Thể thao

Đêm tháng 8 có Champions League

ClockChủ Nhật, 09/08/2020 06:40
TTH - COVID-19 đã làm rối tung bóng đá. Tuy nhiên, cuối cùng thì các giải vô địch Quốc gia châu Âu, kẻ nửa đường kết thúc, người quyết tâm chơi đến cùng, cũng đã hạ màn. 2020 là năm có EURO nhưng đã tạm gác và theo lịch trình thời gian tổ chức rơi vào tháng 6 và 7.

Man United và Chelsea lại được nghe tiếng nhạc Champions League, Watford và Bournemouth nhận vé xuống hạngLội ngược dòng trước Aston Villa, Chelsea cho M.U hít khói trong cuộc đua top 4Những đêm vui trở lại

Man City (giữa) đã thắng Real Madrid 2-1 ở trận lượt đi vòng 1/8. Ảnh: bongdaplus.vn

Vậy nên mọi năm, tháng 8 là tháng nghỉ ngơi của bóng đá. Có chăng chỉ là những giải đấu hay trận cầu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Bắt gặp trên truyền hình hay các trang báo là hình ảnh Messi hay Ronaldo, các siêu sao cùng đồng nghiệp dạo chơi, thư giãn cùng gia đình, người yêu và bạn bè ở những khu du lịch sang trọng hàng đầu của thế giới.

Năm nay lại khác. Champions League 2020 nghỉ dài mấy tháng trời “trốn” dịch bệnh COVID-19 và chỉ trở lại vào đầu tháng 8 này. Các ngày 7 và 8/8 này diễn ra trận lượt về vòng 1/8 còn lại giữa 2 đội Barcelona - Napoli và Real Mardid - Man City. Ở lượt đi ngay tại Santiago Bernabeu, tân vương của La Liga đã bị thua ngược đối thủ 1 - 2, còn đội bóng của Messi bị Napoli cầm hòa 1-1. Tình thế khó khăn cho cả 2 đội bóng xứ bò tót.

Do những lo ngại về sức khỏe cộng đồng do đại dịch COVID-19 mang lại, vòng tứ kết được xác định sau đó sẽ với thể thức thi đấu mới, được ví như World Cup thu nhỏ và sẽ được tổ chức tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Hai sân vận động sẽ tổ chức các trận đấu tứ kết (12-15/8) và bán kết (18-19/8) còn lại là Estadio Jose Alvalade và Estadio da Luz. Trận chung kết (23/8) sẽ được diễn ra tại SVĐ Estádio da Luz.

Cũng bởi tại COVID-19, tất cả các trận đấu đều diễn ra trên sân không khán giả và các đội sẽ phân thắng - thua chỉ với 1 lượt đấu, thay vì đá đi - về (tứ kết và bán kết). Còn không lâu sau chung kết Champions League 2020, giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu lại sẽ khai cuộc. Điều này đồng nghĩa với cầu thủ của các đội bóng vào sâu tại Champions League sẽ còn quá ít thời gian để nghỉ ngơi. Thế nhưng bù lại họ đá Champions League thong thả và nhẹ nhàng hơn khi mà Ngoại hạng Anh và các giải đấu hàng đầu châu Âu đã chính thức hạ màn.

Champinons League là những trận cầu khuya. Ngồi một mình trước màn hình tivi để xem các trận bóng nốc - ao, tuyệt đối không được tụ tập đông người, đôi khi cũng là cách thư giãn, giải tỏa bớt sự căng thẳng đang bao phủ bởi dịch bệnh tai ác mang tên COVID-19.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top