Thế giới

Thủ tướng Cameron: Bầu cử ngày 7/5 sẽ định hình một thế hệ người Anh

ClockThứ Năm, 07/05/2015 11:21
TTH.VN - Cuộc bầu cử Hạ viện ngày 7/5 là một trận đấu cam go và đầy gay cấn, đánh dấu một bước chuyển quan trọng trong nền chính trị tại Anh.

Một ngày trước cuộc bầu cử, các nhà lãnh đạo chính trị của Anh lần cuối cùng kêu gọi cử tri dành lá phiếu ủng hộ cho Đảng phái của mình.

 

Thủ tướng Anh Cameron kêu gọi cử tri bầu cho Đảng bảo thủ (Ảnh Reuters)

Trong hơn 5 tuần vận động tranh cử, cả đảng Bảo thủ của Thủ tướng đương nhiệm David Cameron và cả Công đảng của ông Ed Miliban đến giờ đều không chắc về khả năng giành chiến thắng của mình.

Cuộc đua bầu cử càng trở nên khó dự đoán hơn khi hàng loạt các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ giữa hai chính đảng lớn nhất ở Anh chỉ chênh nhau vài điểm nhỏ.

Đứng giữa đám đông cử tri, kêu gọi bỏ phiếu cho Đảng của mình, Thủ tướng Cameron nói rằng, cuộc bầu cử lần này là cột mốc quan trọng và lớn nhất cho một thế hệ ở nước Anh.

"Đây là cuộc bầu cử sẽ định hình rõ thế hệ này. Liệu chúng ta nên tiếp tục phát triển những gì chúng ta đã gây dựng được từ 5 năm qua hay trở lại từ vạch xuất phát lãng phí tất cả những nỗ lực và hi sinh của chúng ta trong suốt 5 năm qua. Nếu các bạn muốn có một tương lai sán lạn hơn, hãy bỏ phiếu cho Đảng Bảo thủ”, ông Cameron nhấn mạnh.

Trong khi đó, lãnh đạo Công đảng Miliband kêu gọi người dân Anh thay đổi và hứa hẹn cải thiện việc làm và cuộc sống.  

Hơn 45 triệu người Anh có đủ điều kiện sẽ tham gia bỏ phiếu vào ngày 7/5, bắt đầu từ 6 giờ sáng (giờ GMT) đến 21 giờ cùng ngày.  

Giới quan sát nhận định, cuộc bầu cử ngày 7/5 ở Xứ sở Sương mù này sẽ khiến các thị trường tài chính toàn cầu theo dõi chặt chẽ khi mà hai chính đảng lớn nhất đều đưa ra kế hoạch hoàn toàn khác biệt để quản lý tài chính của nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới này.

Bên cạnh đó, cuộc bầu cử cũng sẽ quyết định tương lai, vị trí của nước Anh trong Liên minh châu Âu. Nếu như ông Cameron tuyên bố sẽ tiến hành trưng cầu ý dân về vấn đề này ngay nếu thắng cử, thì ông Miliban lại bác bỏ khả năng đó./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top