ClockThứ Tư, 01/03/2017 22:57

Tổng thống Iran: Châu Á là trái tim của nền kinh tế thế giới

TTH - Phát biểu tại phiên họp toàn thể lần thứ 13 của Tổ chức Hợp tác Kinh tế (ECO) ở thủ đô Islamabad, Pakistan ngày 1/3, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhận định: "Trái tim của nền kinh tế thế giới sẽ gõ nhịp ở châu Á từ nửa cuối thế kỷ này".

Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu tại phiên họp toàn thể lần thứ 13 của Tổ chức Hợp tác Kinh tế (ECO). Ảnh: PressTV

"Những nền kinh tế mới nổi của châu Á sẽ thay đổi hướng đi của nền kinh tế thế giới từ phương Tây về phía đông. Sự thay đổi này biến thế kỷ 21 thành thế kỷ ưu thế của châu Á", Tổng thống Iran giải thích thêm.

Theo ông Rouhani, khu vực ECO là hướng đi ngắn nhất và kinh tế nhất đối với thương mại và vận chuyển từ châu Âu đến châu Á.

ECO là tổ chức khu vực liên Chính phủ được Iran, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ thành lập vào năm 1985. Tổ chức cũng bao gồm Afghanistan, Azerbaijan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Turkmenistan và Uzbekistan. ECO hoạt động nhằm đảm bảo các thành viên đạt được sự tiến bộ ổn định về kinh tế, đồng thời tạo điều kiện hợp tác tốt hơn giữa các quốc gia thành viên.

LÊ THẢO (Lược dịch từ PressTV & Iran Daily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top