Thể thao quốc tế

SEA Games 32: Việt Nam giành nhiều chiến thắng ấn tượng trong ngày thi đấu chính thức thứ hai

ClockThứ Hai, 08/05/2023 07:48
Kết thúc ngày thi đấu chính thức thứ hai của SEA Games 32 (ngày 7/5), đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm được 9 HCV, trong đó có những tấm huy chương "lịch sử".

Cờ ốc tập luyện chưa tới 1 năm đã trở thành đội mạnhBảng tổng sắp huy chương SEA Games 32: Campuchia lập kỳ tíchSEA Games 32: Karate mang về 2 HCV và 1 HCB cho Đoàn Thể thao Việt Nam

leftcenterrightdel
 Đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 xuất sắc đánh bại đội tuyển nữ Philippines trong trận chung kết, giành HCV bóng rổ đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games cho thể thao Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Ở môn bóng rổ nội dung 3x3 nữ, tuyển Việt Nam xuất sắc đánh bại Philippines, với tỷ số 21 - 16, lần đầu tiên giành tấm HCV ở môn này trong lịch sử SEA Games, chấm dứt sự thống trị kéo dài của Philippines và Thái Lan.

Trong khi đó, "kình ngư" Phạm Thanh Bảo tiếp tục phá kỷ SEA Games cũng như phá kỷ lục của chính mình, với thành tích 1 phút 00 giây 97 ở nội dung 100 m bơi ếch nam. Đội bơi tiếp sức 4x200m nam và võ sĩ Jujitsu Đào Hồng Sơn cũng đã xuất sắc bảo vệ tấm HCV đã giành được trong kỳ SEA Games 31.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn giành thêm 7 HCB và 5 HCĐ.

Tính đến 21h30 ngày 7/5, Việt Nam xếp thứ tư trong bảng tổng sắp, với 15 HCV. Nước chủ nhà Campuchia dẫn đầu với 29 HCV.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thư chúc mừng tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19

Sau khi xạ thủ Phạm Quang Huy giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 của ở nội dung chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi (ngày 28/9), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã gửi thư chúc mừng toàn thể Đoàn Thể thao Việt Nam.

Thư chúc mừng tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19
Việt Nam quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19

Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu quan trọng nhất còn lại của năm 2023 là Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Trong sự chuẩn bị chuyên môn, chúng ta tin tưởng thể thao nước nhà sẽ có Huy chương vàng (HCV) và thậm chí đạt chỉ tiêu ít nhất hai HCV trở lên tại kỳ đại hội này, nhưng đội tuyển bộ môn nào sẽ làm được điều đó thì chưa thể khẳng định.

Việt Nam quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19
Khác biệt

Sau trải nghiệm không thực sự ấn tượng cùng đội tuyển U22 tại SEA Games 32, ngày 15/6, ông Philippe sẽ có trận ra mắt cùng đội tuyển Quốc gia trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong trận đấu gặp tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) và sau đó, đúng 5 ngày là trận đấu gặp đội tuyển Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Khác biệt
Săn tìm tài năng

Tấm huy chương đồng tại SEA Games 32 được xem là một khởi đầu không vui của HLV Philippe Troussier. Và, có thể thấy rõ khát khao đổi thay để nhanh chóng có được thành công của ông thầy người Pháp trong danh sách triệu tập đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia do chính ông tuyển lựa vừa được công bố mới đây.

Săn tìm tài năng
Return to top