ClockThứ Sáu, 16/11/2018 10:37

Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 sẽ diễn ra trong năm 2019

Phát biểu với báo chí sau cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc bên lề thượng đỉnh Châu Á-Thái Bình Dương ở Singapore, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, Mỹ và Triều Tiên đã bắt đầu thảo luận về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 nhằm chấm dứt bế tắc trong vấn đề hạt nhân giữa hai nước.

Mỹ, Triều Tiên tiếp tục đạt sự tiến bộ về vấn đề hạt nhânNgoại trưởng Mỹ thăm Triều TiênTổng thống Donald Trump sẽ gặp Lãnh đạo Kim Jong-un cuối năm nay

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AP
 
Ông Pence cũng cho biết cuộc gặp sẽ diễn ra trong năm 2019 tuy nhiên thời gian và địa điểm cụ thể vẫn đang được thảo luận. 

Trong 1 cuộc phỏng vấn riêng với kênh truyền hình NBC, ông Pence nhấn mạnh Mỹ sẽ không yêu cầu Triều Tiên đưa ra một danh sách đầy đủ các vũ khí và địa điểm hạt nhân trước thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tuy nhiên cuộc gặp này phải đưa ra được một kế hoạch cụ thể.

Theo ông Mike Pence, Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép và tổng thống Trăm hy vọng sẽ đạt được một kế hoạch nhằm đạt được phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines huỷ toàn bộ 104 chuyến bay

Do ảnh hưởng của bão số 9 đến khu vực Trung Bộ, để đảm bảo an toàn khai thác, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo kế hoạch khai thác trong ngày 28/10 đến các sân bay khu vực này như sau:

Vietnam Airlines huỷ toàn bộ 104 chuyến bay
Return to top