Thể thao quốc tế

Khai mạc độc đáo và chiến thắng của 2 đội chủ nhà

ClockThứ Năm, 20/07/2023 22:52
TTH.VN - Chiều 20/7, World Cup nữ 2023 chính thức bắt đầu bằng lễ khai mạc độc đáo tại sân vận động Eden Park, New Zealand. Ngay sau đó là 2 chiến thắng của 2 đội chủ nhà trước tuyển Na Uy và Ireland.

Đếm ngược cùng World Cup nữ 2023 World Cup nữ 2023 & hành trình ra biển của bóng đá ViệtTự hào bóng đá nữNhư giấc mơ hoaChủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cho Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia

leftcenterrightdel
Hình ảnh về lễ khai mạc World Cup Nữ 2023. Ảnh: Getty 

15 phút  khó quên

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra chỉ khoảng 10 phút nhưng để lại nhiều ấn tượng đẹp với những màn biểu diễn đặc sắc, mang đậm văn hóa nước chủ nhà, cùng những màn bắn pháo hoa rực rỡ.Buổi lễ khai mạc World Cup nữ 2023 có các màn trình diễn gây ấn tượng mạnh, thể hiện sự đa dạng văn hóa và di sản của New Zealand và Australia. Dù có thời lượng ngắn nhưng với sự đầu tư kỹ lưỡng, lễ khai mạc World Cup nữ 2023 hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc và sự mới lạ cho người xem toàn cầu.

Đáng chú ý là màn trình diễn song ca giữa nữ ca sĩ người Australia - Mallrat và nữ ca sĩ của New Zealand - Benee trong bài hát Do It Again - bài hát chính thức của World Cup nữ 2023. Các tiết mục trình diễn ấn tượng bao gồm: Điệu nhảy Haka của người Maori; Dàn nhạc giao hưởng Sydney trình diễn nhiều tác phẩm kinh điển và một bài thơ nói về sức mạnh của bóng đá  do một nhóm trẻ em trên khắp thế giới thể hiện...Tiếp theo là màn giới thiệu 32 đội tham dự World Cup 2023. Trái bóng chính thức của World Cup nữ 2023 được đặt xuống giữa sân, báo hiệu ngày hội bóng đá tại New Zealand và Australia bắt đầu

leftcenterrightdel
 Hai nữ ca sỹ Mallrat và Benee  biểu diễn ca khúc chính thức của giải đấu "Do It Again" tại lễ khai mạc. Ảnh: AFP

Chiến thắng lịch sử

Bị đánh giá thấp hơn nhưng New Zealand (hạng 26 thế giới) chơi không hề lép vế so với Na Uy (hạng 12 thế giới). Đội chủ nhà thậm chí nhỉnh hơn ở tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp một với 53%. Hai đội nhập cuộc với tốc độ cao, tích cực tranh chấp bóng khiến cuộc chiến ở khu vực giữa sân trở nên nóng bỏng. Những cơ hội được tạo ra trong 45 phút đầu tiên không thực sự rõ ràng bởi hàng thủ hai đội thi đấu chắc chắn. Ngay đầu hiệp hai, từ đường chuyền dài của đồng đội, Jacqueline Hand băng lên tốc độ bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang như đặt cho Hannah Wilkinson đệm bóng cận thành làm bó tay thủ môn Na Uy.

Na Uy cố gắng dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 81, các CĐV chủ nhà gặp phen thót tim khi cú sút xa của Tuva Hansen đưa bóng đập trúng xà ngang sau nỗ lực cản phá của thủ thành Victoria Esson. Phút 90, trọng tài cho New Zealand được hưởng penalty sau khi tham khảo VAR về tình huống bóng chạm tay của Hansen trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiền vệ Ria Percival bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà khi cú đá 11 m của cô đưa bóng đập xà ngang bật ra. New Zealand sau đó nỗ lực bảo vệ tỷ số 1-0 trong 9 phút bù giờ trước sức ép dồn dập từ phía Na Uy. Các cầu thủ và CĐV chủ nhà vỡ òa khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên.

Đây là chiến thắng đầu tiên của New Zealand sau 6 lần dự World Cup. Kết quả này giúp New Zealand giữ ngôi đầu bảng A trước khi trận đấu giữa Thụy Sĩ và Philippines diễn ra.

leftcenterrightdel

Cầu thủ New Zealand mừng bàn mở tỷ số của Hannah Wilkinson (số 17). Ảnh: AFP

Thắng nhọc của Australia

Không hề kém cạnh đồng chủ nhà New Zealand, đồng chủ nhà Australia (bảng B) cũng thắng sát nút Ireland 1-0, với bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền để dành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân. Đây là trận đấu giữa hai đội có lối chơi giống hệt nhau, cùng sử dụng các pha bóng dài và bóng bổng trong tấn công. Đồng chủ nhà Australia lấn lướt hơn trong hiệp một, nhưng Ireland lại là đội có nhiều cơ hội hơn trong hiệp hai. Mặc dù vậy, ở hiệp đấu mà đội khách chơi tấn công nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn, đội chủ nhà lại là đội ghi được bàn thắng.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, trung vệ Megan Connolly sút phạt cực hiểm từ khoảng 20m, bóng khẽ chạm vào hàng rào rồi đi sạt xà ngang. Ở quả đá phạt góc ngay sau đó, Megan Connolly sút thẳng vào khung thành Australia, may cho đội bóng xứ chuột túi, thủ môn Mackenzie Arnold của họ kịp thời dùng những đầu ngón tay đẩy bóng qua xà. Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, lại là thủ thành Mackenzie Arnold kịp nhoài người xô bóng sau cú sút từ khoảng chục mét từ phía tiền vệ Denise O'Sullivan của Ireland, giúp bảo toàn chiến thắng 1-0 cho Australia.

leftcenterrightdel

Tình huống đá phạt penalty mang về bàn thắng cho tuyển nữ Australia. Ảnh: Getty 

Thắng trận ra quân, Australia tạm vươn lên dẫn đầu bảng B, bảng đấu có Ireland, Nigeria và đương kim vô địch Olympic Canada.

ĐAN DUY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top