ClockChủ Nhật, 21/04/2019 19:25

Tìm kiếm cơ hội việc làm

TTH.VN - Sáng 21/4, hàng trăm lao động, học sinh, sinh viên đã đến Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh tham gia Ngày hội Tuyển sinh, tuyển dụng lao động lần thứ nhất năm 2019 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức để tìm hiểu thị trường việc làm, thông tin về các ngành nghề tuyển sinh… Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự ngày hội.

Kết nối doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng nhân sự ngành Thủy sảnNên gắn với nhu cầu

Việc tìm người, người tìm việc

Chỉ vài tháng nữa là ra trường, Nguyễn Đình Mạnh, sinh viên năm 4, Trường đại học Nông lâm – Đại học Huế đến ngày hội để tìm hiểu nhu cầu thị trường lao động. Mạnh chia sẻ, ngành phát triển nông thôn em đang theo học khó xin việc làm nên muốn tìm những công việc thị trường đang cần.

Mạnh cho hay: “Ngày hội có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đang cần nhân lực nên đây là cơ hội để em tìm hiểu thông tin việc làm, tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp để lựa chọn công việc phù hợp với sở thích, năng lực”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh chiêng khai mạc ngày hội

Tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế 2 năm nay nhưng Tú Uyên không thể tìm được công việc đúng chuyên ngành, phải làm tạm những công việc khác để kiếm sống. Thu nhập bấp bênh, các chế độ bảo hiểm không có, Uyên tìm đến ngày hội với hy vọng sẽ tìm được công việc thích hợp hơn. Cô cho biết: “Lần đầu tiên tham gia, em thấy không khí ngày hội khá sôi động với nhiều vị trí việc làm. Em đã nộp đơn ứng tuyển vào Công ty FPT, hy vọng lần này em sẽ tìm được việc làm mới”.

Đáp ứng mong mỏi của người lao động, ngày hội mang đến hơn 11.000 vị trí việc làm, học nghề (trong đó có hơn 5.000 vị trí việc làm) của 62 đơn vị, gồm 14 trường đại học, cao đẳng và trung cấp, 27 doanh nghiệp tuyển dụng lao động làm việc trong nước và 21 doanh nghiệp tuyển dụng lao động làm việc ở nước ngoài. Điều đó cho thấy, nhu cầu về lao động của các doanh nghiệp hiện nay rất lớn.

Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương tham gia ngày hội để tuyển nhiều vị trí việc làm, như: bếp, buồng, nhân viên an ninh, nhân viên kế toán… Thùy Ngân, công tác tại bộ phận nhân sự khu nghỉ dưỡng này cho hay, có những vị trí yêu cầu kỹ năng, chuyên môn, kinh nghiệm và ngoại ngữ nhưng có những vị trí chỉ cần người lao động có thái độ làm việc tốt, còn kỹ năng công ty sẽ đào tạo nên người lao động có thể tự tin ứng tuyển.

Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng tại ngày hội

Thị trường xuất khẩu lao động khá sôi nổi với sự tham gia của nhiều công ty XKLĐ và người lao động.

Từ TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP XKLĐ và Dịch vụ thương mại Biển Đông ra Huế tham gia ngày hội với kỳ vọng sẽ quảng bá thông tin của thị trường Nhật Bản đến với nhiều người lao động. Ông Nguyễn Thế Đại, Phó Tổng Giám đốc cho hay, Thừa Thiên Huế là thị trường XKLĐ mới nổi đầy tiềm năng. Đội ngũ lao động của Thừa Thiên Huế trẻ, dồi dào, lại cần cù, siêng năng, chính quyền địa phương lại rất quan tâm hỗ trợ cho người lao động nên tôi tin công tác XKLĐ sẽ ngày càng phát triển.

Ông Đại cho biết thêm: “Ngoài XKLĐ, chúng tôi còn tuyển lao động cho các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Nếu Thừa Thiên Huế có lực lượng XKLĐ sang thị trường này dồi dào, thời gian tới, các công ty của Nhật cũng sẽ đầu tư vào Huế nhiều hơn khi có nguồn lao động có tay nghề được đào tạo ở đất nước của họ”.

Đưa cơ hội việc làm đến gần người lao động

Với các hoạt động tư vấn, tuyên truyền, giải đáp các chính sách về lao động, việc làm ở trong nước và XKLĐ, phỏng vấn tuyển dụng…, ngày hội là một trong những giải pháp để kết nối cung – cầu lao động, giúp người lao động và các bạn học sinh, sinh viên ra trường chưa có việc làm có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng, trình độ. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng đủ lực lượng lao động đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh.

Các bạn trẻ đến ngày hội tìm hiểu thông tin thị trường việc làm

Rút kinh nghiệm từ những lần tổ chức trước, Sở LĐTBXH đã khắc phục những tồn tại, trang bị thêm màn hình Led để người lao động dễ tìm kiếm thông tin, chú trọng hơn đến việc đổi mới về hình thức và khâu tuyên truyền quảng bá để đưa thông tin đến với người tìm kiếm việc làm.

Theo ông Hà Văn Tuấn, Giám đốc Sở LĐTBXH, ngày hội là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động; thúc đẩy thị trường lao động phát triển. Đây cũng là dịp để tăng cường sự hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm đào tạo nguồn nhân lực gắn với nhu cầu của doanh nghiệp nhằm giải quyết việc làm cho các em học sinh, sinh viên ngay khi tốt nghiệp. Người lao động hoàn toàn có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp nếu được tư vấn, định hướng đúng đắn để học nghề, học việc.

Ông Tuấn cho biết thêm, ở những ngày hội việc làm tiếp theo, Sở LĐTBXH định hướng sẽ tổ chức theo phương thức xã hội hóa: Nhà nước và doanh nghiệp cùng làm, để đưa cơ hội việc làm ngày càng đến gần người lao động.

Bài, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

TIN MỚI

Return to top