Thể thao quốc tế
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Inter Milan 1-0 AC Milan

Martinez lập công, Inter lần đầu vào chung kết sau 13 năm

ClockThứ Tư, 17/05/2023 07:03
TTH.VN - Ở trận bán kết lượt về Champions League giữa Inter và Milan, mặc dù đã rất nỗ lực nhưng thêm một lần nữa Milan bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của người hàng xóm. Không những vậy, họ còn để Martinez ghi bàn thắng duy nhất trong trận, qua đó để thua 0-3 sau cả 2 lượt trận và đành bất lực nhìn Inter vào chung kết.

Hạ đẹp Milan trong 10 phút đầu, Inter đặt 1 chân đến IstanbulCầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kếtĐánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầuThắng kịch tính, Liverpool sống lại hi vọng Champions LeagueMan City hẹn Real ở bán kết

Trận bán kết lượt về Champions League diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/5 là cuộc tái đấu giữa 2 đội bóng thành Milan, nhưng lần này Inter được chọn làm chủ nhà. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Inter đang lên rất cao sau chiến thắng 4-2 trước Sassuolo hồi cuối tuần, qua đó nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 7. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Simone Inzaghi leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A với 66 điểm và gần như chắc suất trong Top 4. Ngoài ra, với lợi thế 2-0 ở lượt đi, Inter chỉ cần làm những gì tốt nhất trong thời gian gần đây là bịt kín mọi khoảng trống hướng đến khung thành của thủ môn Onana là gần như chắc chắn họ sẽ có lần đầu vào chung kết kể từ mùa giải thần thánh 2009/10.

leftcenterrightdel
Milan bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Internet 

Trong khi đó, Milan tiếp tục chuỗi thành tích đáng thất vọng khi đã để thua sốc trước Spezia ở Serie A hồi cuối tuần. Hiện tại, họ đã để đội xếp thứ 4 là Lazio tạo ra cách biệt 4 điểm trong khi chỉ còn 3 vòng đấu. Cơ hội để đến với Champions League thông qua giải quốc nội gần như không còn với Milan nên Rossoneri sẽ chơi tất tay ở trận bán kết sắp tới, nhất là với sự trở lại của Rafael Leao trên hàng công.

Milan nỗ lực gây sức ép trong những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 5, Theo Hernandez đã có cú sút xa khó chịu đưa bóng đi liệng khiến thủ môn Onana bị bất ngờ nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành. Đến phút thứ 10, Messias có quả tạt khó chịu vào bên trong cho Giroud, tiền đạo cao lớn người Pháp có pha tranh chấp bóng bổng thành công để mở ra cơ hội cho Tonali băng vào nhưng may cho Inter khi Darmian vẫn có mặt đúng chỗ để phá bóng. Chỉ 1 phút sau, Tonali đoạt bóng từ chân Barella, xộc thẳng vào vòng cấm trước khi căng ngang cho Brahim Diaz, đáng tiếc là cú đá sau đó lại hơi nhẹ, tạo điều kiện cho Onana đổ người ôm gọn bóng.

Inter sau những phút đầu để Milan lấn lướt, họ từng bước lấy lại thế trận và nắm quyền kiểm soát bóng, thỉnh thoảng lại gây được sóng gió lên cầu môn Maignan. Phút 13, Dzeko mở bóng rất thoáng để Dumfries băng lên từ cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Barella băng vào dứt điểm nhưng không đánh bại được Maignan, sau đó thì cờ việt vị cũng đã được căng lên. 10 phút sau, Mkhitaryan có liên tiếp 2 cú đá trong vòng cấm của Milan nhưng đều không thành công.

leftcenterrightdel
 Martinez xát thêm muối vào mặt các CĐV Milan với bàn thắng duy nhất trong trận lượt về. Ảnh: Internet

Những phút cuối hiệp 1, tưởng như khán giả sẽ được chứng kiến bàn thắng nhưng những chân sút của cả 2 bên đều thiếu đi một chút sự chính xác. Phút 38, từ pha phản công nhanh của Milan, Leao đi bóng cực dẻo, vượt qua sự truy cản của Darmian rồi lao như tên bắn vào vòng cấm, sau đó ngoặt bóng loại bỏ tiếp Acerbi nhưng cú đá bằng chân trái của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 2 phút sau, Inter có câu trả lời khi Calhanoglu có quả treo bóng khó chịu để Dzeko đánh đầu ngược nhưng Maignan vẫn kịp phản xạ để cứu thua cho Milan. Ở quả phạt góc ngay sau đó, Martinez đã có pha xử lí khéo trong vòng cấm nhưng cú đá sau đó lại đi hơi cao so với khung thành.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ thậm chí còn tẻ nhạt hơn khi Inter chủ động lùi hẳn bên phần sân nhà để phòng ngự khiến Milan gần như không đe dọa nổi khung thành của thủ môn Onana. Trái lại, việc dâng đội hình quá cao đã khiến Milan phải nhận trái đắng. Phút 74, trong một pha lên bóng hiếm hoi, tiền đạo mới vào sân thay người là Lukaku đã có đường chuyền hay cho Martinez rồi làm tường để tạo khoảng trống cho người đồng đội. Cú sút cực mạnh vào góc gần ngay sau đó của đội trưởng bên phía Inter đã khiến Maignan phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chung cuộc, Inter giành thắng lợi tối thiểu trước Milan, qua đó có được tấm vé đầu tiên vào chung kết sau chiến thắng với tổng tỉ số 3-0. Họ sẽ gặp đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Man City và Real Madrid.

Nhật Huy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Anh đến từ châu Âu sẽ hợp thành cây đinh ba trong cuộc chiến giành quyền vào chơi trận chung kết và xa hơn là giành lấy ngôi hậu với chủ nhà Australia tại World Cup nữ 2023.

Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top