ClockChủ Nhật, 19/07/2015 18:40

Thu ngân sách 6 tháng ước đạt 48% dự toán năm 2015

TTH - Năm 2015, HĐND tỉnh giao chỉ tiêu tổng thu nhân sách Nhà nước trên địa bàn gần 4.882 tỷ đồng. Theo đó, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh thu ước đạt 2.350 tỷ đồng, bằng 48% dự toán và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong điều kiện nền kinh tế còn tiếp tục khó khăn... nhưng UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc và đồng bộ những giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thành tốt chỉ tiêu dự toán thu chi ngân sách nhà nước cả năm đã giao. Đáng chú ý, có 10/13 khoản thu đạt cao, vượt 50% dự toán, như thu từ doanh nghiệp nhà nước, thuế bảo vệ môi trường, thu cấp quyền khai thác khoáng sản; một số khoản thu khác đạt cao như thu tiền cho thuê mặt đất, mặt nước (87%), phí trước bạ (54%), thu thuế thu nhập cá nhân (61%), thu khác ngân sách (67%) và thu tại xã (59%). Có 3/13 khoản thu (chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu nội địa) không đạt tiến độ, thấp hơn 50% dự toán là thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thu ngoài quốc doanh và thu ngân sách tại các huyện.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

TIN MỚI

Return to top