Thể thao

Lại nhớ thầy Park

ClockChủ Nhật, 09/04/2023 15:05

Thầy mớiTrận bóng chia tay thầy Park

Hy vọng nhưng rồi nhanh chóng thất vọng khi trải qua giải bóng đá giao hữu Doha Cup, đoàn quân của HLV Philippe Troussier thua cả ba trận đấu trước U23 Iraq, U23 UAE và U23 Kyrgyzstan (ở lượt sút luân lưu), kết thúc giải đấu mà không ghi được bàn nào và thủng lưới đến 7 bàn. Nỗi đau như càng được xát thêm muối khi kình địch U23 Thái Lan đã kết thúc giải giao hữu Doha Cup với vị trí thứ 4 chung cuộc.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam thua 3 trận liền ở Doha Cup 2023. Ảnh: VFF

Đáng nói, màn thể hiện về chuyên môn của U23 Việt Nam không lấy gì nổi bật. Mảng miếng cho lối chơi của cả tập thể chưa rõ ràng, các cá nhân được kỳ vọng cũng gần như chìm hẳn. 5 năm qua, chưa khi nào U23 Việt Nam thất vọng như vừa cho thấy ở Doha Cup. Thất vọng nhất là trận tranh hạng 9 gặp U23 Kyrgyzstan. Đến phút 84, được chơi hơn người nhưng U23 Việt Nam cũng không tận dụng ưu thế để rồi ra về trắng tay sau khi để thua trong loạt sút luân lưu may rủi. Tuy xếp trên Việt Nam 2 bậc trong bảng xếp hạng FIFA, nhưng Kyrgyzstan không mạnh hơn. Thời ông Park, tuyển Việt Nam từng hạ Kyrgyzstan 3 - 0.

Nói về việc một bộ phận dư luận không hài lòng với kết quả của U23 Việt Nam, HLV Troussier cho rằng quan điểm đối lập là điều bình thường. “U23 Việt Nam đã trải qua 3 trận đấu, từ U23 Iraq, U23 UAE đến U23 Kyrgyzstan. Mỗi một trận đấu là một bước trải nghiệm của U23 Việt Nam. Tôi tin U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng, cho hành trình trước mắt là SEA Games 32 tại Campuchia”, HLV Troussier nói.

Trong bóng đá, đôi khi phải có thất bại trong quá trình chuẩn bị mới có thành công ở các giải đấu chính thức. Điểm rơi phong độ của U23 Việt Nam chắc chắn không phải nằm ở Doha Cup, đơn thuần chỉ là giải đấu giao hữu mang tính thử nghiệm. Quan trọng ở việc thử nghiệm, về việc HLV Philippe Troussier thu được gì thông qua giải đấu vừa diễn ra, chứ không phải về những con số xuất hiện tại giải đấu và tỷ số. Các đội U23 Iraq và U23 UAE mà U23 Việt Nam vừa chạm trán thật sự mạnh.

Môn bóng đá tại SEA Games 32 dự kiến diễn ra vào ngày 29/4, nghĩa là U23 Việt Nam sẽ có khoảng 10 ngày để hội quân, chuẩn bị, thực chiến (nếu có) và di chuyển tới Campuchia trước khi bóng lăn. Đó là quỹ thời gian quá hạn hẹp, là thách thức đối với ông Troussier cùng U23 Việt Nam trong việc tìm ra giải pháp về lối chơi, cải thiện mọi thứ sau những thất bại và cả những sự thất vọng ở Doha Cup 2023.

Tờ Thairath của Thái Lan như “đổ thêm dầu vào lửa” khi cho rằng, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam thực sự nhớ HLV Park Hang - seo. Việc đội bóng xếp cuối bảng và không ghi nổi bàn thắng nào là điều mà cổ động viên Việt Nam không ngờ tới trước khi giải đấu diễn ra. Sau khi rời Doha Cup, U23 Việt Nam tiếp tục quá trình chuẩn bị cho SEA Games diễn ra vào tháng 5. Nhiệm vụ của HLV Philippe Troussier là bảo vệ tấm huy chương vàng giải đấu này, điều mà HLV Park Hang - seo đã làm được ở hai kỳ SEA Games liên tiếp.

ĐAN DUY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Đâu phải “buông” thì không tiếc

Năm năm trước, đội bóng đá trẻ U23 Việt Nam dự ASIAD 18 tại Indonesia và lọt vào bán kết và sau đó xếp hạng tư chung cuộc. Trong các lần tham dự ASIAD, đây là thành tích tốt nhất của bóng đá nam Việt Nam. 5 năm sau, tại ASIAD 19 ở Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã sớm phải khăn gói về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Đâu phải “buông” thì không tiếc
Cơn đau đầu dễ chịu

Chỉ 10 ngày sau khi giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2023, các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam lại bước vào một giải đấu mới, khó khăn hơn và nếu chiến thắng cũng vinh quang hơn nhiều. Đó là vòng loại Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2024 được tổ chức ngay trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ).

Cơn đau đầu dễ chịu
Return to top