ClockThứ Ba, 10/04/2018 13:56

Thông báo Facebook gửi tới tài khoản bị lộ thông tin như thế nào?

Bắt đầu từ 7g00 ngày 9/4 giờ Mỹ, người dùng Facebook bị lộ thông tin bắt đầu nhận được thông báo từ mạng xã hội trong News Feed của họ về việc này.

Facebook mất 34 tỉ USD giá trị vì bê bối rò rỉ tài khoản người dùngFacebook thử nghiệm nhận diện để khôi phục tài khoản?Cẩn thận khi dùng Facebook Messenger nếu không muốn bị mất tài khoảnMất tài khoản Apple ID vì một tin nhắn

Theo trang Mashable, người dùng sẽ nhận được một trong hai kiểu thông báo cho biết thông tin cá nhân của họ đang bị những ứng dụng nào khai thác, cùng với đó là cách xem những ứng dụng này và những dữ liệu nào của họ đang bị chia sẻ.

Với những người dùng bị ảnh hưởng trong bê bối khai thác dữ liệu của Công ty Cambridge Analytica, họ sẽ nhận được thông báo như hình dưới (phải) ngay trong phần đầu bảng cấp tin.

Những người không bị ảnh hưởng sẽ nhìn thấy thông báo như hình dưới (trái).

Như thông tin đã nêu trước đó, Facebook ước tính có 87 triệu người dùng Facebook "rất có thể đã bị chia sẻ không đúng cách" với Công ty Cambridge Analytica trong mùa bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Cũng theo Facebook, khoảng 1 triệu người dùng ở Anh rất có thể bị ảnh hưởng trong bê bối này, tuy nhiên phần lớn số người bị ảnh hưởng (trên 70 triệu người) là ở Mỹ.

Trong diễn biến liên quan, Facebook đã vừa ngừng hợp tác với hãng phân tích dữ liệu Cubeyou và điều tra xem công ty này có thu thập dữ liệu người dùng để phục vụ mục tiêu nghiên cứu và sau đó là dùng cho mục đích thương mại hay không.

Công ty Cubeyou có quan hệ hợp tác với Đại học Cambridge của Anh.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top