Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 16: Fulham 1-2 Manchester United

Quỷ đỏ giành thắng lợi nghẹt thở

ClockThứ Hai, 14/11/2022 07:42
TTH.VN - Trận đấu Fulham và MU thuộc vòng 16 Premier League đã kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiêng về phía các vị khách. Đây là trận đấu cực kỳ kịch tính bởi Quỷ đỏ chỉ có được bàn thắng thứ 2 vào những giây bù giờ cuối cùng nhờ công của tài năng trẻ Garnacho.

Quỷ đỏ văng khỏi Top 4Dàn sao mai tỏa sáng, Quỷ đỏ sống lại hi vọng Top 4Giải Ngoại hạng Anh trở lại - Tin không thể vui hơnBị “Gà trống” mổ 3 phát, Leicester lại “mời” Man United vào top 4Haaland giúp Man City nhọc nhằn giành chiến thắng trước tân binhMason Mount cứu nguy cho Lampard

Eriksen có bàn thắng đầu tiên cho M.U. Ảnh: Internet

Trận đấu muộn nhất vòng 16 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến Manchester United phải đến làm khách trên sân của hiện tượng trong mùa giải năm nay là Fulham vào lúc 23h30 ngày 13/11. Fulham đang chơi khá ổn từ đầu mùa giải. Vòng trước, họ cũng chỉ chịu thua 1-2 trước Man City bởi bàn thắng ở phút cuối từ chấm 11m của Haaland. Từ đầu mùa giải, Fulham đã có 4 trận gặp Big Six và trận nào họ cũng ghi được ít nhất 1 bàn. Tuy nhiên, đó là khi Fulham có Mitrovic trong đội hình. Còn trận này, như đã phân tích, Mitrovic sẽ vắng mặt vì chấn thương và họ sẽ có nhiều nỗi lo trong cuộc tiếp đón M.U.  Vòng trước, Quỷ đỏ vừa thua 1-3 trước Aston Villa. Tuy nhiên, đó là trận đấu M.U thua vì thể lực không đảm bảo, khi Ten Hag đã xoay vòng không hợp lý. Còn trận này, Quỷ đỏ đã có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt thể lực.

Hôm giữa tuần, họ cũng vừa phục hận Aston Villa thành công với chiến thắng 4-2 ở Cúp Liên đoàn để lấy lại sự tự tin. M.U cũng đang có một hàng công đang vào phom với phong độ cao của Rashford. Trận này, họ còn đón sự trở lại của Antony. Với nhiều thuận lợi như vậy, khả năng lớn là Quỷ đỏ sẽ có chiến thắng.

Ở màn so tài diễn ra tại Craven Cottage, Quỷ đỏ đã khởi đầu không ấn tượng như đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 4, De Gea đã phải trổ tài cứu thua cho Man United sau cú đá chéo góc bằng chân trái của Vinicius. Sau tình huống thót tim này, đội khách dần giành lại thế trận và gây sức ép tốt về phía khung thành Fulham.

Phút 14, họ đã khai thông được thế bế tắc sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt. Bruno Fernandes đã tạo ra sự khác biệt với đường căng ngang từ cánh trái vào trong giúp Eriksen dễ dàng đệm bóng vào lưới từ cự ly gần. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Đan Mạch trong màu áo Quỷ đỏ.

Fulham sau khi để thua vẫn không thể lên bóng nhịp nhàng mà phải nhờ đến sự đột biến từ các cá nhân để có thể xuyên phá hàng thủ đội khách. Cầu thủ chạy cánh Wilson là người thi đấu nổi bật hơn cả với 2 lần buộc thủ môn De Gea phải làm việc vất vả. Phút 25, cầu thủ người xứ Wales dứt điểm ở cự li gần và nếu De Gea không xuất sắc thì lưới của đội khách đã phải rung lên. 3 phút sau, Wilson nỗ lực đột phá và dứt điểm cực căng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng De Gea vẫn kịp bay người cứu thua cho M.U.

Daniel James chọc thủng lưới đội bóng cũ. Ảnh: Internet

Trong khi đó, M.U thi đấu khởi sắc hơn hẳn và họ có rất nhiều cơ hội để nới rộng khoảng cách. Riêng trong hiệp 1, một mình Martial đã có ít nhất 2 tình huống uy hiếp khung thành Fulham nhưng đều bất thành. Phút 30, Martial xâm nhập vòng cấm Fulham và tung ra cú đá chìm bằng chân trái. Bóng đã qua được tay thủ môn Leno nhưng một hậu vệ của Fulham đã kịp lui về giải nguy cho đội chủ nhà. 10 phút sau, đón quả tạt từ cánh trái của Shaw, tiền đạo người Pháp bật cao đánh đầu đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Fulham. Hiệp 1 trận đấu khép lại với tình huống Bruno Fernandes căng ngang từ cánh trái vào trung lộ cho Eriksen đệm bóng chân trái chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngay đầu hiệp 2, Quỷ đỏ có cơ hội để gia tăng cách biệt khi Bruno Fernandes kiến tạo cho cho Malacia thoát xuống dứt điểm buộc thủ môn Leno của Fulham phải trổ tài. Cú đá bồi tiếp theo của Rashford lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 52, Fulham đưa ra câu trả lời. Chỉ trong 1 phút, hết Vinicius lại đến Ream không chiến thắng được thủ môn De Gea từ cự ly gần.

Đó là những lời cảnh báo khiến các fan M.U đứng ngồi không yên trong bối cảnh đội bóng con cưng của họ mới dẫn 1 bàn và có thể bị gỡ hòa vào bất cứ lúc nào. Đến phút 61, điều mà các cổ động viên đội khách lo lắng rút cục cũng trở thành sự thật. Bruno Fernandes để mất bóng tạo điều kiện cho Fulham lập tức tổ chức phản công nhanh. Đón đường căng ngang từ cánh trái của Cairney, người cũ của M.U là Daniel James dứt điểm cận thành buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng quý như vàng của Garnacho giúp M.U nhọc nhằn giành thắng lợi. Ảnh: Internet

Kể từ đây, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng khiến trận đấu trở nên vô cùng sôi động nhưng Fulham lại là những người có phần nhỉnh hơn. Đáng kể nhất phải là cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà của Palhinha ở phút 80.

Trong thời gian đá bù giờ, may mắn đã đứng về phía Quỷ đỏ. Cầu thủ vào sân thay người Garnacho bằng tốc độ phi thường đã xâm nhập vòng cấm Fulham và tung cú đá chéo góc bằng chân trái đánh bại thủ thành Leno, giúp M.U rời sân với 3 điểm trọn vẹn.

Như vậy là ở 2 vòng đấu gần nhất, Fulham đều nhận kết cục cay đắng khi để thua 1-2 trong thời gian đá bù giờ trước cả 2 đại diện thành Manchester. Về phía Quỷ đỏ, họ vẫn đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng đã rút ngắn khoảng cách với Tottenham xếp ngay trên chỉ còn 3 điểm.

Kết quả vòng 16 ngày 13/11:

Brighton 1-2 Aston Villa

Fulham 1-2 Manchester United

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top