Thể thao
Vòng 10 Ngoại hạng Anh 2020/21: Southampton 2-3 Manchester United

Siêu nhân Cavani cứu nguy cho Quỷ đỏ

ClockThứ Hai, 30/11/2020 10:56
TTH.VN - Làm khách trên sân của Southampton, Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục tin dùng Donny van de Beek để tạo nên hàng tiền vệ kim cương 4 người cùng Matic, Fred và Bruno Fernandes.

Mahrez lập hattrick, Man xanh nghiền nát BurnleyBruno Fernandes lại tỏa sáng, Solsa tạm thời giữ được ghế nóngPep ôm hận trước đẳng cấp chiến thuật của “Người đặc biệt”Giải mã thành công hiện tượng Leeds, Bầy cáo nhảy lên vị trí thứ 2Mendy thi đấu xuất sắc, Man United bất lực trước ChelseaTổng quan trước giờ bóng lănThe Blues khởi đầu thuận lợi

Với 2 bàn cùng 1 kiến tạo, Cavani giúp M.U lội ngược dòng thành công

Với 2 bàn cùng 1 kiến tạo, Cavani giúp M.U lội ngược dòng thành công- Ảnh Internet

Trong khi đó, sau thời gian phải ngồi ngoài vì những lùm xùm về đời tư, cuối cùng Mason Greenwood cũng được xếp đá chính trên hàng công, sát cánh cùng với Rashford.

Và trong lần trở lại của mình, suýt chút nữa Greenwood đã để lại dấu ấn ngay ở phút thứ 7.  Tận dụng sự chần chừ của các cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà, Greenwood bứt tốc rất nhanh để nhận đường chuyền của Telles. Số 11 của M.U đi bóng qua cả thủ thành McCarthy nhưng khi mà khung thành đã bỏ trống, Greenwood lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột đầy đáng tiếc. Sau đó 8 phút, khung thành của McCarthy tiếp tục chao đảo sau khi cú sút xa của Fernandes đưa bóng đi liếm vào cột dọc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man United đã phải trả giá. Phút 22, James Ward-Prowse có pha đá phạt góc đưa bóng đi rất cuộn giúp trung vệ Bednarek bật cao đánh đầu làm tung lưới David De Gea, mở tỉ số cho Southampton.

5 phút sau bàn thắng của Bednarek, đội chủ nhà suýt nữa khiến cho De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Trong một tình huống dâng cao, Walker-Peters đã có cú đá chéo góc đưa bóng chạm chân của Telles rồi dội cột dọc khung thành của đội khách.

Phút 30, thủ thành McCarthy của đội chủ nhà đã mắc sai lầm khi chuyền bóng thẳng vào chân của Greenwood nhưng sau đó, McCarthy đã sửa sai với 2 pha cản phá xuất sắc ở cự li gần sau những tình huống dứt điểm của Greenwood và Bruno Fernandes.

Chỉ 2 phút sau khi Greenwood và Fernandes bỏ lỡ cơ hội, lưới của De Gea đã phải rung lên lần thứ 2. James Ward-Prowse tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình trước những tình huống cố định khi cầu thủ này tung cú đá phạt đưa bóng đi cực kì hiểm hóc và dù De Gea có bay người hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho M.U. Sau tình huống cố gắng cản phá này thì bản thân thủ thành người Tây Ban Nha đã bị đau và phải rời sân nhường chỗ cho Dean Henderson ngay đầu hiệp 2. Cùng với đó, Cavani cũng được tung vào sân thay cho Greenwood khi cầu thủ này phung phí quá nhiều cơ hội.

Việc tung Cavani đã tạo nên một luồng gió mới trong cách chơi của Quỷ đỏ. Những pha triển khai bóng trở nên hiệu quả hơn và phải nhờ đến tài năng của McCarthy thì Southampton mới không để thủng lưới sau tình huống đối mặt của Rashford ở phút 51. Trước đó phải dành lời khen cho Fernandes với đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác. Phút 55, các cổ động viên của Southampton tiếp tục thót tim sau một tình huống lộn xộn diễn ra trong vòng cấm của đội chủ nhà nhưng cả Van de Beek hay Cavani đều không tận dụng thành công.

Bruno mở đầu màn ngược dòng của M.U

M.U bắt đầu màn lội ngược dòng - Ảnh Internet

Nhưng may mắn không thể liên tục mỉm cười với Southampton. Phút 59, Cavani có pha tạt bóng chuẩn xác cho Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha bình tĩnh khống chế bóng rồi dứt điểm chìm đánh bại được Alex McCarthy, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho M.U.

Phút 69, Wan-Bissaka có pha tạt bóng chuẩn xác cho Cavani bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đu chệch cột trong gang tấc. Tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay không cần phải quá buồn bởi chỉ 4 phút sau, Cavani đã điền tên mình lên bảng điểm số bằng cú đánh đầu cận thành sau tình huống nửa chuyền nửa sút của Fernandes.

Southampton lẽ ra đã có thể kết liễu trận đấu nếu như Che Adams dứt điểm chính xác hơn ở phút 79. Đáng tiếc cho Southampton, trong một ngày mà Edinson Cavani chơi quá thăng hoa, đội chủ nhà không thể rời sân dù chỉ với 1 điểm trong tay. Phút 90+2, Cavani có tình huống chọn điểm rơi rất tốt sau quả tạt của Rashford để đánh đầu tung  lưới McCarthy, qua đó hoàn tất màn lội ngược dòng đầy cảm xúc cho  Man United.

Kết quả vòng 10 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 29/11:

Southampton 2-3 Man United

Chelsea 0-0 Tottenham

Arsenal 1-2 Wolves

                                                                                                                                                                                                                                 Thanh Xuân

 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top