ClockThứ Năm, 29/01/2015 11:23

Tinh thần trẻ của những người trẻ

TTH - Họ là 4 trong số 85 gương mặt đảng viên trẻ xuất sắc đi đầu trong các lĩnh vực, vinh dự được tuyên dương nhân Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng 3 – 2 mà chúng tôi có dịp trò chuyện. Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm của bản thân, họ luôn nỗ lực cống hiến trong nghiên cứu khoa học, làm chủ tri thức; đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh; tích cực phát triển kinh tế tại địa phương. Dù bất cứ hoàn cảnh, cương vị nào, họ cũng phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên trẻ.

Phan Tuấn Anh, Tiến sĩ Lý luận Văn học, Giảng viên Trường ĐHKH Huế:

Hãy tin tưởng và tạo cơ hội cho thế hệ trẻ

Thế hệ trẻ của tôi đã nhận quá nhiều từ những thế hệ trẻ đi trước. Từ đó, bằng cách riêng của mình, tôi đã luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình trong công việc. Với những thành tích khiêm tốn như giải nhì sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc 2007 - đó cũng là năm tôi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; trước đó, hai giải Olympic các môn khoa học Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh và sau này là giải nhất Tài năng khoa học trẻ Việt Nam, giải thưởng Cố đô về Văn học nghệ thuật, Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo... Để cống hiến, tôi đã lựa chọn sự nghiệp trồng người. Tôi muốn trở thành một người bạn của tuổi trẻ. Tôi muốn trở thành người “giữ lửa”, người ươm mầm tài năng và lòng yêu nước cho tuổi trẻ. Hãy cho thế hệ trẻ những cơ hội và hãy tin tưởng vào họ. 85 năm qua từ khi Đảng ra đời, chúng ta luôn tự hào, nhưng không được tô hồng, chủ quan; quyết tâm nhưng phải thiết thực, cụ thể; thấy thời cơ nhưng cũng cần tỉnh táo để nhận rõ những thách thức, khó khăn; khẳng định ưu điểm, nhưng cũng phải thành khẩn khắc phục những yếu kém, khuyết điểm. Nhưng quan trọng nhất, những đảng viên trẻ tuổi, trong đó có tôi luôn gương mẫu, tiên phong, xung kích trên các mặt trận để giữ mãi niềm tin sắt son vào Đảng.

Hồ Viết Tuấn, Phó Bí thư Xã đoàn Phú Lương (Phú Vang), gương sản xuất kinh doanh giỏi:

Góp phần xây dựng quê hương

Những hành động, việc làm cụ thể qua các phong trào Đoàn tại địa phương đã giúp tôi trưởng thành. Câu nói “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” đã thôi thúc tôi luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa. Sinh ra và lớn lên trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng nhưng cuộc sống người dân còn gặp khó khăn, mình phải làm gì đó để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đó là lý do thôi thúc tôi thành lập CLB Thanh niên làm kinh tế, giúp không ít thanh niên nông thôn tham gia phát triển kinh tế, tăng thu nhập.

Tổ chức Đảng đã luôn quan tâm đến thế hệ trẻ, nhưng hãy tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho đảng viên trẻ nói riêng và thanh niên nông thôn nói chung có thêm cơ hội phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. 

Trần Cao Nguyên, thạc sĩ tài chính - ngân hàng, Phó trưởng Phòng Khách hàng, Bí thư Đoàn cơ sở Ngân hành TMCP Ngoại Thương – Chi nhánh Huế:

Lời thề luôn nhắc nhở tôi

Tôi may mắn được sinh ra, lớn lên khi đất nước hòa bình. Tuy nhiên, qua kiến thức đã được học, được thấm nhuần, tôi càng vinh dự, tự hào hơn khi trở thành người đảng viên. Tôi luôn nghĩ, dù giữ cương vị công tác nào, người cán bộ, đảng viên cũng luôn giữ vững đạo đức cách mạng. Vì thế, tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình trong công việc lẫn đạo đức, lối sống, xứng đáng là người cán bộ, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Là một trong ba gương mặt tiêu biểu toàn quốc của Ngân hàng Vietcombank; được Trung ương Đoàn, Tập đoàn Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Tỉnh đoàn tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”... Đó là những “món quà” đầy ý nghĩa thôi thúc tôi phấn đấu nhiều hơn.

Thế hệ trẻ chúng tôi rất muốn được cống hiến, được thể hiện sức trẻ của mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Trung úy Lê Thị Hương Sen, Phụ trách Giám đốc Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe cơ giới loại 3, Trường cao đẳng Nghề 23 – Bộ Quốc phòng:

Nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn

Ngày 20-7-2012, đánh dấu bước ngoặt lớn trong đời tôi, khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi còn nhớ lời thề danh dự của mình - một đảng viên mới, trước chi bộ, Đảng ủy Trường cao đẳng nghề 23. Những lời thế đó luôn nhắc nhở tôi phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong công việc, trong đạo đức, lối sống.

Là một đảng viên trẻ cả tuổi đời lẫn kinh nghiệm nhưng được cống hiến sức mình trong môi trường của một trường nghề quân đội, tôi rất tự hào. Dù được phân công phụ trách công việc nào, tôi cũng phấn đấu để hoàn thành thật tốt.

Được tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể tín nhiệm phân công giữ một số cương vị, tôi càng phải quyết tâm hơn, phát huy vai trò trách nhiệm của một đảng viên trẻ, phấn đấu phát huy hết năng lực của mình.

Anh Phong (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhật xanh, ngày ấy và bây giờ

Có nhiều hoạt động trong tổ chức dành cho thiếu nhi, nhưng tôi nhớ nhất, cùng với các buổi diễu hành nhân các dịp lễ trọng hô vang các khẩu hiệu cách mạng là phong trào tập thể dục buổi sáng.

Chủ nhật xanh, ngày ấy và bây giờ
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

TIN MỚI

Return to top