Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 32: Liverpool 3-2 Nottingham Forest

Thắng kịch tính, Liverpool sống lại hi vọng Champions League

ClockChủ Nhật, 23/04/2023 07:29
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Liverpool và Nottingham thuộc vòng 32 Premier League, trái với hiệp 1 khô hạn bàn thắng, cả 2 đội đã có một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trong hiệp 2 nhưng The Kop là những người được nở nụ cười cuối cùng với chiến thắng chung cuộc 3-2, qua đó chen chân vào Top 6.

Diệt gọn Leicester, Man xanh phả hơi nóng vào gáy Arsenal Pháo thủ cầm vàng lại để vàng rơiThắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3Phung phí cơ hội, Chelsea và Liverpool lại bất phân thắng bạiMan xanh dễ dàng đè bẹp Lữ đoàn đỏ

Liverpool tiếp đón Nottingham Forest trong trận đấu kết thúc lúc nửa đêm 22/4. Liverpool đã có chiến thắng tưng bừng 6-1 trên sân của Leeds ở vòng đấu gần nhất. Đây là màn trình diễn kiểm soát bóng và phản công tốt nhất trong mùa giải theo lời HLV Klopp. Có thể thấy, những dấu hiệu của sự hồi sinh đã xuất hiện từ sau trận cầu kịch tính mà một chút thiếu may mắn khiến The Kop chỉ có thể kiếm được trận hòa trước đội đầu bảng Arsenal. Trong bối cảnh hai đội đang cạnh tranh vị trí thứ 4 là Newcastle và Tottenham phải đại chiến nhau, Lữ đoàn đỏ hiểu rằng họ sẽ có cơ hội để thu hẹp cách biệt về điểm số khi chỉ phải gặp Nottingham đang vật lộn trong việc trụ lại Premier League mùa kế tiếp.

leftcenterrightdel
 Jota tỏa sáng với một cú đúp. Ảnh: Internet

Bên phần sân đối diện, Nottingham có những thời điểm được xem là cái tên chắc suất trụ hạng. Tuy nhiên, mạch 10 trận liên tiếp không thắng, trong đó có tới 7 thất bại đã kéo đoàn quân của HLV Steve Cooper xuống vị trí thứ 18  với 27 điểm, bằng điểm nhóm an toàn nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Gặp một Liverpool đang rất khát điểm, nhiều khả năng Forest sẽ tiếp tục chôn chân trong nhóm cầm đèn đỏ.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool là đội chiếm thế chủ động trên sân khi đội chủ nhà kiểm soát toàn bộ trung tuyến. Tuy nhiên, The Kop khá thiếu ý tưởng tấn công, một phần là do đội khách chủ động phòng ngự lùi sâu. Vì vậy, Liverpool bắn phá khung thành của Nottingham bằng cách thực hiện những pha bóng cố định hoặc tung những cú sút xa. Phút 26, từ một quả đá phạt, Alexander-Arnold có quả treo chính xác để Van Dijk tung cú đánh đâu khá hiểm nhưng Keylor Navas đã bay người để cứu thua cho Forest.

Sau tình huống trên, Liverpool dần có những cơ hội nguy hiểm nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến với đội chủ nhà trong hiệp 1. Phút 30, từ một tình huống lộn xộn, Gakpo đã có pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm đánh bại thủ thành Navas nhưng người cũ của Liverpool là Williams đã có mặt đúng chỗ để phá bóng ngay trên vạch vôi. 8 phút sau, đến lượt Jota đánh đầu chệch cột dọc ở cự ly gần sau quả đá phạt tốt của Alexander-Arnold.

leftcenterrightdel
 Nottingham gây bất ngờ liên tục gỡ hòa rất nhanh. Ảnh: Internet

Nếu như trong hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi thì bước sang hiệp 2, cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỉ số kịch tính. Khi hiệp 2 mới trôi qua được 2 phút, The Kop đã có bàn mở tỉ số. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Alexander-Arnold, Fabinho đánh đầu chuyền bóng để Jota đánh đầu cận thành làm bó tay Navas.

Nhưng cũng chỉ 4 phút sau, Nottingham bất ngờ có bàn gỡ đầy may mắn khi pha dứt điểm của Williams đã đưa bóng đập chân Robertson làm đổi hướng khiến Alisson bị hớ.

Đến phút 55, Liverpool lại tái lập thế dẫn bàn. Cũng lại từ một tình huống cố định, Robertson có quả treo chính xác để Jota khống chế bằng ngực gọn ghẽ rồi xoay người vô-lê đẹp mắt bằng chân trái. Bóng đi về phía góc xa và với bất lợi về chiều cao, thủ thành Navas không thể cứu thua cho đội khách.

leftcenterrightdel

Salah ghi bàn ấn định tỉ số 3-2. Ảnh: Internet

Phút 65, Forest thoát thua khi lần này, Navas đã chơi hay với pha bay người cản phá cú đánh đầu của Jota. Và chỉ 2 phút sau, đội khách lại một lần nữa gỡ hòa. Niakhate có quả ném biên cực mạnh vào trong vòng cấm của Liverpool buộc Van Dijk phải đánh đầu giải nguy, nhưng bóng lại hướng đến vị trí của Gibbs-White và cú vô- lê của cầu thủ người Anh khiến Alisson dù có bay người hết cỡ cũng phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, Liverpool là đội bản lĩnh hơn trong trận đấu này. Chỉ 3 phút sau khi bị gỡ hòa, The Kop đã có bàn chốt hạ tỉ số trận đấu. Alexander-Arnold tiếp tục để lại dấu ấn với pha treo bóng hoàn hảo để Salah dứt điểm một chạm, ấn định tỉ số 3-2 cho Liverpool. Nottingham đáng lẽ đã có thể ra về với 1 điểm nếu cú dứt điểm của Johnson không đưa bóng tìm đến đúng xà ngang.

Chiến thắng này giúp Liverpool leo lên chiếm vị trí thứ 7 với 50 điểm, kém Top 4 6 điểm nhưng The Kop vẫn còn 1 trận chưa đá, còn Nottingham tiếp tục mắc kẹt trong nhóm cầm đèn đỏ.

Kết quả vòng 32 ngày 22/4:

Arsenal 3-3 Southampton

Fulham 2-1 Leeds

Leicester 2-1 Wolves

Brentford 1-1 Aston Villa

Crystal Palace 0-0 Everton

Liverpool 3-2 Nottingham


Huy Trương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top