Thể thao
Bảng F Champions League 2021/22: Atalanta 2-2 Manchester United

Ronaldo giữ ngôi đầu bảng cho Quỷ đỏ

ClockThứ Tư, 03/11/2021 08:07
TTH.VN - Man United có chuyến hành quân tới sân của Atalanta vào lúc 3h00 ngày 3/11 tại lượt trận thứ 4 bảng F Champions League. HLV Ole Gunnar Solskjaer tạm thời đang có sự tự tin rất lớn sau khi áp lực và tinh thần được giải tỏa nhờ trận thắng 3-0 trước Tottenham trong khuôn khổ vòng 10 Premier League vào cuối tuần trước.

Ronaldo giữ lại 3 điểm cho Quỷ đỏAlisson lập đại công, The Kop áp sát Top 4Đêm mơNgày ra quân nhọc nhằn của Lữ đoàn đỏMessi ghi bàn đầu tiên, PSG báo thù thành công

Atalanta chơi không tồi với 2 lần vươn lên dẫn trước. ảnh: Internet

Với thử nghiệm cho kết quả ngoài mong đợi, sơ đồ 3-5-2 tiếp tục được Ole sử dụng trên đất Ý. Tuy nhiên, một vài nhân sự bị xáo trộn khi Bailly được đá chính thay cho Lindelof chấn thương, Pogba và Rashford cũng được xuất phát ngay từ đầu thế chỗ Fred và Cavani.

Sau tiếng còi khai cuộc, Atalanta thi đấu rất chủ động. Trong khi đó, Man United nhập cuộc chậm rãi và điềm tĩnh. Atalanta tổ chức pressing ngay từ phần sân đối phương. Khả năng áp sát nhanh và mạnh mẽ của đội chủ nhà khiến cho Man United gặp khó khăn trong việc triển khai bóng. Mặc dù vậy, Quỷ đỏ mới là những người có cơ hội đầu tiên khi ngay phút thứ 5, cú dứt điểm của McTominay đưa bóng đập trúng một cầu thủ Atalanta rồi chạm cột dọc.

Không bị thủng lưới, Atalanta đã tổ chức tấn công ồ ạt. Phút thứ 12, đội bóng vùng Bergamo được hưởng niềm vui. Sau pha căng ngang của Zapata bên cánh trái, Ilicic đã có sút nối nhanh. De Gea đã mắc sai lầm khi đổ người hơi chậm và để Man United thủng lưới. VAR vào cuộc và bàn thắng vẫn được công nhận cho Atalanta.

Những phút tiếp theo, Man United cố gắng tấn công nhưng sự kết hợp giữa Ronaldo và Rashford không tốt. Đến phút 38, đội khách gặp tổn thất khi trung vệ Varane tái phát chấn thương và HLV Solskjaer phải tung Greenwood vào sân. Lúc này, Quỷ đỏ chuyển sang đá với sơ đồ 4-3-3.

Các pha tấn công của Man United ở những phút cuối hiệp 1 quá đơn giản và dễ bị bẻ gãy. M.U thực sự cần chỉnh chu hơn ở các pha bóng cuối nếu như muốn tạo ra các pha bóng sóng gió để ghi bàn vào lưới Atalanta. Và rất may là đẳng cấp của Ronaldo lại lên tiếng đúng lúc. Ngay phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Man United đã có bàn gỡ hòa nhờ pha bật tường ăn ý giữa bộ ba Ronaldo - Greenwood – Bruno Fernandes. Người dứt điểm cuối cùng là Ronaldo sau pha đánh gót tinh tế của Fernandes.

Sang hiệp 2, Man United đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng thủ chơi có tổ chức của Atalanta. May mắn dường như cũng đứng về phía đội chủ nhà khi cột dọc lần thứ 2 từ chối bàn thắng cho Quỷ đỏ sau cú dứt điểm ở góc hẹp đến từ Greenwood sau pha tỉa bóng của Wan-Bissaka.

