Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 18: Tottenham 0-2 Aston Villa

Thua sốc Villa, Spurs rơi khỏi Top 4

ClockThứ Hai, 02/01/2023 07:41
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Tottenham và Aston Villa tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, đội khách với lối chơi tốt hơn và khả năng dứt điểm ấn tượng hơn đã giành thắng lợi 2-0.

Giải Ngoại hạng Anh trở lại - Tin không thể vui hơnHaaland lập hattrick thứ 2 liên tiếp, City hủy diệt tân binhMàn trở lại ấn tượng của CoutinhoLội ngược dòng trước Aston Villa, Chelsea cho M.U hít khói trong cuộc đua top 4Arsenal méo mặt vì Luiz; Aston Villa ngấp nghé lui về giải hạng Nhất

Do Man United đã vượt lên xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng nên Tottenham nếu muốn lấy lại vị trí đó, họ cần thắng Aston Villa ở trận đấu lúc 21h00 ngày 2/1. Tottenham đang có dấu hiệu hụt hơi ở Premier League. Bằng chứng là 6 vòng gần nhất, họ chỉ giành được 2 chiến thắng, nhận 3 thất bại. Hôm đầu tuần, họ cũng để Brentford cầm hoà 2-2 trong trận đấu mà họ bị dẫn trước 2 bàn. Đáng chú ý, Tottenham giai đoạn này thua tất cả những trận mà họ đối đầu trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh Top 4 là Liverpool, Newcastle và M.U. Đây là nguyên nhân khiến họ chỉ còn hơn The Kop có 2 điểm. Đại diện London cần phải lấy lại phong độ nếu muốn duy trì vị trí trong Top 4.

Buendia mở tỉ số trận đấu sau sai lầm của thủ thành Lloris. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, may cho Tottenham là tối nay đối thủ của họ, Aston Villa cũng không có phong độ cao. Họ vừa thua Liverpool hôm đầu tuần. Ngoài ra, thành tích đối đầu trực tiếp giữa 2 đội cũng không ủng hộ Villa khi họ để thua đến 8 trong 9 trận gần nhất.

Aston Villa cho thấy họ chẳng dễ bị bắt nạt. Sau tiếng còi khai cuộc, đội khách chủ động dâng cao và tạo sức ép về phía khung thành đối phương. Ngay phút thứ 9, Watkins băng xuống đầy tốc độ trước khi tung cú sút đưa bóng đi chệch khung thành khá đáng tiếc. 3 phút sau, Tottenham có cơ hội sau nỗ lực cá nhân của Doherty khi hậu vệ này có pha xâu kim Mings rồi dứt điểm ở cự li gần, tuy nhiên Kamara đã kịp thời chặn đứng cú sút.

Khu vực giữa sân là nơi mà cầu thủ hai đội thi đấu quyết liệt vào máu lửa nhất. Dù cả 2 CLB chơi quyết tâm nhưng bàn thắng cũng không tới. Pha bóng đáng chú ý nhất của hiệp 1 đến ở phút 40 và nó thuộc về Tottenham. Từ pha đưa bóng vào từ cánh phải của Perisic, Kane đánh đầu rất nhanh khi Olsen không còn trong khung gỗ. Tuy nhiên, Ashley Young vẫn có pha đánh đầu giải nguy trước vạch vôi. Hiệp 1 khép lại với cú đá từ xa đưa bóng đi vọt xà ngang của Buendia.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra khá cởi mở. Phút 50, Aston Villa bất ngờ vượt lên nhờ sai lầm của Lloris. Bên ngoài vòng 16m50, Douglas Luiz sút bóng từ rất xa nhưng Lloris lại không bắt dính bóng. Watkins băng vào cướp bóng cực nhanh rồi chuyền cho Buendia đá nối mang về bàn mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước, Aston Villa với tâm lý thoải mái là những người chơi tốt hơn còn Tottenham có phần vội vàng. Gà trống cố gắng tấn công và tạo ra sức ép lên cầu môn Villa nhưng hàng thủ đội khách đã chơi tập trung kể từ đầu trận. Đến phút 57, Tottenham có cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận khi Perisic khống chế bóng tốt trong vòng cấm sau quả tạt của Bissouma, mở ra cơ hội dứt điểm nhưng cú sút lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Douglas Luiz ấn định thắng lợi đầy bất ngờ cho Aston Villa. Ảnh: Internet

Có cơ hội mà không thể ghi bàn, Totenham lại phải trả giá. Phút 73, McGinn chọc khe xé toang hàng phòng ngự của Tottenham để Luiz thoát xuống dứt điểm kỹ thuật đánh bại Lloris, nâng tỉ số lên thành 2-0 nghiêng về phía đội khách.

Trong khoảng thời gian còn lại, mặc dù HLV Conte đã có những sự thay đổi để làm mới hàng công nhưng đều không ăn thua trước hàng thủ chơi quá kỉ luật của đội khách. Không những vậy, Tottenham còn suýt bị thủng lưới thêm nếu các chân sút đội khách tỏ ra sắc bén hơn trong những đợt phản công nhanh.

Chung cuộc, Tottenham mở đầu năm 2023 đầy thất vọng với thất bại 0-2 trước Villa ngay trên sân nhà, qua đó chính thức đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Man Utd. Trong khi đó, Aston Villa có được 21 điểm và vẫn tiếp tục đứng ở vị trí thứ 12.

Kết quả vòng 18 ngày 2/1:

Tottenham 0-2 Aston Villa

Nottingham Forest 1-1 Chelsea

Huy Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top