Thể thao
Vòng 29 giải Ngoại hạng Anh: Crystal Palace 0-0 Manchester United

Lại hòa không bàn thắng, Quỷ đỏ góp sức giúp hàng xóm vô địch sớm

ClockThứ Năm, 04/03/2021 12:16
TTH.VN - Không thể tận dụng các cơ hội, M.U suýt nữa phải trắng tay rời London.

Nghiền nát Wolves, Man xanh có chiến thắng thứ 21 liên tiếpLingard tiếp tục tỏa sáng, West Ham Top 4 đã chen chânThắng trận thứ 12 liên tiếp, Man City bỏ xa nhóm bám đuổiThua sốc trước đội cuối bảng, Quỷ đỏ để mất ngôi đầu vào tay hàng xómSouthampton chịu cực hình tại Nhà hát của những giấc mơThua trận thứ 2 liên tiếp tại Anfield, Liverpool hụt hơi trước thành ManchesterThắng thuyết phục Gà trống, Tuchel đưa The Blues vươn lên vị trí thứ 6

Fernandes và các đồng đội bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng- Ảnh Internet

Khoảng cách giữa 2 đội Man City và Man United đã lên tới 15 điểm sau khi nửa xanh thành Manchester hủy diệt Wolves với tỉ số 4-1 vào hôm qua. Chính vì vậy, Quỷ đỏ cần 3 điểm ở chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace mới có thể níu kéo hi vọng vô địch.

Trước Palace, HLV Solskjaer đã có sự phục vụ trở lại của tiền đạo Cavani sau vài tuần dưỡng thương và chân sút người Uruguay lập tức được trở lại đội hình xuất phát đảm nhận vai trò trung phong sở trường, Rashford và Greenwood đảm nhiệm vị trí tiền đạo cánh. Matic thay thế Scott McTominay để hợp thành Fred tạo thành tấm khiên trước hàng thủ. Bailly cũng thay thế Lindelof trong vai trò trung vệ bên cạnh thủ quân Maguire và Dean Henderson đứng trong khung gỗ khi mà thủ môn số David De Gea không có tên trong danh sách thi đấu vì lý do cá nhân.

Trái với dự đoán, chủ nhà Palace không hề nhập cuộc với tư tưởng phòng ngự chặt, phản công nhanh mà không ngần ngại thi đấu đôi công với Man United. Và chính họ mới là đội có được những tình huống gây sóng gió đầu tiên trong trận đấu.

Ngay phút thứ 6, nếu Gary Cahill có thể tạo ra điểm cắt sau quả treo bóng của Townsend thì có lẽ thủ thành Henderson đã phải vào lưới nhặt bóng. Chỉ vài giây sau, tiếp tục là Townsend tận dụng sai lầm của Maguire để có quả tạt cho Benteke bắt volley uy lực nhưng bóng bay vọt xà.

Sự cởi mở của Palace giúp M.U tấn công dễ hơn hẳn nhưng họ tỏ ra khá lãng phí thời cơ. Phút 13, nhận đường chuyền từ Shaw, Bruno Fernandes có pha nhả bóng hợp lí cho Matic dứt điểm từ tuyến hai nhưng thủ thành Vicente Guaita đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho đội chủ nhà.

Tiếp đến, cả Maguire và Cavani đều thất bại với những nỗ lực dứt điểm của mình ở quả phạt góc ngay sau đó. Phút 16, từ cánh trái Luke Shaw đưa bóng vào giữa rất thoáng cho Rashford nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Anh đã đi chệch cột dọc. Ít phút sau, cả Fred lẫn Mason Greenwood cũng thử vận may bằng những cú đá từ xa nhưng tất cả đều đi không chính xác.

Sau nửa hiệp 1 không thể có bàn thắng dù sở hữu không ít cơ hội tốt, Man United bắt đầu gặp khó khăn và rơi vào bế tắc. Họ chỉ loanh quanh chuyền bóng qua lại bên ngoài khu vực 16m50 và nếu có thực hiện được quả tạt nào vào vùng cấm địa thì đều bị phá ra dễ dàng.

Rõ ràng, việc không có sự phục vụ của Paul Pogba vì chấn thương đã ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của United. Khi có tiền vệ người Pháp, nhất là lúc ở phong độ cao, M.U có thêm người chia lửa sáng tạo với Bruno Fernandes. Với kỹ năng giữ bóng và đi bóng từ giữa sân đến trước vòng cấm đối phương, Pogba tạo ra rất nhiều đột biến nhưng đến khi cựu tiền vệ Juventus chấn thương, tuyến giữa MU lại mất cân bằng.

Bước sang 45 phút thi đấu tiếp theo, Man United vẫn cầm nhiều bóng nhưng họ vẫn bế tắc trước hàng thủ số đông của Palace. Trong khoảng 20 phút đầu của hiệp 2, Palace có những cơ hội thực sự nguy hiểm và phải nhờ đến thần may mắn, Dean Henderson mới không phải vào lưới nhặt bóng sau những cú dứt điểm của Benteke, Ayew hay Townsend.

Henderson cứu thua cho Quỷ đỏ sau pha cản phá xuất thần ở cuối trận - Ảnh Internet

Phải đến tận phút 78, M.U mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên trong hiệp 2 khi Shaw có quả treo bóng chính xác cho Daniel James đánh đầu nhưng Van Aanholt đã có mặt đúng chỗ để cản phá. Đến phút 82, nỗ lực dứt điểm của Greenwood lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Không lâu sau đó, cú đánh đầu của Bailly bị một hậu vệ của Palace phá bóng ngay trên vạch vôi.

Không thể tận dụng các cơ hội, M.U suýt nữa phải trắng tay rời London. Phút 90, Patrick Van Aanholt có cơ hội quá tốt để kết liễu trận đấu khi đối mặt với thủ thành Henderson. Đáng tiếc là hậu vệ người Hà Lan không thể chiến thắng được thủ thành của M.U.

Chung cuộc, M.U chia điểm với Palace trong trận cầu không bàn thắng. Đây là trận hòa 0-0 thứ 3 liên tiếp của Quỷ đỏ, qua đó bị Man City bỏ xa tới 14 điểm trước khi bước vào trận derby thành Manchester vào cuối tuần này. Nếu City giành thắng lợi, M.U coi như hết cửa cạnh tranh ngôi vương với Pep Guardiola và các học trò.

Kết quả vòng 29 ngày 4/3:

Burnley 1-1 Leicester

Sheffield 1-0 Aston Villa

Crystal Palace 0-0 Man United

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top