Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 33: Manchester City 4-1 Arsenal

Hủy diệt Arsenal, Man xanh chạm một tay vào cúp vô địch

ClockThứ Năm, 27/04/2023 06:30
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Man City và Arsenal thuộc vòng 33 Premier League, lại một lần nữa Pháo thủ tỏ ra chưa đủ bản lĩnh để làm nên chuyện ở mùa giải năm nay khi họ để thua 1-4 trước nhà ĐKVĐ trong ngày mà De Bruyne và Haaland tiếp tục tỏa sáng.

Man xanh dễ dàng đè bẹp Lữ đoàn đỏThắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man CityThắng nhọc Palace, Chelsea chiếm vị trí thứ 3 của LeicesterCan thiệp của VARĐợi những màn “so giày” hấp dẫn

Tâm điểm của vòng 33 Ngoại hạng Anh không gì khác ngoài trận “chung kết” giữa Man City và Arsenal vào lúc 02h00 ngày 27/4. Phải bám đuổi Arsenal trong phần lớn thời gian của mùa giải, thậm chí có lúc khoảng cách giữa 2 đội bị nới rộng lên đến 11 điểm nhưng Man City đang có màn chạy nước rút rất ấn tượng. The Citizens đang thể hiện phong độ hủy diệt khi đang thắng như chẻ tre. Pep Guardiola và các học trò đang có chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp với 13 thắng, 3 hòa. Phong độ thăng hoa ở hiện tại đã giúp Man xanh lọt vào chung kết FA Cup, bán kết Champions League và ở Premier League, nhà ĐKVĐ đã rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống chỉ còn 5 điểm và họ vẫn đá ít hơn đối thủ 2 trận. Man City đang tràn trề hi vọng trở thành đội bóng Anh tiếp theo sau Man United năm 98/99 đoạt cú ăn ba. Chiến thắng trước Arsenal sẽ giúp họ tiến gần hơn với giấc mơ đó.

leftcenterrightdel
 De Bruyne lập cú đúp. Ảnh: Internet

Ở phía ngược lại, 3 trận hòa liên tiếp khiến Pháo thủ đánh rơi toàn bộ lợi thế trước Man City. Giờ đây, nếu muốn giữ vững ngôi đầu, đoàn quân của Mikel Arteta buộc phải giành chiến thắng trong cả 6 trận đấu còn lại, bao gồm cả trận đấu với Man City. Nhưng hiện tại, để đánh bại Man City ngay tại Etihad là điều không tưởng. Còn nhớ ở trận lượt đi tại Emirates, một Arsenal ở trạng thái tốt nhất lúc đó vẫn tỏ quá non nớt khi để đối thủ vùi dập với tỉ số 3-1. Khi mọi chuyện đã đảo chiều, gần như không có cơ hội để Pháo thủ giành được điểm tại tổ ấm của nhà ĐKVĐ.

Quả đúng như vậy, khi trận đấu mới chỉ trôi đến phút thứ 7, đội khách đã để thủng lưới. Haaland có pha lam tường ở giữa sân rồi chuyền cho De Bruyne, để tiền vệ người Bỉ dẫn bóng đi chếch về bên phải và tung cú sút sệt ở khoảng cách 20m. Bóng đi căng và hiểm, không cho thủ thành Ramsdale cơ hội để cản phá.

Có bàn thắng sớm nhưng cảm thấy khoảng cách 1 bàn vẫn là chưa đủ, Man City tiếp tục là đội kiểm soát thế trận và liên tiếp tạo ra sóng gió về khung thành của Arsenal. Phút 26, Haaland tiếp tục là người mở ra cơ hội cho De Bruyne nhưng lần này, Ben White đã chơi lăn xả để chặn đứng pha dứt điểm của De Bruyne. 2 phút sau, lần này De Bruyne chọc khe để Haaland thoát xuống, đi bóng qua Holding rồi tung cú cứa lòng bằng chân trái, tuy nhiên Ramsdale đã chơi tốt với pha đổ người nhanh như điện để cứu thua cho Pháo thủ. Phút 32, lại là Haaland thoát xuống rồi tung cú vô lê khá căng nhưng do góc sút hơi hẹp nên không có khó khăn gì cho Ramsdale.

leftcenterrightdel
 Holding ghi bàn danh dự cho đội khách. Ảnh: Internet

Phải đến phút 35, Arsenal mới có lời đáp trả đầu tiên khi Odegaard nhả bóng cho Partey dứt điểm từ tuyến hai nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Ngay sau đó là pha phản công của Man City, Haaland đã có pha đi bóng khôn khéo nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi ra ngoài. Phút 40, các cầu thủ Man City có pha phối hợp như đá tập ở đường biên, sau đó Grealish đi bóng vào vòng cấm rồi trả ngược lại cho Haaland dứt điểm nhưng Ramsdale tiếp tục chọn đúng vị trí để cứu thua cho Arsenal.

Nhưng đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, thủ môn người Anh không thể làm gì hơn để cứu thua khi pha đánh đầu của Stones đưa bóng đi cực khó, vượt qua tầm với của Ramsdale. Trước đó phải dành lời khen cho De Bruyne với pha treo bóng hoàn hảo.

Bước sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận 1 chiều được đội chủ nhà tạo ra. Phút 53, Haaland có pha gài người hay để mở ra cơ hội đối mặt cho chính bản thân nhưng tiền đạo người Na Uy tiếp tục không thể chiến thắng sự xuất sắc của Ramsdale. Chỉ vài chục giây sau, đường chuyền cẩu thả của Odegaard đã bị Haaland cướp được, ngay lập tức số 9 của Man xanh mở ra cơ hội cho De Bruyne và với cú cứa lòng bằng chân phải, tiền vệ người Bỉ đã có cho mình cú đúp ở trận đấu này.

leftcenterrightdel
 Haaland ấn định thắng lợi 4-1 cho Man xanh. Ảnh: Internet

Sau khi dẫn trước đến 3 bàn, Man City mới chơi chùng xuống nhưng Arsenal vẫn gặp rất nhiều bế tắc trong việc lên bóng. Sau pha phối hợp tốt của Trossard và Jorginho, Holding có khoảng trống ngay trong khu cấm địa của Man City và trung vệ này đã có pha đệm lòng chuẩn xác để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

Nhưng đó chưa phải là kết quả cuối cùng của trận đấu bởi đến phút 90+5, khoảng cách 3 bàn được tái lập khi Haaland có tình huống thoát xuống và dứt điểm chuẩn xác, ấn định tỉ số 4-1.

Đè bẹp Arsenal, Man City đã thu hẹp khoảng cách với đối thủ xuống chỉ còn 2 điểm nhưng vẫn còn 2 trận chưa đá. Xem ra các cổ động viên của Arsenal phải còn đợi thêm một thời gian nữa mới lại thấy cảnh đội bóng con cưng nâng chiếc cúp bạc Premier League.

Kết quả vòng 33 ngày 27/4:

Nottingham 3-1 Brighton

West Ham 1-2 Liverpool

Chelsea 0-2 Brentford

Man City 4-1 Arsenal


Trương Nhật Huy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Return to top