ClockThứ Bảy, 17/09/2016 16:50

Tiếp sức đến trường cho 81 tân sinh viên nghèo

TTH.VN - Chiều 17/9, tại Hội trường Đại học (ĐH) Huế, báo Tuổi Trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 81 tân sinh viên vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tân sinh viên nhận học bổng tại buổi lễ

Tại buổi lễ, BTC đã trao 76 suất học bổng trị giá 7 triệu đồng và 5 suất trị giá 10 triệu đồng. Tổng kinh phí học bổng hơn 582 triệu đồng, do câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Thừa Thiên Huế và bạn đọc báo Tuổi trẻ tài trợ.

Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” ra đời năm 2003. Qua 14 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 14.000 tân sinh viên khó khăn trên cả nước đến với giảng đường ĐH, cao đẳng với tổng số tiền hơn 60 tỉ đồng.

Phạm Thị Thúy Mai, tân sinh viên Trường ĐH Luật – ĐH Huế nghẹn ngào trong niềm vui: “Nhà em có 4 chị em, ba mẹ nghèo nên chỉ mình em được đến trường. Hiện tại, ở nhà còn một đứa em bị bệnh. Nhận được học bổng em vui đến muốn khóc. Đây là cơ hội để em cố gắng học tập, sau này có thể giúp gia đình vượt qua khó khăn”.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top