ClockThứ Ba, 16/07/2019 07:01

Thủ khoa với thành tích đáng nể

TTH.VN - Với tổng số điểm 28,4 Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 12 hóa 1 Trường THPT chuyên Quốc Học Huế trở thành thủ khoa khối BOO (toán, hóa, sinh). Đây cũng là thí sinh có điểm 10 duy nhất môn sinh ở Thừa Thiên Huế trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019.

Vượt khó học giỏiThủ khoa Hoàng Thị Mai Ly chia sẻ bí quyết học tốt

Chia sẻ với chúng tôi, Minh Quân nói: “Em khá hài lòng với bài làm của mình, nhưng cũng không dám nghĩ mình trở thành thí sinh có điểm cao nhất khối của tỉnh”. Thầy giáo Võ Anh Tú, giáo viên dạy Hóa trường THPT chuyên Quốc Học cho hay, kết quả đó không phải quá bất ngờ đối với Quân. Em là học sinh chăm ngoan, say mê học tập, nghiên cứu. Đó là quả ngọt cho cả quá trình luyện rèn và phấn đấu của Quân”.

        Nguyễn Minh Quân thủ khoa Khối BOO tại Huế năm 2019

Khi được hỏi về cách học, Minh Quân chia sẻ: “Trên lớp, em chăm chú nghe thầy cô giảng bài. Về nhà đọc nhiều tài liệu, làm nhiều dạng đề khác nhau, từ đó rút ra cho mình phương pháp làm bài hiệu quả nhất”.

Là học sinh chuyên Hóa nhưng Quân học giỏi đều các môn. Môn Sinh đạt điểm tuyệt đối. Theo Quân, cần học và hệ thống hóa thật kỹ các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, sau đó mới mở rộng, nâng cao. Khi đã trang bị vững kiến thức thì giữ tâm thế thoải mái, tự tin khi vào phòng thi.

Môn Hóa và môn Sinh đều có 40 câu hỏi và thí sinh làm bài trắc nghiệm cho mỗi môn là 50 phút. Nếu làm nhanh dễ bất cẩn, làm quá chậm thì không đủ thời gian. Kinh nghiệm của Minh Quân khi làm những bài trắc nghiệm là vừa phải tốc độ nhưng cũng hết sức cẩn thận. Chẳng hạn ở môn sinh chỉ cần 1 từ là thay đổi đáp án. Muốn có những phản ứng nhanh và chắc thì trong quá trình học, ôn tập phải làm nhiều dạng bài, vừa kiểm tra kiến thức vừa rèn luyện kĩ năng.

Tự học, tự tìm tòi và say mê rèn luyện lại được sự dạy dỗ nhiệt tình của các thầy, các cô, Nguyễn Minh Quân không ngừng vươn lên trong học tập. Trước khi trở thành gương mặt xuất sắc trong kì thi THPT quốc gia 2019, nam sinh này đã gặt hái được những thành tích đáng nể: 12 năm là học sinh giỏi, với điểm tổng kết luôn đạt trên 9, giải Nhì tỉnh môn hóa lớp 9, thủ khoa tuyển sinh vào lớp 10 chuyên hoá với điểm môn chuyên là 9,8; Huy chương Bạc môn Hóa lớp 10 kì thi Olympic 30/4 dành cho các trường chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ; giải Ba cấp Tỉnh và cấp Quốc gia môn hoá lớp 12 khi đang còn là học sinh lớp 11.

Với kết quả này, Minh Quân cho biết, em đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Y dược Huế với mong muốn trở thành một bác sỹ giỏi trong tương lai.

                                  Bài, ảnh: Trần Văn Toản

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Nỗi thương món Huế

Xứ Huế để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí tôi vì nhiều lẽ: Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hữu tình, con người duyên dáng và thanh lịch, chất văn hóa ngấm trong từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nếp sống, nếp nghĩ của con người Cố đô... Và, tôi còn vấn vương xứ Huế vì một lẽ khác nữa - những món của Huế!

Nỗi thương món Huế
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Hẹn với xứ mưa

Cơn mưa đêm qua vừa ngớt, phố thở nhẹ thênh trong làn gió dịu mát. Những con đường long não thoảng mùi nhựa cây với đám lá lục già hớn hở. Phố đã chuyển mùa.

Hẹn với xứ mưa
Return to top