Thế giới

Thủ đô của Indonesia sẽ cấm túi nilon dùng một lần

ClockThứ Tư, 08/01/2020 07:33
TTH.VN - Hãng thông tấn Reuters ngày 7/1 đưa tin, thủ đô Jakarta của Indonesia sẽ cấm túi nilon sử dụng một lần ở các chợ đường phố và trung tâm mua sắm kể từ giữa năm nay.

Australia: Tiêu thụ túi nilon giảm 80% sau lệnh cấmNew Zealand cấm túi nilon dùng một lần

Túi nilon sử dụng một lần sẽ bị cấm ở các khu chợ và trung tâm thương mại của thủ đô Jakarta, Indonesia. Ảnh minh hoạ: Reuters/VOV

Trước đó vào ngày 27/12/2019, Thống đốc Jakarta Anies Baswedan đã ký quy định nói trên, sau khi một lệnh cấm tương tự được thực hiện tại đảo nghỉ mát Bali của Indonesia, trong bối cảnh rác thải trở nên quá tải trên các bãi biển.

Trong một động thái liên quan, cơ quan môi trường của Jakarta cho biết, không thể đối phó với lượng chất thải rắn được thải ra từ khu vực đô thị, nơi sinh sống của 30 triệu người, các bãi rác của thành phố đã gần hết sức chứa.

Bên cạnh đó, quy định mới cũng chỉ ra rằng, các chủ cửa hàng nên cung cấp túi thân thiện với môi trường trong tương lai; trong khi hình phạt dành cho các vi phạm quy định sẽ bao gồm từ cảnh cáo bằng văn bản, đến những mức phạt từ 360 USD lên đến 1.800 USD, và cuối cùng là bị đình chỉ hoặc chấm dứt giấy phép kinh doanh.

Những loại nhựa bị cấm trong quy định nói trên bao gồm: nhựa latex, nhựa nhiệt dẻo, và nhựa polyetylen.

Đáng chú ý, Indonesia, một quốc gia quần đảo với 260 triệu dân, phát thải chất thải nhựa ra biển nhiều thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top