ClockThứ Ba, 15/09/2015 17:09

Tổng khai giảng khóa VII & VIII và cấp văn bằng tốt nghiệp Cử nhân Phật học cho Tăng, Ni sinh viên khóa VI

TTH.VN - Sáng 15/9, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (Học viện) cử hành lễ Tổng khai giảng khóa VII & VIII (năm học 2015-2016) và cấp phát văn bằng tốt nghiệp Cử nhân Phật học cho Tăng, Ni sinh viên khóa VI. Các ông: Phạm Quốc Dũng – UVTV – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Dung –TUV- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Ông Phạm Quốc Dũng – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng tốt nghiệp khóa VI cho các Tăng, Ni đạt loại giỏi

Với phạm vi tuyển sinh rộng khắp toàn quốc, đúng quy chuẩn tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục & Đào tạo và của Ban Giáo dục Tăng, Ni Trung ương với 3 môn Phật học, Văn hóa và Ngoại ngữ theo tiêu chí “thông thoáng đầu vào  -  chú trọng chất lượng đầu ra”, ở khóa VII & VIII, Học viện đã tuyển chọn được 447 Tăng, Ni trên theo học.

Nhằm cải cách chương trình đào tạo theo hướng liên thông, hòa nhập với nền giáo dục trong nước và thế giới, hiện các môn Tăng, Ni sinh viên theo học được Học viện thiết kế, phân bổ linh hoạt, nhóm thành các học phần chuyên biệt và phân thành 3 khối: khối kiến thức chung (bao gồm các môn học ngoại điển liên quan đến văn, triết, sử, tâm lý, xã hội, ngoại ngữ và giáo dục), khối kiến thức cơ sở ngành (Kinh, Luật và Luận của 3 hệ thống tư tưởng Phật giáo: Nguyên thủy, Tiểu thừa Bộ phái và Phật giáo Đại thừa – Phát triển) và khối kiến thức chuyên ngành.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh, qua 18 năm hình thành và phát triển, Học viện đã đào tạo được gần 1.000 cử nhân Phật học, trong đó có trên 30 Tăng, Ni sinh viên được giới thiệu đào tạo nâng cao ở nước ngoài như Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản và Trung Quốc. Đây là một trong những cơ sở để các tân cử nhân tự hào mình đã và đang là sinh viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế - một trong bốn trung tâm giáo dục Phật giáo cấp đại học của cả nước (Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh và Học viện Phật giáo Nam tông Khmer tại Cần Thơ ) có uy tín tầm khu vực và thế giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cũng tin tưởng, ở khóa VII, VIII cũng như những khóa học tiếp theo, Học viện sẽ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nhiều Tăng tài “sống tốt đời – đẹp đạo”,  đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.


Hòa thượng, Tiến sỹ Thích Chơn Thiện - Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế cấp phát văn bằng Cử nhân Phật học cho Tăng, Ni tốt nghiệp khóa VI

Dịp này, Học viện tiến hành cấp phát văn bằng Cử nhân Phật học cho 24/62 Tăng, Ni khóa VI hội đủ điều kiện tốt nghiệp, trong đó có 7 Tăng, Ni đạt loại giỏi và 8 Tăng, Ni đạt loại khá.

Tin, ảnh: Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top