Thể thao

Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn

ClockChủ Nhật, 14/05/2023 11:18
TTH.VN - Cùng tiến vào bán kết, bóng đá nữ đã có chiến thắng đậm đà 4 - 0 trước chủ nhà Campuchia để lọt vào chung kết gặp lại Myanmar. Trong khi đó, U22 Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội gặp lại kình địch U22 Thái Lan khi để thua 2-3 trước U22 Indonesia.

Hy vọng “vàng” & câu chuyện đường dàiMôn bơi về nhì, giảm huy chương nhưng có niềm hy vọng mớiLịch thi đấu SEA Games 32 ngày 13/5: Chờ "ngày vàng" của môn Lặn

leftcenterrightdel
 NIềm vui của bóng đá nữ với chiến thắng đậm đà 4 - 0 trước chủ nhà Campuchia

 Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận bán kết bóng đá nữ SEA Games 32 gặp chủ nhà Campuchia với những thay đổi lớn từ HLV Mai Đức Chung. Những “thủ lĩnh” như Huỳnh Như hay Tuyết Dung đều bắt đầu trận đấu từ băng ghế dự bị. Cơ hội được dành cho các cầu thủ trẻ như Thanh Nhã, Ngân Thị Vạn Sự và "em út" Vũ Thị Hoa - người mới 19 tuổi nhưng thi đấu nhiều vai trò khác nhau.

Các cầu thủ nữ Campuchia nhập cuộc rất tự tin nhờ thể lực và sự cổ vũ của phần đông trong số gần 10.000 khán giả trên sân Olympic. Mặc dù vậy, bản lĩnh và phẩm chất ngôi sao được các nhà đương kim vô địch thể hiện. Trước khi hiệp một kết thúc, Việt Nam dẫn trước 3-0. Thi đấu rất nhàn trong hiệp hai, HLV Mai Đức Chung cho các trụ cột giữ chân và có thêm bàn thắng phút cuối hiệp hai nhờ quả phạt đền mà Huỳnh Như thực hiện. Nữ Việt Nam nhẹ nhàng vào chung kết và gặp Myamnar - đội vừa bất ngờ lội ngược dòng thắng Thái Lan với tỷ số 4-2.

Tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 9 liên tiếp vào chung kết môn bóng đá nữ SEA Games, bắt đầu từ năm 2001. Trong 9 lần đó, tuyển nữ Việt Nam đã 7 lần giành huy chương vàng (HCV vào các năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017, 2019 và 2022. Nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch năm nay, đó sẽ là lần thứ 4 liên tiếp tuyển Việt Nam giành HCV bộ môn bóng đá nữ tại đại hội thể thao Đông Nam Á.

Bình luận về đối thủ tại chung kết là tuyển nữ Myanmar, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng: Đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar đã gặp nhau ở vòng bảng rồi. Giờ đây khi tái đấu, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Ban huấn luyện cũng đã liên tục theo dõi kết quả trận bán kết còn lại giữa Myanmar và Thái Lan. U22 Myanmar bị dẫn 0-2 nhưng đã ngược dòng và thắng 4-2. Đá bóng cũng như là chiến đấu thôi, phải khai thác điểm yếu của đối phương để tấn công. Hai đội đều quá hiểu nhau và đội nào may mắn hơn sẽ chiến thắng.

Niềm vui của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 32 đã không trọn vẹn khi U22 Việt Nam thất bại 2-3 trước U22 Indonesia dù thi đấu hơn người và phải dừng bước tại bán kết, không thể bảo vệ HCV SEA Games. Đáng nói là, trong 5 kỳ SEA Games gần nhất, bóng đá Việt Nam gặp Indonesia 5 lần và chưa từng chịu thất bại. Tại vòng bảng SEA Games 2021, Việt Nam thắng đậm Indonesia 3-0. Tại SEA Games 2019, Việt Nam và Indonesia đụng độ nhau hai lần. Cả hai lần, chiến thắng đều thuộc về Việt Nam. Vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng 2-1. Và khi tái đấu ở chung kết, Việt Nam tiếp tục thắng 3-0.

Chiến thắng đậm nhất trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa bóng đá Việt Nam và Indonesia tại SEA Games diễn ra vào năm 2015. Khi đó, Việt Nam quật ngã Indonesia 5-0 trong trận tranh huy chương đồng. Trận hòa duy nhất giữa Indoneisa và Việt Nam trong chuỗi trận này diễn ra tại SEA Games 2017. Khi đó, hai đội hòa nhau 0-0. Còn với SEA Games 32,  thầy trò HLV Philippe Troussier đành ngậm ngùi nhìn Indonesia chơi trận chung kết với người Thái. Một nỗi buồn khó tả! 

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam

Vào lúc 15 giờ ngày 28/9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu được nhận định rất khó khăn trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở lượt thứ 3 vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Bóng đá nữ ASIAD 19 Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Hơn cả sự vĩ đại

Một cảm nhận thật bất ngờ khi xem trận chung kết World Cup nữ 2023 giữa tuyển nữ Tây Ban Nha và tuyển nữ Anh. Hấp dẫn và gay cấn là điều có thể nhận thấy ngay. Điều đáng nói là phong cách và lối chơi của 2 đội. Nó không chỉ phảng phất mà là in đậm, trở thành nét truyền thống và là phiên bản của bóng đá nam.

Hơn cả sự vĩ đại
Khi phái đẹp chơi bóng

World Cup nữ 2023 đang diễn ra và đang hồi gây cấn khi các đội bóng bước vào giai đoạn “nốc ao”, thắng ở lại chơi tiếp, thua ngay lập tức xách va li về nước. Chiều Chủ nhật, cha con tôi cùng ngồi xem trận cầu nốc ao vòng 1/8 giữa Nhật Bản và Na Uy. Một trận bóng hay và kết thúc cũng rất có hậu khi đại diện của châu Á là những cô gái nhỏ nhắn chiến thắng “tâm phục, khẩu phục” mấy cô đầm to cao đến từ châu Âu, nơi có nền bóng đá phát triển nhất thế giới đến 3-1, giành quyền vào vòng tứ kết.

Khi phái đẹp chơi bóng
Bóng đá nữ: Cần sự đầu tư mang tính chiến lược

Ðội tuyển nữ Việt Nam đã dừng bước tại vòng bảng Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023. Hành trình đó tuy ngắn và chưa có thành tích bất ngờ, nhưng người hâm mộ vẫn tự hào và dành trọn tình cảm, niềm tin của mình cho các "nữ chiến binh Sao vàng", những cô gái Việt Nam nhỏ bé đã thi đấu cống hiến hết mình vì màu cờ, sắc áo, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ nước nhà.

Bóng đá nữ Cần sự đầu tư mang tính chiến lược
Thấp bé & nhẹ cân

Một tuần trước khi bước vào tranh trài chính thức ở World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu và thua đậm đội bóng hạng 6 thế giới là Tây Ban Nha với tỷ số 9-0. Bảy bàn thắng trong số đó được ghi trong hiệp 2 khi mà vấn đề thể lực được xem trọng. Trước đó không lâu, các học trò của ông Mai Đức Chung cũng đã có trận thua 0-2 trước đội bóng New Zealand, đồng chủ nhà World Cup nữ 2023.

Thấp bé  nhẹ cân
Return to top