ClockThứ Hai, 27/03/2017 20:44

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn CapitaLand, Singapore

TTH.VN - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, tiếp ông Lim Ming Yan, Chủ tịch Tập đoàn CapitaLand (Singapore), Thủ tướng đánh giá cao định hướng của Tập đoàn trong việc phát triển mô hình đô thị mới, xanh, hiện đại và khuyến khích doanh nghiệp đầu tư theo xu hướng này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tập đoàn CapitaLand Lim Ming Yan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, chuyến thăm Việt Nam của ông Lim Ming Yan thể hiện sự quan tâm của các doanh nghiệp Singapore nói chung và CapitaLand nói riêng trong việc thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng cũng ghi nhận sự thành công, đóng góp của CapitaLand trong việc đầu tư vào Việt Nam 22 năm qua, đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị CapitaLand tiếp tục đầu tư hiệu quả vào mô hình phát triển đô thị mới ở Việt Nam thông qua những dự án lớn, lâu dài, theo hướng xanh và hiện đại, dựa trên việc gắn kết chặt chẽ, phù hợp với nhu cầu và lợi ích lâu dài của cộng đồng người dân địa phương.

Mong muốn Tập đoàn tạo những giá trị khác biệt và gặt hái nhiều thành công hơn nữa ở Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong đó có CapitaLand.

“Chính phủ luôn mong muốn các nhà đầu tư thành công”, Thủ tướng bày tỏ và mong muốn Tập đoàn không chỉ đầu tư vào các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM mà cần quan tâm, mở rộng đầu tư vào các tỉnh, thành phố khác.

Chủ tịch CapitaLand Lim Ming Yan bày tỏ vui mừng được thăm Việt Nam ngay sau  chuyến thăm chính thức Việt Nam thành công của Thủ tướng Lý Hiển Long vừa qua.

Đồng tình với ý kiến của Thủ tướng, ông Lim Ming Yan cho biết, Tập đoàn đã đầu tư nhiều dự án lớn tại Việt Nam trong 22 năm qua và hiện CapitaLand đang có kế hoạch xây dựng mô hình đô thị mới tại Hà Nội và TPHCM với các tiêu chí về xanh, sạch, đẹp, hiện đại.

“Tập đoàn đã nhận được sự ủng hộ tốt từ các địa phương”, ông Lim Ming Yan cho biết, các dự án mà Tập đoàn phát triển ở Việt Nam sẽ luôn gắn kết với cộng đồng, có trách nhiệm xã hội với hệ thống điều khiển thông minh và chỉ xây dựng khi bảo đảm các tiêu chí về môi trường.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top