Thể thao quốc tế

Đầy ắp thú vị ở vòng nốc ao đầu tiên

ClockThứ Sáu, 04/08/2023 14:12
TTH.VN - Vòng đấu bảng World Cup nữ 2023 kết thúc với việc xác định 16 đội bóng góp mặt ở vòng nốc ao đầu tiên. Bước vào vòng đấu không có cơ hội sửa sai, dự kiến World Cup nữ 2023 tiếp tục mang đến nhiều kịch tính hấp dẫn và bất ngờ thú vị.

Bơi giữa đại dươngCác cô gái Maroc làm nên lịch sử Thêm nhiều “chị đại” rời World Cup sớmLỡ hẹn một bàn thắngWorld Cup nữ 2023 & hành trình ra biển của bóng đá ViệtTự hào bóng đá nữ

leftcenterrightdel

HLV Mai Đức Chung được chào đón nồng nhiệt . Ảnh: vnexpress.net

Bất ngờ nối tiếp

Cú sốc lớn nhất ở World Cup nữ 2023 chính là chiến thắng đậm đà của tuyển nữ Nhật Bản trước Tây Ban Nha với tỷ số 4-0. Trong khi đó, đội bóng được đánh giá có sức mạnh không thua kém Nhật Bản là tuyển nữ Hàn Quốc lại bất ngờ thất bại 0-1 trước Maroc. Tuyển nữ Philippines cũng để lại dấu ấn lớn ở World Cup năm nay khi giành chiến thắng trước đồng chủ nhà New Zealand với tỷ số sít sao 1-0, qua đó góp phần khiến New Zealand trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup nữ bị loại ngay từ vòng bảng.

leftcenterrightdel

Nhật Bản ăn mừng sau khi thắng đậm 4-0 Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Theo tờ Fox Sport, bàn thắng muộn gây sốc nhất tại World Cup nữ năm nay chính là cú đánh đầu của hậu vệ Manuela Vanegas của Colombia vào lưới tuyển nữ Đức ở lượt trận thứ hai bảng H ngày 30/7. Tiền đạo Linda Caicedo tiếp tục tỏa sáng khi mở tỷ số cho Colombia ở phút 52, nhưng tuyển nữ Đức tìm được bàn gỡ hòa nhờ được hưởng quả phạt đền ở phút 89. Khi mà rất nhiều người hâm mộ đã nghĩ về một trận hòa giữa hai đội thì đúng vào phút bù giờ 90+7, Manuel Vanegas đã đánh đầu tung lưới tuyển nữ Đức, mang về một chiến thắng rất kịch tính.

Bàn thắng của Vanegas chỉ là một trong số 8 bàn thắng được ghi ở phút bù giờ (tính hết lượt trận thứ hai vòng bảng). Đây là một kỷ lục mới ở World Cup nữ 2023 khi mà các kỳ World Cup trước đó số bàn thắng ghi ở phút bù giờ ở vòng bảng ít hơn rất nhiều. Ở World Cup nữ 2011, chỉ có 3 bàn thắng được ghi ở phút bù giờ tại vòng bảng. Con số này tăng lên 7 bàn vào năm 2015 và cũng tương tự như vậy vào năm 2019. World Cup nữ 2023 đã tăng lên 8 bàn, mặc dù các đội vẫn còn phải trải qua lượt trận cuối vòng bảng.

leftcenterrightdel

Maroc bất ngờ lọt vào vòng 1/8. Ảnh: REUTERS

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng các đội tuyển Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Dù toàn thua cả 3 trận vòng bảng (0-3 trước Mỹ, 0-2 trước Bồ Đào Nha, 0-7 trước Hà Lan), song đội tuyển vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông quốc tế. HLV Mai Đức Chung được nhắc tới với kỉ lục là HLV lớn tuổi nhất trong lịch sử giải đấu. Cột mốc mà vị HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam xác lập là 73 tuổi 41 ngày trong trận gặp Hà Lan. Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi lời cảm ơn Đội tuyển nữ Việt Nam sau trận đấu với Hà Lan ở lượt cuối bảng E, World Cup 2023. “Xin cảm ơn Việt Nam” - trang FiFA’ Women World Cup gửi thông điệp ngắn gọn.

leftcenterrightdel
Tuyển nữ Việt Nam thi đấu kiên cường trong trận ra quân gặp ĐKVĐ Mỹ. Ảnh: Nhân Dân điện tử 

