Thể thao

V. League & chữ “nếu”

ClockChủ Nhật, 28/02/2021 12:34
TTH - V. League 2021 khởi đầu ngập tràn hứng khởi với các sân bóng đầy ắp khán giả đã buộc phải ngừng lại vào dịp cuối năm Âm lịch, vì Quảng Ninh và Hải Dương ghi nhận người nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng lần đầu tiên sau 55 ngày ở Việt Nam không ghi nhận ca mắc.

Xông đất đầu nămV. League & vũ điệu Samba

Các cầu thủ Đà Nẵng khởi động trong ngày đầu tiên hội quân. Ảnh: ĐNFC

Giai đoạn đầu mùa chứng kiến bất ngờ khi đương kim vô địch Viettel mới có một điểm sau hai trận, đứng thứ 11. Á quân Hà Nội thậm chí đứng bét bảng khi liên tiếp thua Nam Định 0 - 3 và Bình Dương 1 - 2.  Trong khi đó, Hải Phòng, Bình Dương và Đà Nẵng chia nhau ba vị trí đầu khi cùng có 6 điểm qua hai trận. Sài Gòn bằng điểm ba đội trên, nhưng đá nhiều hơn một trận.

“Thăm ló ngó đồng”, vừa mới ra Giêng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản về việc V. League 2021 sẽ trở lại vào ngày 13/3 tới, nếu dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt và cơ quan chức năng cho phép, đi kèm với đó là các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn.

Đáng nói trong số các quy định là việc các đội cần đến sân cách nhau ít nhất 10 phút và nên vào sân từ các cổng khác nhau; không sử dụng trẻ em dắt tay, không bắt tay sau trận đấu; cầu thủ tránh giao tiếp ăn mừng khi ghi bàn thắng; khách VIP cũng không được phép xuống phòng thay đồ bắt tay, động viên các cầu thủ…

Khi V. League trở lại, các đội sẽ chỉ có khoảng bốn ngày nghỉ giữa hai trận đấu. Thay vì mỗi tuần một trận, các đội sẽ đá ba trận hai tuần nên ngày nghỉ giữa hai trận giảm từ sáu xuống bốn ngày. Điều chỉnh này xuất phát từ quỹ thời gian hạn hẹp do V. League 2021 hoãn từ cuối tháng 1, đồng thời sẽ phải tạm dừng cho các đội tuyển đá vòng loại World Cup 2022, SEA Games và AFF Cup.

Cụ thể ngày trở lại của V. League 2021 còn phải chờ xem dịch bệnh COVID – 19 khó dễ ra sao cái đã, nhưng xem ra các đội bóng tham dự cũng đã tỏ ra nôn nóng được ra sân lắm rồi. Ngay sau tết con trâu, nhiều đội bóng đã trở lại sân tập và cũng đã có những thay đổi về mặt lực lượng và quyết tâm.

Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An và Nam Định là 3 câu lạc bộ ở V. League 2021 hội quân sớm nhất sau kỳ nghỉ tết. Còn trong buổi tập đầu năm của đội Bình Dương, HLV Phan Thanh Hùng cũng đã giới thiệu trợ lý Cristiano Roland - người từng là học trò của ông tại đội Hà Nội từ năm 2010 đến 2013.

Đáng chú ý là trường hợp của CLB Sài Gòn với sự xuất hiện của HLV người Nhật- ông Shimoda Masahiro thay HLV Vũ Tiến Thành chỉ đạo chính các buổi tập. Điều này làm dấy lên tin đồn ông Vũ Tiến Thành sẽ thôi làm HLV trưởng CLB Sài Gòn. Ông Shimoda là người từng tham gia huấn luyện cho nhiều CLB tên tuổi như FC Tokyo, Yokohama (Nhật Bản), Sint-Truiden (Bỉ)…

Nhìn chung, tất cả các đội bóng đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho ngày trở lại. Vấn đề bây giờ tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19, với chữ “nếu” to đùng. Sẽ không có bóng đá hay bất kỳ một hoạt động thể thao nào tụ tập đông người nếu như dịch bệnh quái ác này bùng phát mà không bị dập tắt.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xong sớm và nghỉ sớm

Còn tới 3 vòng đấu nữa mới hạ màn Giải hạng Nhất Quốc gia 2024 nhưng chiếc vé thăng hạng đã có chủ. Không ngoài dự đoán, nó đã thuộc về đội bóng sông Hàn. Cũng không quá bất ngờ khi CLB SHB Đà Nẵng đã tỏ quá mạnh so với phần còn lại, về cả nhân lực, tiền bạc và cả khát vọng chiến thắng. Phải xuống chơi ở hạng Nhất đối với thầy trò ông Trương Việt Hoàng cũng như Thiên Bồng Nguyên Soái - Trư Bát Giới xưa bị “đày” xuống trần gian. Vị trí được quy hoạch của họ là ở V. League.

Xong sớm và nghỉ sớm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top