ClockThứ Hai, 29/06/2015 08:33

Tổ trưởng tổ dân phố bị đâm tử vong

TTH.VN - Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 28/6, tại bãi biển Thuận An (TT Thuận An, Phú Vang), anh Nguyễn Văn Lành (47 tuổi)-Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) Hải Thành (TT Thuận An) kiêm Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố đang tuần tra trên bãi biển thì bị một nhóm thanh niên dùng dao bấm đâm chết.

Đang tuần tra trên biển, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 28/6, anh Nguyễn Văn Lành phát hiện có một nhóm thanh niên gần 20 chục người chạy một đoàn xe máy từ TP Huế xuống. Theo quy định của bãi tắm, khách xuống biển thì phải gửi xe ở bãi giữ xe tránh tình trạng mất cắp nên anh anh Lành với 2 người trong tổ ANTT, yêu cầu nhóm thanh niên này vào gửi xe trước khi xuống biển.

 
Gia đình và người thân lo hậu sự cho ông Lành
 
Thế nhưng, các đối tượng này không đồng ý, rồi tìm cớ gây gỗ với 3 người đang làm nhiệm vụ. Dù anh Lành hết lời giải thích quy định của bãi biển nhưng các đối tượng vẫn bất chấp, rồi chửi bới, thách thức. Trong khi giữa hai bên đang lời qua tiếng lại, thì nhóm thanh niên lao vào đánh túi bụi hội đồng 3 người đang làm nhiệm vụ.
 
Bất ngờ, một đối tượng rút dao bấm trong túi quần ra, đâm nhiều nhát vào người anh Lành. Trong khi đó, những thanh niên còn lại chia thành 2 tốp đánh đấm túi bụi vào anh Kỳ và anh Minh. Hậu quả, anh Lành tử vong trên đường đến Bệnh viện T.Ư Huế cấp cứu. Anh Kỳ và anh Minh bị thương tích.
 
Anh Nguyễn Minh, một trong ba nạn nhân bàng hoàng kể lại:  “Lúc đó, khoảng 12 giờ 20 khuya, tôi cùng anh Lành và Kỳ tuần tra ở bãi biển thì phát hiện một nhóm thanh niên gồm 19 người đi xe theo hai hướng từ biển lên và từ ngoài đường QL49 vào. Thấy vậy, chúng tôi yêu cầu nhóm người này để xe vào bãi xe, nhưng nhóm người này lại không đồng ý”. Tiếp đó, các đối tượng này dùng xe máy lao thẳng vào nhóm bảo vệ, sau đó dùng dao đâm và đánh tới tấp 3 người này.
 
“Sau khi dùng xe máy lao vào chúng tôi, các đối tượng này dùng dao đâm vào anh Lành. Tôi bị một nhóm người ném đá liên tục vào tay và bụng. Còn Kỳ bị một nhóm khoảng 5, 6 người đánh tới tấp”, anh Minh hốt hoảng kể lại.
 
Ngay trong sáng 28/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã xác định đối tượng đâm chết anh Nguyễn Văn Lành là Nguyễn Phi Tài (SN 1993, trú tổ 18 khu vực Trường Đá, phường Thủy Biều, TP Huế).
 
Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Phi Tài khai nhận, vào khoảng 0 giờ 30 phút sáng 28/6, Tài cùng nhóm bạn tổ chức nhậu tại bãi biễn Thuận An. Khi đang đứng tại bãi biển thì có 4 người đến yêu cầu cả nhóm trả tiền giữ xe máy, đối tượng Tài không đồng ý nên hai bên đã lời qua tiếng lại dẫn đến ẩu đả, xô xát. Tài dùng dao bấm thủ sẵn trong người đâm chết anh Nguyễn Văn Lành.
 
Phòng Cảnh sát Điều ttra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Phi Tài về hành vi “Giết người”. Đồng thời, đang tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.
 
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Return to top