Thể thao quốc tế
Champions League 2022/23, tứ kết lượt về: Bayern Munich 1-1 Manchester City

Man City hẹn Real ở bán kết

ClockThứ Năm, 20/04/2023 07:01
TTH.VN - Ở trận tứ kết lượt về Champions League giữa Bayern và Man City, đã không có cơn địa chấn nào khi Bayern chỉ thu về được kết quả hòa 1-1, qua đó chấp nhận rời cuộc chơi sau khi để thua với tổng tỉ số 1-4 sau 2 lượt trận.

Bayern có cuộc tiếp đón Man City vào lúc 02h00 ngày 20/4 trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League. Đội bóng hàng đầu nước Đức đang mất phương hướng, khi chỉ thắng vỏn vẹn 2 trong 6 trận đấu gần đây. Sự sa sút không phanh của Hùm xám một phần nguyên nhân bắt nguồn từ quyết định thay tướng đột ngột của lãnh đạo CLB, khi họ sa thải Nagelsmann để bổ nhiệm Thomas Tuchel. Cựu thuyền trưởng Chelsea do có quá ít thời gian để làm quen với những cậu học trò mới nên trừ chiến thắng 4-2 trước Dortmund ở trận ra mắt, Tuchel gần như chưa tạo được dấu ấn gì.

leftcenterrightdel
 Haaland tiếp tục nổ súng trước Bayern. Ảnh: Internet

Ở bên phía đối diện, Man City xứng danh "độc cô cầu bại" khi toàn thắng 10 trận vừa qua, trong đó 6 trận gần nhất đều chọc thủng lưới đối phương tối thiểu 3 bàn. Hầu hết các cầu thủ Man xanh gần đây đều rất thăng hoa. Đặc biệt, hàng công của họ với công thức quen thuộc: De Bruyne kiến tạo, Haaland ghi bàn đang cày nát mọi hàng thủ ở trời Âu. Bayern có lẽ đã quá hiểu Man City đáng sợ như thế nào, sau trận thua 0-3 ở Etihad ở trận đấu lượt đi. Chính vì vậy mà tuy có lợi thế sân nhà, Bayern nhiều khả năng sẽ lại thua bẽ mặt trước ĐKVĐ Premier League.

Sau tiếng còi khai cuộc, Bayern chơi rất hứng khởi và tự tin khi chủ động cầm bóng và phối hợp. Tất nhiên với lợi thế 3 bàn, Man City chấp nhận chơi phòng ngự và chực chờ cơ hội phản công. Cánh phải theo hướng tấn công của Bayern đang trở thành tâm điểm chính trong những pha lên bóng của đội chủ nhà. Liên tục là những tình huống thoát xuống đáy biên của Coman và Pavard nhưng các pha đưa bóng vào lại chưa có độ chính xác cao. Không hiệu quả bên cánh phải, Bayern bất ngờ chuyển hướng tấn công khi vào phút 17, Musiala thả quả bóng sang phía cánh trái để Sane băng lên nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Đức lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 4 phút sau, tiếp tục là Sane với pha đá phạt cực kỳ khó chịu từ cánh phải nhưng Ederson vẫn kịp bay người cứu thua cho Man City.

Man xanh mặc dù không tấn công nhiều nhưng cứ mỗi khi lên bóng, các cổ động viên của Hùm xám luôn cảm thấy lo lắng bởi phong độ không tốt của hàng thủ, đặc biệt là Upamecano. Sau khi thoát khỏi tấm thẻ đỏ trực tiếp ở phút 18 thì đến phút 35, trung vệ người Pháp đã biếu cho Man City 1 quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm. Như thường lệ, Haaland là người được giao trọng trách thực hiện quả 11m nhưng trái với suy nghĩ của nhiều người, số 9 của Man City lại sút bóng đi lên trời.

Phút 42, Bayern có tận 2 lần đến rất gần bàn thắng, nhưng cú sút ở góc hẹp của Coman không thắng được Ederson ở góc đá hẹp và trong cơ hội thứ hai, Musiala lại mất thăng bằng ngay lúc cầu thủ trẻ này tiếp cận khung thành để dứt điểm. 2 đội cầm hòa nhau không bàn thắng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không thay đổi khi Bayern tiếp tục chơi ép sân còn Man City thì chủ động chơi phòng ngự phản công. Và chính đội khách là những người được hưởng niềm vui trước. Phút 58, sau đường chuyền của De Bruyne, Haaland thoát xuống, lừa bóng qua Upamecano trước khi dứt điểm tung nóc lưới Bayern. 1-0 cho Man City và tổng tỷ số sau 2 lượt trận lúc này đã là 4-0 nghiêng về đại diện nước Anh.

leftcenterrightdel
 Kimmich ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Với những gì đang thể hiện, Bayern chỉ cố gắng tìm kiếm bàn thắng danh dự ở trận này khi các vị trí của Man City chơi tập trung và chính xác. Phút 76, cầu thủ mới vào sân Tel đã sút tung lưới Man City nhưng trọng tài đã thông báo việt vị. Phút 81, Mane sút bóng trúng vào tay của Akanji trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Bayern được hưởng phạt đền. Ở khoảng cách 11m, Kimmich không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất cho Hùm xám trong cặp tứ kết này.

Chung cuộc, Bayern và Man City cầm chân nhau 1-1 tại Allianz Arena và vé vào bán kết thuộc về đại diện từ Premier League sau thắng lợi với tổng tỉ số 4-1. Đối thủ sắp tới của Pep và các học trò sẽ là Real, đội đã loại 2 đội bóng đồng hương của The Citizens là Liverpool và Chelsea. Ở trận đấu còn lại, Inter và Benfica có một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn và cầm chân nhau với tỉ số 3-3. Inter là đội đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 5-3 và sẽ chạm trán với người hàng xóm AC Milan ở trận bán kết còn lại.

Kết quả tứ kết lượt về ngày 20/4:

Bayern 1-1 (1-4) Man City

Inter 3-3 (5-3) Benfica

Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Inter Milan 1-0 AC Milan
Martinez lập công, Inter lần đầu vào chung kết sau 13 năm

Ở trận bán kết lượt về Champions League giữa Inter và Milan, mặc dù đã rất nỗ lực nhưng thêm một lần nữa Milan bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của người hàng xóm. Không những vậy, họ còn để Martinez ghi bàn thắng duy nhất trong trận, qua đó để thua 0-3 sau cả 2 lượt trận và đành bất lực nhìn Inter vào chung kết.

Martinez lập công, Inter lần đầu vào chung kết sau 13 năm
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Everton 0-3 Manchester City
Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real

Ở trận đấu giữa Everton và Man City thuộc vòng 36 Premier League, mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp của Man xanh vấn được thể hiện đúng lúc. Guendogan trong một ngày thi đấu thăng hoa đã một tay giúp The Citizens đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0, qua đó giữ vững đỉnh bảng và tạo đà tâm lí tốt trước trận bán kết lượt về Champions League với Real.

Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real
Return to top