Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 19: Chelsea 0-1 Manchester City

Man City tái lập cách biệt 5 điểm với Arsenal

ClockThứ Sáu, 06/01/2023 07:23
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Chelsea và Man City tại vòng 19 Ngoại hạng Anh, pha lập công duy nhất của Mahrez đã giúp cho đội khách ra về với 3 điểm.

Haaland lập cú đúp, Man xanh đòi lại vị trí thứ 2Thắng nhẹ nhàng Chelsea, ngôi đầu lại về tay Pháo thủBắt chết Haaland, chuỗi bất bại của City bị chặn đứngHaaland lại lập công, City gây áp lực lên Arsenal

Chelsea quá đen đủi khi quá nhiều trụ cột dính chấn thương. Ảnh: Internet

Man City đến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea vào lúc 03h00 ngày 6/1 với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm để có thể duy trì thế bám đuổi với Arsenal. Do Pháo thủ đã bị Newcastle cầm hòa khiến Man xanh càng có quyết tâm có chiến thắng. Nhà ĐKVĐ vừa bị Everton cầm hoà 1-1 vòng trước. Tuy nhiên, đó chỉ là cú vấp nhất thời của Man xanh. Còn nhìn rộng hơn, đội quân của Pep Guardiola vẫn đang chơi tốt khi thắng 4 trong 6 vòng gần nhất. Trái ngược với hoàn cảnh của City, phong độ của Chelsea đang rất báo động. 7 trận gần nhất ở Premier League, The Blues chỉ thắng được đúng 1 trận và đó là chiến thắng trước một Bournemouth quá yếu. Lối chơi của Chelsea trong quãng thời gian này là rất tệ, khi họ thiếu sự đột biến ở hàng công và thiếu cả những chân sút có khả năng tận dụng cơ hội tốt. Việc đang bị cơn bão chấn thương hoành hành là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của đội chủ sân Stamford Bridge. Danh sách thương binh vắng mặt của The Blues bao gồm James, Fofana, Kante, Broja, Loftus-Cheek và Chilwell. HLV Graham Potter sẽ không có sự phục vụ của cả cặp wing-back tốt nhất của mình. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sự vận hành của Chelsea. Bởi trong cách chơi của Potter, vai trò của những wing-back rất quan trọng. Tóm lại, The Blues không có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt lực lượng cho trận này. Bên phía Man City, họ lại đầy đủ nhân lực hơn. Trường hợp vắng mặt duy nhất của Man xanh trận này là trung vệ Ruben Dias. Tuy nhiên, trong mùa giải năm nay thì Man City cũng đã quen với việc Dias không ra sân vì chấn thương. Nhà ĐKVĐ Premier League ở trạng thái sẵn sàng hơn nhiều so với Chelsea cho trận đại chiến này.

Với tính chất của trận cầu tâm điểm, cả Chelsea và Man City đều nhập cuộc hết sức thận trọng. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đội khách lại tỏ ra khá chuệch choạc, để cho đại diện London chơi lấn lướt trong những phút đầu. Phút 16, Havertz có đường chọc khe rất hay cho Pulisic băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng trung vệ Stones của đội khách đã kịp thời ngăn chặn ngay trước mũi giày của Pulisic.

Tuy nhiên, Chelsea sớm gặp tổn thất ngay phút thứ 5 khi Sterling dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Chưa dừng lại ở đó, đội chủ nhà tiếp tục phải thay người bất đắc dĩ ở phút 22 khi Pulisic dính chấn thương và phải rời sân. Cần phải biết là trước khi trận đấu bắt đầu, Mason Mount trong lúc khởi động cũng đã dính chấn thương và bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu. Như vậy, danh sách bệnh binh của The Blues đã dài nay lại càng dài thêm.

Mahrez ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City nhọc nhằn giành chiến thắng. Ảnh: Internet 

Trước việc đối thủ bị mất đi các trụ cột vì những lý do bất khả kháng, Man City dần dần lấy lại thế trận và có những pha hãm thành đầu tiên, nhưng ngoại trừ pha vẩy má ngoài ở cự li gần đưa bóng đi lên trời của Haaland ở phút 37, những tình huống triển khai tấn công đội khách vẫn chưa đủ để gây nguy hiểm. Không những vậy họ còn suýt chút nữa để thủng lưới nếu cú đá của cầu thủ vào sân thay người Chukwuemeka ở cuối hiệp 1 không đi trúng cột dọc.

Sang tới hiệp 2, Man City thi đấu lột xác, áp đảo chủ nhà Chelsea. Những đợt tấn công chủ động và với tần suất cao của đội khách khiến hàng phòng ngự Chelsea chao đảo. Phút 60, Pep Guardiola tung Mahrez và Grealish vào thay Foden và Bernardo Silva, và quyết định này ngay lập tức đạt hiệu quả. Chỉ 3 phút sau, Grealish có đường chọc khe loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea, đặt Mahrez vào thế thuận lợi, ghi bàn mở tỷ số cho Man CIty.

Sau khi bị thủng lưới, Chelsea đã nỗ lực dồn lên để tìm bàn gỡ trong những phút còn lại nhưng bất thành do những cầu thủ trên hàng công của đội chủ nhà không đủ sắc sảo trong những pha dứt điểm

Thua 0-1 trên sân nhà, đoàn quân của HLV Graham Potter đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng với 25 điểm sau 17 trận. Trong khi đó, 3 điểm nhọc nhằn giúp Man City có được 39 điểm sau 17 trận và tái lập khoảng cách 5 điểm ít hơn đội đầu bảng Arsenal.

TRƯƠNG NHẬT HUY 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top