Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 35: Newcastle 0-2 Arsenal

Đánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầu

ClockThứ Hai, 08/05/2023 07:10
TTH.VN - Ở trận đấu tâm điểm giữa Newcastle và Arsenal thuộc vòng 35 Premier League, Chích chòe đã chơi rất nỗ lực nhưng trong một ngày mà thần may mắn đứng về phía Pháo thủ, đội chủ nhà không những không ghi được bàn thắng mà còn phải chịu những bàn thua đau ngay trên sân nhà.

Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tínhHủy diệt Arsenal, Man xanh chạm một tay vào cúp vô địchHủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4Pháo thủ cầm vàng lại để vàng rơiThắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3

Cuộc chiến giữa 2 đội đang thuộc Top 4 giữa Newcastle và Arsenal vào lúc 22h30 ngày 7/5 là trận cầu đáng chú ý nhất vòng 35 Ngoại hạng Anh. Newcastle đang chơi tuyệt hay trong mùa giải năm nay. Sau 33 vòng, họ đã kiếm được 65 điểm. Hiện tại, Chích choè đang tạo ra cách biệt 3 điểm so với đội bám đuổi là Liverpool, trong khi còn chơi ít hơn 2 trận. Gần như chắc chắn tấm vé dự Champions League mùa sau đã nằm trong tay đội chủ sân St James’ Park. Nhưng không vì thế mà thầy trò Eddie Howe có thể chủ quan mà trái lại, Newcastle phải giữ tập trung trong cả 5 trận đấu còn lại nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Leicester mùa 2020/21. Newcastle luôn chơi tuyệt vời trên sân nhà và đây là lý do khiến họ chỉ thua đúng 1 trận tại tổ ấm của mình từ đầu mùa giải. Đây được dự báo là chuyến đi lành ít dữ nhiều của Arsenal.

leftcenterrightdel
 Odegaard sút xa trái phá để mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Internet

Với những cú sẩy chân trước đó thì trước tiên, Pháo thủ buộc phải thắng tất cả các trận còn lại mới có thể níu giữ hi vọng về một cuộc lật đổ ngoạn mục trước Man City. Hồi giữa tuần, Mikel Arteta và các học trò đã tìm lại được niềm vui chiến thắng khi đánh bại một Chelsea đầy rẫy bất ổn với tỉ số 3-1. Nhưng đối đầu với Newcastle, đội có hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu, khả năng Pháo thủ ra về với 3 điểm trọn vẹn là cực thấp. 

Trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, Newcastle chơi phủ đầu và chắc chắn đội chủ nhà đã khiến những cổ động viên của Pháo thủ phải thót tim trong quãng thời gian này. Ngay phút thứ 2, Murphy tung cú cứa lòng đưa bóng đập trúng vào cột dọc. Chỉ ít giây sau, Newcastle gây sức ép và đoạt được bóng ngay phần sân đối phương, sau đó Isak nỗ lực dứt điểm nhưng Ramsdale đã đẩy bóng chịu phạt góc. Đến phút thứ 8, trọng tài ban đầu chỉ tay vào chấm phạt đền khi cho rằng cú sút của Guimares đã đưa bóng chạm tay Kiwior trong vòng cấm nhưng sau khi tham khảo VAR, quyết định đã được hủy bỏ khi bóng chạm đùi của trung vệ người Ba Lan trước khi đập vào tay.

Cũng giống như trận đấu với Chelsea, đội trưởng Odegaard của đội khách tiếp tục cho thấy khoảnh khắc ngôi sao của mình. Khi đang bị dồn ép đến nghẹt thở thì chính tiền vệ người Na Uy bất ngờ đem về bàn mở tỉ số cho Arsenal. Phút 14, trong một đợt lên bóng hiếm hoi, số 8 của Arsenal quyết định tung cú sút xa ở khoảng cách 30m đưa bóng đi vào góc dưới khiến thủ môn Nick Pope không kịp trở tay.

Có được bàn thắng, Arsenal chọn lối chơi phản công và họ suýt đạt được thành quả ở phút 21, nếu Nick Pope không chơi xuất sắc để liên tiếp cản phá 2 cú dứt điểm nguy hiểm của Martinelli và Oedgaard. 3 phút sau, Xhaka có đường chuyền thuận lợi cho Saka băng xuống dứt điểm nhưng Pope lại là người chiến thắng. Phút 27, Newcastle đáp trả khi pha xử lí của Wilson vô tình mở ra cơ hội đối mặt cho Willock nhưng cầu thủ người Anh không thể chiến thắng được Ramsdale. Đến cuối hiệp 1, nỗ lực của Saka và Martinelli giúp Odegaard có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng cú sút của đội trưởng đội khách đã không thể vượt qua cái chân phải của Pope. 1-0 nghiêng về phía Arsenal là tỉ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

leftcenterrightdel
 Schar lúng túng đá phản lưới nhà, khép lại cơ hội có điểm cho Newcastle. Ảnh: Internet

Kịch bản của hiệp 2 khá giống với hiệp 1, khi khung gỗ của Pháo thủ tiếp tục rung lên từ rất sớm, cụ thể là phút 48 khi Murphy bấm bóng vào cột gần cho Isak chạy cắt đánh đầu nhưng bóng lại dội trúng cột dọc. Chỉ 1 phút sau, Ramsdale phải vất vả cứu thua cho Arsenal sau cú đánh đầu của Schar. Phút 51, lần này may mắn đứng về phía Newcastle khi cú cứa lòng của Martinelli đưa bóng tìm đến đúng xà ngang.

Phút 71, bàn thắng thêm một lần nữa bất ngờ đến với Arsenal khi họ bị ép sân dữ dội. Từ một tình huống tấn công biên, đường căng ngang khó chịu của Martinelli khiến nỗ lực truy cản của Schar vô tình trở thành một tình huống phản lưới nhà. 

Thời gian còn lại, Newcastle bất lực trước một Arsenal dồn hết quân số về phần sân nhà để bảo toàn tỉ số và đành chấp nhận trắng tay trên sân nhà. Kết quả này không ảnh hưởng đến vị trí của Newcastle khi ở trận đấu sau đó, M.U đã bất ngờ để thua trước West Ham. Trong khi đó, 3 điểm trong trận này giúp Pháo thủ bám đuổi Man City rất gắt, chỉ kém 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả vòng 35 ngày 7, 8/5:

Liverpool 1-0 Brentford

Newcastle 0-2 Arsenal

West Ham 1-0 Man United


Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Return to top