Thể thao quốc tế
Champions League 2022/23, bán kết lượt đi: AC Milan 0-2 Inter Milan

Hạ đẹp Milan trong 10 phút đầu, Inter đặt 1 chân đến Istanbul

ClockThứ Năm, 11/05/2023 07:35
TTH.VN - Trận bán kết Champions League lượt đi giữa 2 đội bóng thành Milan đã diễn ra tương đối hấp dẫn, nhưng Inter là đội tỏ ra sắc bén hơn với 2 bàn thắng từ rất sớm. AC Milan dù rất nỗ lực sau đó nhưng hàng công thi đấu thiếu ý tưởng khiến Rossoneri đành chấp nhận thất bại.

Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kếtHủy diệt Arsenal, Man xanh chạm một tay vào cúp vô địchThắng kịch tính, Liverpool sống lại hi vọng Champions LeagueMan City hẹn Real ở bán kếtKhông có bất ngờ

Trận bán kết Champions League thứ hai tuy không nhiệt bằng cặp Real – Man City nhưng vẫn rất đáng chú ý, đó là trận cuộc đấu giữa 2 đội bóng thành Milan. Do là ĐKVĐ Serie A nên ở trận lượt đi diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/5, Milan được chọn là đội chủ nhà trước. Rossoneri gần đây có dấu hiệu chững lại. Mặc dù bất bại trong cả 6 trận gần đây nhưng 2/3 trong số đó là những trận hòa. Đáng chú ý, kể từ khi bước vào vòng knock-out ở Champions League, chưa trận nào Milan ghi được quá 1 bàn thắng. Hàng công vốn không mạnh của đội bóng áo sọc đỏ đen sẽ càng gặp vấn đề trước hàng thủ đang có phong độ cao của Inter.

leftcenterrightdel
Dzeko vô lê đẳng cấp mở tỉ số cho Inter. Ảnh: Internet 

Ở phía ngược lại, Inter đang thăng hoa với 5 chiến thắng liên tiếp. Đáng chú ý, hầu hết những đối thủ họ đánh bại đều có "máu mặt" như Juventus, Lazio hay mới đây nhất là Roma.  Đội bóng áo sọc xanh đen hiện chơi công thủ rất toàn diện. Trong 5 trận thắng đề cập ở trên, họ ghi tới 15 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần. Càng có lý do để tin vào khả năng giành chiến thắng của Nezzazurri nếu biết rằng, trong 2 lần đối đầu gần đây ở Derby thành Milan, đội bóng của HLV Simone Inzaghi đều giành chiến thắng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Inter chọn lối chơi ép sân với mục đích đánh phủ đầu đối phương và nửa xanh đen đã có lợi thế cực sớm. Ngay ở phút thứ 8, từ quả đá phạt góc, Calhanoglu có quả treo bóng cực kì khó chịu vào bên trong và Dzeko với lợi thế thể hình đã dễ dàng tì đè đội trưởng Calabria của Milan trước khi tung cú vô lê cực mạnh khiến thủ môn Maignan phải đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Chỉ 3 phút sau, niềm vui lại đến với đội khách. Tiếp tục là một cựu sao Premier League điền tên mình lên bảng tỉ số, lần này là Mkhitaryan. Pha thả bóng của Martinez sau đường căng ngang của Dimarco mở ra cơ hội đối mặt cho cầu thủ người Armenia. Cựu sao M.U và Arsenal bình tĩnh dứt điểm hạ gục Maignan để nhân đôi cách biệt cho Inter.

Chưa kịp hoàn hồn sau 2 bàn thua chóng vánh, Milan suýt chút nữa phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 ở phút 16, khi người cũ Calhanoglu sút má ngoái chân phải trái phá đưa bóng dội cột dọc. Sau đó, lần lượt Mkhitaryan và Barella dứt điểm bồi song không thành công. Phút 24, Dzeko có cơ hội sau đường chuyền của Martinez nhưng lại dứt điểm đi lên trời.

Phải đến phút 30, Milan mới có cơ hội đầu tiên khi Calabria xâm nhập vòng cấm đánh gót điệu nghệ sau đường chuyền vào của Messias bên cánh phải nhưng bóng đi ra ngoài. 3 phút sau, suýt nữa Milan phải ôm hận khi Martinez bị Kjaer đốn ngã trong vòng cấm nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã xua tay. Chỉ sau đó ít giây, Martinez ra chân rất nhanh bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà Milan. Nếu chắt chiu và sắc sảo hơn, Inter có lẽ đã ra nghỉ với hơn 2 bàn thắng.

leftcenterrightdel
 Mkhitaryan nhân đôi cách biệt cho đội khách. Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, Milan vùng lên mạnh mẽ và tạo ra được một vài tình huống đáng chú ý trong vài phút đầu. Phút 49, Brahim Diaz sửa lòng hiểm hóc bằng chân trái đưa bóng đi sạt cột dọc Inter trong gang tấc. 3 phút sau, tới lượt Messias dứt điểm ra ngoài trong vòng cấm sau đường chọc khe thuận lợi từ Tonali.

Phút 54, cơ hội lại đến với Inter khi Bastoni đi bóng như chỗ không người rồi chuyền cho Dzeko. Đáng tiếc, tiền đạo cao lớn này lại không thắng được thủ thành Maignan trong thế đối mặt. Gần 10 phút sau, Tonali khiến các cổ động viên của Milan tiếc nuối với cú sút xa đưa bóng đập cột dọc. Ngay sau đó, Inter chủ động chơi chậm chắc nhằm giảm nhịp độ trận đấu khi lợi thế 2 bàn là tương đối an toàn. Trong khi đó, trong một ngày mà Rafael Leao phải ngồi trên khán đài quan sát những người đồng đội thi đấu, Milan thi đấu khá nhạt nhòa khi có rất ít ý tưởng để xuyên phá bức tường chắn trước khung thành của thủ môn Onana.

Chung cuộc, Milan bại 0-2 trước Inter ở lượt đi bán kết Champions League, và nếu không có gì được cả thiện thì tấm vé đến chơi trận chung kết ở Istanbul gần như đã nằm chắc trong túi của Simone Inzaghi và các học trò.

Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Anh đến từ châu Âu sẽ hợp thành cây đinh ba trong cuộc chiến giành quyền vào chơi trận chung kết và xa hơn là giành lấy ngôi hậu với chủ nhà Australia tại World Cup nữ 2023.

Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023
Return to top