ClockThứ Năm, 02/04/2020 23:39

Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID- 19

TTH.VN - Nhiều cơ quan ban ngành đã thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và các hoạt động thiết yếu khác...

Tiếp sức chống dịch, chia sẻ cùng người lao động khó khănNâng mức độ phòng dịch ở mức cao hơn để kiểm soát tốt hơnThực hiện tốt các chỉ đạo sẽ kiểm soát được dịch COVID - 19

UBND TP. Huế đề nghị các ngân hàng trên địa bàn phải thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID- 19

Trước tình hình dịch COVID- 19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân, tránh lây lan dịch bệnh trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh đề nghị các ngân hàng TMCP trên địa bàn có bố trí máy rút tiền tự động (máy giao dịch tự động- ATM), Autobank thông báo hướng dẫn tại các điểm bố trí máy rút tiền tự động về khoảng cách an toàn, số người mỗi lần giao dịch; đặt nước rửa tay sát khuẩn, giấy lau tại các điểm có máy rút tiền tự động; thường xuyên thực hiện vệ sinh sát khuẩn các máy rút tiền để tránh lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn khi người dân đến giao dịch.

Đối với các đơn vị chuyển phát nhanh đóng trên địa bàn thành phố phải thực hiện sát khuẩn hàng hóa đảm bảo an toàn trước khi chuyển đến người nhận. 

*Tạm dừng tiêm chủng dịch vụ là thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên Huế, có hiệu lực đến hết ngày 15/4/2020.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên Huế tạm dừng thực hiện việc tiêm chủng đối với các loại vaccine dịch vụ hiện có tại Trung tâm, ngoại trừ hai loại vaccine phòng bệnh dại và uốn ván. Thông báo này có hiệu lực cho đến hết ngày 15/4.

Vaccine phòng bệnh dại và bệnh uốn ván đều là thuộc các loại vaccine khẩn thiết. Do vậy, vaccine phòng bệnh dại vẫn được thực hiện tiêm chủng bình thường, còn vaccine uốn ván chỉ thực hiện đối với các trường hợp cấp cứu.

* Đưa một “phượt thủ” nước ngoài về khu cách ly có trả phí. Thượng tá Đinh Xuân Đại – Trưởng Công an TX. Hương Thủy thông tin, khuya 1/4, nhận được tin báo từ người dân, lực lượng Công an thị xã đã tiếp cận một người nước ngoài đang điều khiển xe máy ngang qua địa bàn thị xã. Người này cho biết tên là Owen (sinh năm 1985, quốc tịch Anh), đến Việt Nam từ ngày 1/1/2020 để dạy tiếng Anh ở Hà Nội.


 Owen đã được đưa về Khu nghỉ dưỡng Sun and sun - khu cách ly có trả phí

Trong thời gian trường học đóng cửa để tránh COVID-19, Owen dùng xe máy thực hiện chuyến “phượt” và đang trên hành trình từ Bắc vào Nam. 

Sau khi đo thân nhiệt, kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng đã đưa Owen về Khu nghỉ dưỡng Sun and sun – khu cách ly tập trung có trả phí trên địa bàn huyện Phú Vang, đồng thời, trong ngày 2/4, CDC tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 để có phương án tiếp theo.

Qua trường hợp của Owen, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh một lần nữa kêu gọi người dân và du khách nghiêm túc chấp hành Chỉ thị về cách ly toàn xã hội mà Thủ tướng Chính phủ đã ký.

* Vận động người dân dừng hẳn thói quen tắm biển và mang khẩu trang khi ra đường

Theo đó, từ ngày 31/3 đến nay lãnh đạo và đại diện ban ngành chức năng xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) triển khai gác chặn, dùng loa nhắc nhở người dân không tắm biển, không tụ tập vui chơi đông người, hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn ngừa khả năng lây lan dịch  COVID-19. Ngày 2/4, xã Lộc Vĩnh trao mì tôm và hơn 10 nghìn chiếc khẩu trang miễn phí do các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cho các hoàn cảnh nghèo, trẻ em, gia đình chính sách, người cao tuổi...

Người dân Lăng Cô đã ý thức dừng tắm biển theo thói quen nhờ những biển cấm này 

Tại thị trấn Lăng Cô, từ ngày 31/3 đến nay, ban ngành lực lượng chức năng ở đây ra quân nhắc nhở, xử lý người dân không đeo khẩu trang khi ra đường, đến các địa điểm công cộng, kiên quyết tạm dừng hoạt động các nhà hàng và quán ăn uống, giải khát (kể cả các quán giải khát trên vỉa hè); đồng thời phối hợp lực lượng bộ đội Biên phòng tổ chức vận động, tuyên truyền người dân tạm dừng đi tắm biển đông người theo thói quen tắm biển hàng ngày trong khu vực.

Ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, địa phương đã xây dựng các biển cấm, dùng loa phóng thanh tuyên truyền vận động người dân không nên tụ tập đông người, đặc biệt là trong lúc tắm biển theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh. Nếu ai vi phạm sẽ có chế tài xử phạt.

Tin, ảnh: Th. Hương -  Hàn Đăng - Th. Thủy - M.Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top