Phút 57, Man United lại để cho Atalanta lần thứ 2 vượt lên. Zapata đã có pha thoát xuống cực nhanh ở góc phải, vượt qua sự truy cản của Maguire trước khi sút tung lưới De Gea. Sau khi VAR kiểm tra, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Zapata. 2-1 cho đội chủ nhà.

Cú đúp của Ronaldo giúp M.U ra về với 1 điểm. ảnh: Internet 

Man United buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Không chấp nhận ra về tay trắng, Solskjaer tung Cavani và Matic vào sân. Sự xuất hiện của Cavani thay cho một Rashford chơi rất tệ ở trận này giúp thế trận tấn công của Man United tốt hơn. Tuy nhiên, Atalanta lùi sâu về phần sân nhà để chơi phòng thủ phản công và cách đá này đang khiến cho Man United gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Thậm chí, họ có thể đã để cho trận đấu trôi khỏi tầm kiểm soát nếu như De Gea không kịp bay người cứu thua cho Man United sau cú nã rocket của Zapata ở phút 85.

Tưởng như Quỷ đỏ phải rời Ý với 2 bàn tay trắng thì thêm một lần nữa, Ronaldo lại bật chế độ “cứu thầy”. Phút 90+1,  sau tình huống đưa bóng ra của Mason Greenwood, CR7 bắt vô-lê nhanh về góc xa khiến Musso phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Hòa 2-2, Man United có 7 điểm sau 4 lượt đấu và vẫn đứng đầu tại bảng F. Tuy nhiên, họ chỉ hơn Villarreal nhờ thành tích đối đầu. Giờ đây, việc cần làm của Ole Gunnar Solskjaer là phải giải quyết vấn đề chấn thương của Varane để chuẩn bị cho trận đấu với Man City vào cuối tuần, cũng là trận đấu quyết định xem chiến lược gia người Na Uy có thể giữ ghế nóng tại Old Trafford hay không.

Kết quả lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2021/22:

Bảng E:

Bayern 5-2 Benfica

Dinamo Kiev 0-1 Barcelona

Bảng F:

Atalanta 2-2 Man United

Villarreal 2-0 Young Boys

Bảng G:

Sevilla 1-2 Lille

Wolfsburg 2-1 Salzburg

Bảng H:

Juventus 4-2 Zenit

Malmo 0-1 Chelsea

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút 90+7, tiếc cho thầy trò Troussier

Bị thủng lưới ở phút 90+7, tuyển Việt Nam thua tuyển Iraq ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, Philippines cùng Indonesia níu chân nhau khi cầm hòa 1-1, tuyển Việt Nam vẫn tự tin đứng thứ 2 ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Thua ở phút 90+7, tiếc cho thầy trò Troussier
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Manchester United 2-0 Wolves
Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa M.U và Wolves thuộc vòng 36 Premier League, Quỷ đỏ đã có một cuộc dạo chơi trên sân nhà khi hoàn toàn làm chủ trận đấu. Hai bàn thắng của Martial và Garnacho giúp đội chủ nhà giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi gắt gao từ Liverpool.

Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 30: Manchester United 2-0 Everton
Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3

Ở trận đấu sớm nhất vòng 30 Premier League, M.U đã tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước đội khách Everton và 2 bàn thắng của McTominay và Martial đã giúp Quỷ đỏ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Newcastle.

Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Real Madrid 1-0 Liverpool
Benzema tiễn á quân rời giải

Ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid và Liverpool, mặc dù rất nỗ lực nhưng the Kop không thể chọc thủng lưới Real dù chỉ một lần. Không những vậy, họ tiếp tục để Benzema chọc thủng lưới và đành rời giải với thất bại chung cuộc 2-6.

Benzema tiễn á quân rời giải
Bảng F World Cup 2022: Croatia - Bỉ
Tuyển Bỉ vào thế khó

Bỉ gây thất vọng lớn ở lượt trận thứ 2 bảng F, khi thua 0-2 trước Morocco. Trận thua này khiến Bỉ tụt xuống vị trí thứ 3 bảng F và rơi vào thế khó khi buộc phải thắng Croatia ở trận đấu “quyết tử” vào 22 giờ tối nay (1/12).

Tuyển Bỉ vào thế khó
Return to top