Gây cấn và hấp dẫn

Vòng đấu bảng được đánh giá là hấp dẫn nhất trong lịch sử World Cup nữ đã khép lại, mang đến nhiều sự hân hoan và cũng không ít tiếc nuối, bởi rất nhiều thế lực lớn của bóng đá nữ bị loại. Đó là Brazil, Đức và Canada, 3 trong số những ứng viên vô địch hàng đầu của giải đấu. Đó là New Zealand, Hàn Quốc và Trung Quốc, các đội bóng được kỳ vọng làm tốt hơn những gì họ từng thể hiện và đó cũng là Argentina, Italia, 2 đội tuyển đến từ những nền bóng đá phát triển. Bên cạnh đó là sự vươn lên của 3 đại diện đến từ châu Phi, gồm Nigeria, Maroc và Nam Phi. Jamaica cũng gây sốc khi vượt mặt cả Brazil để giành vé đi tiếp.

leftcenterrightdel

Alexandra Popp (Đức) không còn cơ hội nâng cao bàn thắng. Ảnh: AFP

Hinata Miyazawa ( Nhật Bản) và Alexandra Popp (Đức) đang dẫn đầu danh sách với 4 bàn thắng sau 3 trận. Tuy nhiên, Đức đã bất ngờ bị loại nên Alexandra Popp không còn cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn. Có đến 6 cầu thủ ghi được 3 bàn thắng nhưng chỉ có 5 cầu thủ tiếp tục nuôi hy vọng, gồm Lauren James (Anh), Sophie Roman Haug ( Na Uy), Amanda Ilestedt ( Thụy Điển), Jill Roord (Hà Lan) và Kadidiatou Diani ( Pháp). Cũng có 3 bàn thắng là Ary Borges nhưng đội bóng Brazil của cô đã bị loại.

leftcenterrightdel
 

Vòng 1/8 World Cup nữ 2023 đã xác định đủ 16 đội góp mặt gồm: Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Lan, Nam Phi, Na Uy, Mỹ, Úc, Đan Mạch, Pháp, Anh, Nigeria, Jamaica, Colombia và Maroc. Châu Á tỏ ra thất thế khi chỉ có còn đại diện là Nhật Bản và Australia. Châu Mỹ và châu Phi hoàn thành nhiệm khi mỗi châu lục có 3 đại diện. Còn lại là 8 gương mặt ưu tú của chau Âu. Rất nhiều trận đại chiến đã diễn ra ở ngay vòng 1/8. Thụy Điển và Mỹ lại đụng độ với nhau. Đây là màn so tài giữa đội bóng số 1 và số 3 thế giới. Trong khi đó, Na Uy và Nhật Bản, đội bóng nào phải về nước cũng mang đến nhiều nuối tiếc. Nhật Bản thể hiện lối đá hấp dẫn, khoa học, trong khi Na Uy lại đem đến sự khó chịu.

leftcenterrightdel

Chờ đón bất ngờ đến từ chủ nhà Australia. Ảnh: REUTERS

Chênh lệch về đẳng cấp và vị thế nhưng thật khó lường và không dễ dàng khi ứng cử viên Pháp phải đối đầu với đội bóng đang hưng phấn là Maroc hay đương kim vô địch châu Âu là Anh phải đối mặt  Nigeria đến từ Phi châu. Hà Lan cũng phải dè chừng Nam Phi, đội đã khiến Thụy Điển trầy trật nhờ lối đá giàu thể lực. Kết quả của ba cặp đấu còn lại cũng là những ẩn số khó đoán khi mà đội bóng nào giành được quyền đi tiếp cũng xứng đáng. Tây Ban Nha hay Thụy Sĩ, Australia hay Đan Mạch và Colombia  hay Jamaica?

ĐAN DUY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Bất ngờ từ Vovinam

Ngay sau khi thành lập vào đầu năm 2023, đội tuyển Vovinam Thừa Thiên Huế đã tạo nên bất ngờ và là một luồng gió mới của Vovinam Việt Nam tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 29.

Bất ngờ từ Vovinam
Hơn cả sự vĩ đại

Một cảm nhận thật bất ngờ khi xem trận chung kết World Cup nữ 2023 giữa tuyển nữ Tây Ban Nha và tuyển nữ Anh. Hấp dẫn và gay cấn là điều có thể nhận thấy ngay. Điều đáng nói là phong cách và lối chơi của 2 đội. Nó không chỉ phảng phất mà là in đậm, trở thành nét truyền thống và là phiên bản của bóng đá nam.

Hơn cả sự vĩ đại
Return to top