự chuẩn bị không tốt của Việt Nam trước giải và lối chơi đầy năng lượng của các học trò, HLV Philippe Aw dường như đã nhìn thấy cơ hội thắng Việt Nam ở trận đấu tiếp theo.

Nếu 2 kỳ SEA Games trước, U22 Việt Nam vào trận với tâm thế “cửa trên” nhờ sự vượt trội về lực lượng thì tại SEA Games 32, nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ phải “liệu cơm gắp mắm”, tuỳ đối thủ để có chiến thuật hợp lý, dù mục tiêu của HLV Troussier là tăng khả năng kiểm soát bóng của đội. Nói vậy để khẳng định, muốn bảo vệ tấm HCV danh giá thầy trò Troussier phải biết chắt chiu cơ hội, tùy cơ ứng biến và phải có điểm trước những đội bóng cạnh tranh như Singapoer, trước mắt để qua đó có thể sở hữu tấm vé tiến vào bán kết.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn

Cùng tiến vào bán kết, bóng đá nữ đã có chiến thắng đậm đà 4 - 0 trước chủ nhà Campuchia để lọt vào chung kết gặp lại Myanmar. Trong khi đó, U22 Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội gặp lại kình địch U22 Thái Lan khi để thua 2-3 trước U22 Indonesia.

Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn
Return to top