Thể thao quốc tế

Ibrahimovic lập công, PSG loại Chelsea khỏi Champions League

ClockThứ Năm, 10/03/2016 09:18
Rạng sáng 10-3, tiền đạo Ibrahimovic tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Rabiot lập công, giúp Paris St Germain (PSG) đá bại Chelsea 2-1 trên sân Stamford Bridge trong trận lượt về, và giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 4-2 (lượt đi PSG thắng 2-1).

Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi Rabiot mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Đang có trong tay lợi thế với chiến thắng 2-1 ở lượt đi, nhưng PSG vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công khi đối đầu với Chelsea trên sân Stamford Bridge trong trận lượt về. Sự mạnh dạn này đã giúp PSG sớm giành quyền kiểm soát thế trận, và nhanh chóng vượt lên sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba: Di Maria, Ibrahimovic và Rabiot.  

Phút 16, từ pha lên bóng ở trung lộ, Di Maria đã có đường chuyền thông minh cho Ibrahimovic thoát xuống trống trải bên cánh phải. Sau một nhịp chỉnh bóng, Ibrahimovic đã có đường căng ngang chính xác cho Adrien Rabiot ập vào đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho PSG.

Costa ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, PSG tiếp tục kiểm soát thế trận khiến Chelsea không tài nào dồn đội hình lên được. Đang chơi tốt, PSG bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 27, từ đường chuyền ngang bất cẩn của Motta, Willian cướp bóng phối hợp với Pedro rồi thực hiện đường chọc khe cho Diego Costa băng xuống. Sau một pha ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Thiago Silva, Costa tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Trapp, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Costa tái phát chấn thương ở phút 60. Ảnh: Reuters

Bàn thắng không chỉ thắp lại hi cho Chelsea mà còn lấy lại sự tự tin cho các học trò HLV Hiddink. Nhưng điều bất ngờ là Chelsea vẫn không đẩy cao đội hình mà chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho PSG. Lối chơi này giúp khung thành thủ môn Courtois vững chắc hơn. Tuy nhiên, do lùi đội hình quá sâu nên khi có cơ hội phản công, Chelsea đã không có đủ nhân lực để gây bất ngờ cho hàng phòng ngự của PSG.

Phút 60, khó khăn tiếp tục đến với Chelsea khi tiền đạo Diego Costa tái phát chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Bertrand Traore. Và hi vọng cũng đã khép lại với Chelsea, bởi chỉ ít phút sau khi Costa rời sân, lưới của thủ môn Courtois đã rung lên lần thứ hai sau một pha tấn công đẹp mắt của các cầu thủ PSG.

Niềm vui của Ibrahimovic sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG. Ảnh: Reuters

Phút 67, sau một loạt pha phối hợp qua lại ở gần giữa sân, Motta đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Di Maria bứt tốc đố thoát xuống. Trong tư thế trống trải, Di Maria dễ dàng thực hiện đường căng ngang cho  Ibrahimovic đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG.

Thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, PSG năm thứ hai liên tiếp loại Chelsea để có mặt ở tứ kết Champions League.      

* Ở trận đấu còn lại, Benfica cũng đã giành vé vào tứ kết khi lội ngược dòng đá bại Zenit 2-1 trên sân khách trong trận lượt về và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận (lượt đi Benfica thắng 1-0).

Trận này, Benfica lép vế hoàn toàn trước Zenit và thủ môn Ederson đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 69 sau pha dứt điểm từ cự li gần của tiền đạo Hulk (Zenit).

Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Benfica đã quân bình tỉ số 1-1 ở phút 85 do công Gaitan, rồi sau đó thắng luôn 2-1 với bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 90+6 của Talisca.  

Theo Tuổi Trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top