Thể thao

Đội mưa rét cổ vũ đua ghe trên sông Hương

ClockThứ Ba, 22/12/2020 14:59
TTH.VN - Sáng 22/12, bất chấp mưa rét, rất đông người dân đã có mặt hai bên bờ sông Hương để cổ vũ cho giải đua ghe truyền thống tỉnh lần thứ 32 - 2020.

Đua ghe tưởng nhớ người khai sinh cầu ngói Thanh ToànTưng bừng giải đua ghe mừng Tết Độc lập trên sông Hương

Quy tụ gần 300 VĐV nam, nữ đến từ 8 đơn vị: Hương Sơ, An Đông (TP. Huế); Giáp Trung, Triều Sơn Trung (TX. Hương Trà); Phú Mậu (Phú Vang); Thủy Vân (TX .Hương Thủy); Quảng Thành (Quảng Điền) và Phú Lộc, tại giải, các bạn bơi tham gia 10 lượt đua, tranh các giải: cúng, phá và giải tiền.

Sau một ngày đua tài gay cấn, hấp dẫn, với thực lực vượt trội, kết quả, đội Triều Sơn Trung (TX. Hương Trà) giành tam thắng nữ, đồng thời chiếm luôn ngôi nhất toàn đoàn. Hai vị ví nhì, ba lần lượt thuộc về Phú Lộc và Phú Mậu (Phú Vang).

Bên cạnh tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giải đua ghe truyền thống tỉnh còn nhằm bảo tồn, phát huy truyền thống văn hoá - thể thao của các địa phương.

Một số hình ảnh tại giải đua:

Bất chấp mưa rét, từ sáng sớm, hai bên bờ sông Hương đã chật kín người đến cổ vũ cho giải đua 

Hấp dẫn ngay từ lúc xuất phát

Nhờ chuẩn bị chu đáo, các đội so kè khá quyết liệt trên đường đua nam và không xảy ra khoảng cách quá chênh lệch giữa các đội

Đội đua của TX. Hương Trà về nhất ở một nội dung dành cho nam

Giải đua năm nay, nội dung nữ diễn ra với tính canh tranh rất cao

Sự so kè giữa những bạn bơi nữ không thua các bạn bơi nam

Do cạnh tranh quyết liệt, một chiếc ghe đã bị chìm khi gần về đích. Tuy nhiên, tất cả là dân sông nước nên điều này không ảnh hưởng nhiều đến các bạn bơi

Với thực lực vượt trội, các bạn bơi nữ của Triều Sơn Trung (TX. Hương Trà) giành giải tam thắng, đồng thời góp công lớn trong vị trí Nhất toàn đoàn

Trao thưởng cho các đội đạt giải nội dung nữ

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế
Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương
Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế

Sông Hương như một “bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế. Dòng sông ấy đã mang trên mình sứ mệnh của lịch sử để ngày nay đang được bảo tồn và gìn giữ, điểm tô cho sự sang trọng của Huế. Và dòng sông ấy sẽ còn chảy tiếp theo dòng chảy của tương lai. Bảo tồn sông Hương do vậy, chính là bảo tồn “xương sống” đô thị Huế.

Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế
Return to top