Thể thao

Tấm vé đầu tiên

ClockChủ Nhật, 17/09/2023 13:16
TTH - Vòng loại Giải U23 châu Á 2024, tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng C, nơi có sự góp mặt của tuyển U23 Singapore, U23 Guam và U23 Yemen. Cả 3 đối thủ này không quá “dữ”, nhưng cũng chẳng dễ bắt nạt. Thật tuyệt vời, chỉ qua 2 lượt đấu, thầy trò HLV Philippe Troussier đã đoạt ngay tấm vé đầu tiên tham dự vòng chung kết bên cạnh chủ nhà U23 Qatar.

Cơn đau đầu dễ chịuGiữ lại cúp vàng Ba cầu thủ CLB Huế được triệu tập lên tuyển U23 Việt NamViệt Nam cùng bảng với Philippines và Lào tại giải U23 Đông Nam Á 2023

 Bùi Vĩ Hào là người hùng giúp U23 Việt Nam thắng U23 Yemen 1-0. Ảnh: vov.vn

U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng liên tiếp trước U23 Guam và U23 Yemen, lần lượt với tỉ số 6-0 và 1-0 tại vòng loại U23 châu Á 2024. Tại trận thắng Yemen, tiền đạo Vĩ Hào ghi được bàn thắng duy nhất, là cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trận đấu. Điều đáng nói là, sau mỗi trận đấu U23 Việt Nam đã có sự nhuần nhuyễn hơn trong lối chơi. Quan trọng hơn nữa là cách mà Ban huấn luyện tạo ra sự cạnh tranh khá sòng phẳng ở tất cả các vị trí đã khiến mỗi cầu thủ cảm thấy mình được tin tưởng và đều có cơ hội để khẳng định bản thân. Đây là kết quả cho thấy, HLV Troussier đang đi đúng hướng.

Đáng tiếc cho fan hâm mộ xứ Huế khi trong số 3 cầu thủ của CLB Huế được gọi chỉ có một mình Lê Quốc Nhật Nam được góp mặt trong danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự vòng đấu loại Giải U23 châu Á 2024. Huỳnh Thế Hiếu không nằm trong kế hoạch của ông Troussier. Còn lại Đặng Tuấn Phong có phần an ủi khi được điều chuyển sang đội tuyển Việt Nam luyện tập chuẩn bị cho trận trận giao hữu với Palestine dịp FIFA Days tháng 9.

Đã có thêm mấy mùa giải nữa đi qua nhưng danh hiệu á quân mang tính lịch sử và trận chung kết năm 2018 diễn ra trong mưa tuyết ở Thường Châu (Trung Quốc) vẫn như vừa mới diễn ra đầy kịch tính và lãng mạn. Lãng mạn bởi khung cảnh kỳ ảo, bởi lối chơi tận hiến của “những chiến binh sao vàng” và nó thực sự lắng đọng với bản thắng từ đá phạt thần sầu được Quang Hải thực hiện thành công. Đây cũng là bàn thắng sau đó đã giành thắng lợi áp đảo trong cuộc bầu chọn danh hiệu “Bàn thắng biểu tượng” của giải đấu.

Hai năm sau, tại Thái Lan, U23 Việt Nam phải nếm trái đắng khi để thua Triều Tiên 1-2 ở lượt trận cuối bảng D Giải U23 châu Á 2020. Với thất bại này, U23 Việt Nam đã bị loại khỏi giải ngay từ vòng đấu bảng. Năm 2022, ở Uzbekistan, U23 Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ mạnh hơn U23 Saudi Arabia ở vòng tứ kết U23 châu Á 2022 bởi hai bàn thua và một tình huống phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

HLV Park Hang - seo đã cùng với các học trò suýt chạm cúp vàng năm 2018 nhưng rồi cũng đã trải qua 2 kỳ chung kết U23 châu Á không như ý muốn. Ông thầy người Hàn Quốc đã rời khỏi chiếc ghế nóng và đây là giải đấu châu lục khởi đầu của ông Philippe Troussier. Thế nhưng, trước khi nghĩ đến Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024, thử thách đầu tiên dành cho các cầu thủ U23 sau khi đoạt tấm vé đến Qatar là ASIA 19, được tổ chức ở Hàng Châu (Trung Quốc), giải đấu mà Việt Nam đã vào tới bán kết.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top