Thể thao
Bóng đá SEA Games 32:

U22 Việt Nam tự tin sớm đoạt vé vào bán kết

ClockThứ Hai, 08/05/2023 07:54
TTH.VN - Nếu đánh bại U22 Malaysia chiều nay 8/5 , U22 Việt Nam sẽ sớm đoạt vé vào bán kết. Trong trường hợp hòa Malaysia, U22 Việt Nam buộc phải căng sức với Thái Lan ở lượt cuối.

Cờ ốc tập luyện chưa tới 1 năm đã trở thành đội mạnhSEA Games 32: Karate mang về 2 HCV và 1 HCB cho Đoàn Thể thao Việt NamVé vào bán kết gặp khó

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam tự tin sẽ đoạt vé vào bán kết

Theo bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 32, U22 Việt Nam sánh ngang U22 Thái Lan ở mọi chỉ số sau khi kết thúc lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam. Mỗi đội đều sở hữu 2 chiến thắng, đều ghi được 5 bàn và thủng lưới 1 bàn. Do đó, 2 đội đang chia nhau các vị trí dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Lượt trận chiều nay sẽ xác định một đội bóng vươn lên. Chỉ cần hơn 1 bàn thắng hay có lợi về chỉ số phụ, một trong hai đội bóng sẽ vượt lên và khi đó họ chỉ cần hòa là có thể đứng đầu bảng B và sẽ gặp đối thủ nhẹ ký hơn xếp thứ nhì ở bảng A. Xem chừng người Thái gặp thuận lợi hơn thầy trò HLV Troussier.     

Đối thủ của U22 Thái Lan trong lượt trận chiều nay là U22 Lào đã chính thức bị loại khỏi SEA Games năm nay khi chỉ sở hữu 1 điểm trong khi đã thi đấu đến 3 trận. Đó là thuận lợi rất lớn dành cho người Thái trong việc chuẩn bị cho cuộc đối đầu với U22 Việt Nam. 3 điểm gần như đã thuộc về người Thái trong trận đấu với U22 Lào.

Trong khi đó, đối thủ của U22 Việt Nam là U22 Malaysia, tuy bị thất thế do đang xếp thứ 3 với 3 điểm nhưng vẫn chưa hết hy vọng. Nếu thắng U22 Việt Nam, U22 Malaysia sẽ có cùng 6 điểm và họ sẽ có quyền chủ động trong việc giành tấm vé bán kết khi chỉ gặp U22 Singapore đã an phận.   

Nhiều năm qua, Malaysia luôn thể hiện là một đội bóng giàu thể lực, có lối chơi trực diện và không ngại áp sát. Do đã trắng tay trước U22 Thái Lan nên "Những chú hổ Mã Lai" sẽ bước vào trận đấu với Việt Nam cùng một tinh thần quyết tâm cao độ. U22 Malaysia sẽ cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, đó sẽ là cơ hội để U22 Việt Nam phát huy lối đá kiểm soát bóng sở trường dưới thời huấn luyện viên Troussier. Nếu có bàn thắng dẫn trước, U22 Việt Nam sẽ có thể áp đặt thế trận để đi đến thắng lợi chung cuộc và kết thúc vòng bảng với một trong hai vị trí dẫn đầu.

HLV của U22 Malaysia là ông Kim Pan Gon, cho biết: "U22 Việt Nam đã chơi rất tốt trong thời gian qua và là một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á. Chúng tôi cũng đang có phong độ không hề tệ và không sợ bất cứ điều gì. Đội tuyển U22 Malaysia tự tin sẽ chơi một trận mạnh mẽ. Chúng tôi muốn giành chiến thắng để có 3 điểm, qua đó giành vé vào bán kết với vị trí nhất bảng”.

Để hạn chế sức mạnh của đối phương, U22 Việt Nam sẽ phải chơi quyết liệt và áp sát ngay từ đầu. Qua hai trận đấu đầu tiên, lối chơi của đội cũng đã nhuần nhuyễn, hiểu được phần nào chiến thuật của HLV Troussier. “Trận đấu gặp U22 Malaysia, tôi mong toàn đội cũng thi đấu được như thế. Tôi hoàn toàn tự tin với trận đấu này và hy vọng sẽ giành chiến thắng”, tiền đạo Thanh Nhàn khẳng định.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn

Cùng tiến vào bán kết, bóng đá nữ đã có chiến thắng đậm đà 4 - 0 trước chủ nhà Campuchia để lọt vào chung kết gặp lại Myanmar. Trong khi đó, U22 Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội gặp lại kình địch U22 Thái Lan khi để thua 2-3 trước U22 Indonesia.

Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn
Return to top