ClockThứ Sáu, 03/02/2023 19:51

Tiểu thương tuổi 60 vào Đảng

TTH.VN - Bà Đinh Thị Hồng Thúy (SN 1963, quê quán: Phú Vang) tiểu thương đầu tiên của chợ Đông Ba vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng vào ngày 3/2. Bà Thúy là đảng viên thứ 27 của chi bộ Ban quản lý chợ Đông Ba.

Bà Đinh Thị Hồng Thúy có gian hàng bán trà và cà phê. Bà là người năng nổ trong phong trào, làm công tác dân vận tốt

Trong gần 2.100 tiểu thương, Chi bộ Ban quản lý (BQL) chợ Đông Ba rà soát, giới thiệu 18 quần chúng ưu tú tham gia lớp cảm tình Đảng. Chi bộ tổ chức làm 5 hồ sơ. Trong đó trường hợp bà Đinh Thị Hồng Thúy đã hoàn tất và làm lễ kết nạp hôm nay. Đây là sự kiện ý nghĩa ở ngôi chợ có lịch sử hơn 120 năm. 

Bà Đinh Thị Hồng Thúy bán trà và cà phê tại chợ Đông Ba. Bà tham gia nhiều phong trào, gương mẫu trong lối sống và luôn nhiệt tình với mọi người dù đã lên chức bà ngoại của 5 đứa cháu.

Bà thổ lộ: “Là Đảng viên nên dù lớn tuổi, tôi sẽ cố gắng nêu gương. Tôi rất cảm động vì được nhiều người quan tâm, dìu dắt, động viên tinh thần. Tôi hứa với bản thân và mọi người sẽ luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng. Bên cạnh tôi còn có chồng con hỗ trợ, tiếp sức".

Ông Lê Hồng Tuyến, cựu chiến binh, chồng bà Hồng Thúy ban đầu hơi lo lắng vì vợ lớn tuổi. “Gia đình tôi là gia đình truyền thống, anh trai là liệt sĩ, mẹ tôi 55 năm tuổi Đảng. Nghe tin bà ngoại được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam, cháu con đều vui mừng và hứa cùng nhau hỗ trợ, động viên để bà ấy tham gia sinh hoạt Đảng và cống hiến sức mình”, ông Tuyến nói.

Chị Lê Thị Hồng Tuyết, con gái bà Đinh Thị Hồng Thúy sắp xếp công việc ở công ty cùng ba đến chúc mừng mẹ tại buổi lễ. “Trước thời khắc trọng đại này, mẹ hồi hộp lắm. Mẹ là đảng viên thứ hai trong gia đình. Được vào Đảng là niềm tự hào và nỗ lực của mẹ bấy lâu nay. Bà mong được góp sức mình cho tập thể, làm những điều có ích cho xã hội, cho cộng đồng”, chị Tuyết kể.

Theo bà Hoàng Thị Như Thanh, Bí thư Chi bộ Ban quản lý chợ Đông Ba, đồng chí Hồng Thúy là người tích cực tham gia các phong trào chung. Bà là người có uy tín, khéo vận động, thuyết phục những người chung quanh chấp hành các chủ trương, chính sách chung.

Dự và chia vui với các đảng viên mới, Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định nhấn mạnh, chợ Đông Ba là ngôi chợ có truyền thống cách mạng. Rất mong chi bộ phát huy truyền thống, bà con tiểu thương cùng nỗ lực để lựa chọn nhân tố tiêu biểu giới thiệu kết nạp Đảng. Mỗi người đều góp phần chung tay xây dựng chợ trở thành tập thể vững mạnh, bảo vệ lợi ích của tiểu thương, người dân.

Thừa Thiên Huế Online ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của Đảng viên Đinh Thị Hồng Thúy:

Bà Thúy thắp hương cho mẹ chồng, một tấm gương Đảng viên tiêu biểu có con là liệt sĩ, trước giờ kết nạp Đảng 

Từ sớm tinh mơ, chồng bà Thúy giúp vợ ôn lại nội dung lời tuyên thệ 

Chọn chiếc áo được may trước tết cho ngày lễ trọng đại 

Bà có mặt trước buổi lễ 30 phút, được chi ủy viên Trần Hưng Kỹ hướng dẫn quy trình kết nạp

Được Bí thư chi bộ Hoàng Thị Như Thanh động viên tâm lý

Khoảnh khắc tuyên thệ 

Đây là sự kiện có ý nghĩa với bà Hồng Thúy và mở ra một bước ngoặt cho các tiểu thương ở chợ Đông Ba

Cùng một tân Đảng viên khác nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Thành ủy Huế 

Có được ngày hôm nay, bà Thúy cho hay nhận được sự giúp đỡ, dìu dắt từ BQL chợ cho đến lãnh đạo các cấp ngành. "Chưa bao giờ tôi được quan tâm, động viên nhiều đến thế", bà Thúy nói

Cảm ơn người Bí thư chi bộ luôn sát cánh trong quá trình nỗ lực phấn đấu vào Đảng

Clip Tiểu thương đầu tiên chợ Đông Ba được kết nạp Đảng 

HƯƠNG GIANG - THẮNG HUẾ (Thực hiện) 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nét Huế nơi phố ẩm thực Đông Ba về đêm

Là trung tâm thương mại lớn của thành phố Huế, chợ Đông Ba không chỉ thu hút khách trao đổi mua bán nhộn nhịp vào ban ngày, mà ở đây ngay trước tiền sảnh của chợ, bên con đường Trần Hưng Đạo nổi tiếng có một phố ẩm thực thu nhỏ vào ban đêm.

Nét Huế nơi phố ẩm thực Đông Ba về đêm
Return to top