Thể thao
Vòng 27 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Chelsea 2-0 Everton

Havertz tỏa sáng, The Blues giữ vững vị trí thứ 4

ClockThứ Ba, 09/03/2021 10:59
TTH.VN - Chelsea và Everton đều quyết tâm giành chiến thắng để cạnh trạnh một suất dự Champions League 2021/22.

Lội ngược dòng ấn tượng, Bầy cáo tạm vươn lên nhì bảngNghiền nát Wolves, Man xanh có chiến thắng thứ 21 liên tiếpMan xanh thắng trận thứ 20 liên tiếp nhờ bộ đôi trung vệLingard tiếp tục tỏa sáng, West Ham Top 4 đã chen chânDerby Merseyside ngả màu xanh, Liverpool hết hi vọng bảo vệ ngai vàng

Havertz chơi nổi bật khi khiến Godfrey phản lưới và kiếm về 1 quả phạt đền- Ảnh Internet

Sau chiến thắng 1-0 trước Liverpool tuần trước, The Blues có tới 5 sự thay đổi ở đội hình chính ở màn tiếp đón Everton khi Kurt Zouma, Mateo Kovacic, Callum Hudson-Odoi, Marcos Alonso và Kai Havertz đá chính thay Antonio Rudiger, N'Golo Kante, Ben Chilwell, Mason Mount và Hakim Ziyech. Trong khi đó, tổn thất lớn nhất của Everton là việc nhạc trưởng James Rodriguez không thể thi đấu vì chấn thương, thế chỗ cho cầu thủ người Colombia là Sigurdsson.

Với lợi thế sân nhà và lại được đánh giá cao hơn cũng như đang thi đấu ổn định, Chelsea đương nhiên nhập cuộc tốt hơn và chủ động hơn. Nhưng phải đến phút 15, đội chủ sân Stamford Bridge mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Jorginho bất ngờ bắt volley từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Pickford chôn chân. May cho Everton là bóng không hướng về phía khung thành.

Sự cơ động của bộ ba tấn công Werner - Havertz - Hudson-Odoi giúp Chelsea tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn của thủ thành Pickford bên phía Everton. Trong đó, tân binh Havertz là người chơi nổi bật nhất. Suốt cả trận, Havertz chạy không ngừng nghỉ. Anh tích cực lùi sâu phối hợp với các đồng đội cũng như có những tình huống di chuyển không bóng cực kỳ khôn ngoan.

Để rồi đến phút 33, cầu thủ người Đức đã ghi điểm với HLV Tuchel. Sau đường căng ngang của Marcos Alonso, Havertz băng vào dứt điểm đưa bóng đập người trung vệ Godfrey của đội khách đổi hướng, làm bó tay thủ thành Pickford. Bàn mở tỉ số đã có cho đội chủ nhà nhưng hơi xui cho Havertz khi bàn thắng được ban tổ chức tính là pha đốt lưới nhà của Godfrey.

Phút 41, Christensen có pha phất bóng dài tuyệt vời cho Alonso băng xuống đối mặt với Jordan Pickford. Đáng tiếc cho Alonso khi cái tay phải của thủ thành số 1 đội tuyển Anh đã ngăn hậu vệ cánh trái của The Blues điền tên mình lên bảng điểm số.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn tiếp tục áp đảo Everton. Trong khi đó, hàng thủ làm tốt nhiệm vụ chia cắt sự phối hợp giữa bộ đôi tiền đạo Richarlison - Calvert-Lewin với Sigurdsson bên phía Everton. Rõ ràng sự vắng mặt của tiền vệ James Rodriguez ảnh hưởng rất nhiều tới sự sáng tạo và phát triển tấn công của đội khách.

Kai Havertz vẫn tiếp tục là người thi đấu nổi bật nhất bên phía Chelsea nhưng cựu cầu thủ Leverkusen luôn bị thần may mắn ngoảnh mặt. Phút 53, từ quả tạt tốt của Alonso, Havertz khống chế rất khéo léo trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Pickford. Nhưng bàn thắng của Havertz không được công nhận do VAR xác định cầu thủ người Đức đã để bóng chạm tay.

Không thể ghi bàn nhưng Kai Havertz vẫn biết để lại dấu ấn bằng cách khác. Phút 64, tân binh trị giá 72 triệu bảng này thoát xuống cực nhanh sau đường chọc khe của Kovacic. Havertz đi bóng qua cả Jordan Pickford buộc thủ thành của Everton phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Trọng tài đương nhiên cho Chelsea được hưởng 1 quả phạt đền và trên chấm 11m, điệu nhảy chân sáo của Jorginho dễ dàng giúp The Blues nhân đôi cách biệt.

Jorginho ấn định thắng lợi 2-0 cho Chelsea- Ảnh Internet

Một cầu thủ khác của Chelsea là Timo Werner cũng chơi khá nổi bật nhưng cũng như người đồng hương Havertz, Werner cũng không thể ghi bàn dù sỡ hữu khá nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 80, Werner có pha cài người khôn ngoan với Godfrey để đối mặt với Pickford nhưng cú đá vào góc gần bằng chân trái của Werner đã bị thủ thành người Anh bắt bài. 5 phút sau, Havertz có pha pressing tốt để đoạt bóng từ chân của Tom Davies rồi chọc khe cho Werner đối mặt với Jordan Pickford nhưng số 11 của Chelsea thất bại lần thứ 2 liên tiếp trong việc đánh bại thủ thành của Everton. Cú đá bồi sau đó của Kante cũng không qua được đôi tay của người gác đền số 1 của Tam sư.

Chung cuộc, Chelsea thắng thuyết phục 2-0 trước Everton. 3 điểm có được giúp The Blues giữ chắc vị trí thứ 4 tại Premier League với 50 điểm, hơn đội thứ 5 West Ham 2 điểm. Không những vậy, đội bóng Tây London còn phả hơi nóng vào gáy những đội xếp trên gồm Leicester (thứ 3 - 53 điểm) và Man United (thứ 2 - 54 điểm). Với mạch trận ấn tượng tiếp tục được nối dài, Chelsea chắc chắn còn muốn vươn cao hơn nữa trên bảng xếp hạng nhằm đảm bảo chắc suất dự Champions League mùa tới.

Kết quả vòng 27 giải ngày 9/3:

Chelsea 2-0 Everton

West Ham 2-0 Leeds

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top