ClockThứ Ba, 09/02/2021 18:50

Thừa Thiên Huế chi viện công nghệ kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 cho Quảng Ninh

TTH.VN - Trước đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Quảng Ninh với Sở TT&TT Thừa Thiên Huế về hỗ trợ giải pháp công nghệ trong kiểm soát tại các chốt để phòng chống dịch bệnh COVD-19, đến 9h sáng 9/2, việc triển khai khai báo y tế trực tuyến đã thực hiện thuận lợi.

 Công an Quảng Ninh triển khai khai báo y tế trực tuyến cho người dân từ app do Sở TT&TT Thừa Thiên Huế xây dựng (Ảnh Sở TT&TT Quảng Ninh cung cấp)

Tuy Quảng Ninh thiết lập các chốt kiểm soát y tế nhưng quá trình khai báo tại đây thực hiện bằng hình thức khai báo giấy, vì vậy việc triển khai khá lúng túng. Trong khi Thừa Thiên Huế đã triển khai khai báo y tế điện tử, từ kinh nghiệm này, Sở TT & TT đã xây dựng hệ thống khai báo trực tuyến tương tự để hỗ trợ cho tỉnh bạn. Việc khai báo qua hình thức khai báo trực tuyến tại địa chỉ http://khaibaoyte.quangninh.gov.vn/khaibao hoặc quét mã QR.

Theo Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Sơn, app được Sở TT&TT tỉnh xây dựng đơn giản hơn, mục đích chính để hỗ trợ Quảng Ninh trong việc khai báo y tế trực tuyến và dữ liệu đẩy về chính quyền địa phương để giám sát nhanh hơn, thay cho khai báo giấy cũng như giải quyết tình trạng ùn ứ tại các chốt, góp phần đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.

“Đây là sự kết nối giữa 2 sở TT&TT Quảng Ninh và Thừa Thiên Huế”, ông Sơn cho hay.

Sau khi việc triển khai khai báo y tế trực tuyến đã thực hiện tại các chốt của tỉnh Quảng Ninh, phía sở TT&TT Quảng Ninh vui mừng cho biết, hiện việc thông chốt, khai báo y tế cũng như tốc độ xử lý nhanh gấp 5 lần so với cách cũ. Công tác triển khai khai báo điện tử cũng rất thuận lợi, được bà con Quảng Ninh hưởng ứng ủng hộ”, ông Sơn nói.

 Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

Từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, 3 tạng hiến được ê kíp đưa về Huế ghép cho 3 bệnh nhân trong ngày 2/4. Đây là một kỷ lục khác của Bệnh viện Trung ương Huế về ghép tạng xuyên Việt. Thừa Thiên Huế Online ghi lại hành trình thần tốc và nỗ lực giành lại sự sống cho người bệnh.

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top