ClockThứ Ba, 09/05/2017 06:41

Tổng thống Putin kêu gọi ông Macron hợp tác với Nga

TTH.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi người vừa chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp - ông Emmanuel Macron, cùng hợp tác với Nga để đảm bảo sự hòa bình và ổn định trên thế giới, PressTV đưa tin.

Dự thảo nghị quyết của Pháp, Nga bị bác, tương lai Syria thêm mịt mờ5 nước đối tác của EU quyết định gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Trong bức điện mừng chúc mừng gửi đến ông Macron, Tổng thống Putin cho biết, Tổng thống đắc cử Pháp cần vượt qua sự không tin tưởng lẫn nhau giữa Pháp và Nga tại "thời điểm khó khăn cho châu Âu và toàn thế giới", theo một tuyên bố của điện Kremlin.

Ông Putin nói thêm: "Mối đe dọa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan bạo lực đang song hành cùng với sự leo thang các cuộc xung đột địa phương và sự bất ổn của toàn bộ khu vực. Trong bối cảnh đó, điều đặc biệt quan trọng là phải vượt qua sự mất lòng tin và hợp tác cùng nhau để đảm bảo sự ổn định và an ninh quốc tế."

Ông Macron đã chính thức được bầu làm Tổng thống Pháp sau khi giành được 66,1% số phiếu hợp lệ trong cuộc đua bầu cử. Đối thủ của ông, bà Marine Le Pen, chỉ đạt được 33,9% số phiếu.

Điện Kremlin cũng cho biết, Tổng thống Putin "khẳng định sẵn sàng hợp tác thiện chí trong các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu, thể hiện rõ ràng rằng đây là lợi ích cơ bản của người dân 2 nước Nga và Pháp".

Mối quan hệ giữa Nga và phương Tây đang căng thẳng do những vấn đề về cuộc khủng hoảng ở Ukraine và Syria.

Kiev và các đồng minh phương Tây, bao gồm cả Paris, cáo buộc Moscow nhúng tay vào cuộc xung đột gây chết người ở phía đông Ukraina từ năm 2014. Tuy nhiên, phía Nga hoàn toàn phủ nhận vai trò trên.

Năm 2014 và 2015, Nga, Pháp và Đức đã làm trung gian cho 2 thỏa thuận hòa bình ở Minsk, Belarus, giữa Kiev và các lực lượng ủng hộ Moscow hoạt động ở phía đông Ukraine, nhưng các hiệp định đã không thể ngăn chặn bạo lực ở đó.

Trong cuộc khủng hoảng Syria, Nga và Pháp lại hỗ trợ các bên đối lập. Moscow là một đồng minh của chính phủ Syria, trong khi Pháp và các đồng minh phương Tây lại ủng hộ lực lượng quân đội Arab.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng với cả nước, đây là thời điểm các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hệ thống siêu thị, các chợ… trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024
Ổn định chính sách cho giáo viên vùng cao

Nhiều giáo viên lên A Lưới đã chọn nơi đây làm quê hương thứ hai. Họ muốn là người truyền lửa cho học sinh dân tộc ít người. Hơn nữa, cuộc sống của họ đã ổn định khi được hưởng các chế độ chính sách đãi ngộ cho giáo viên vùng khó.

Ổn định chính sách cho giáo viên vùng cao
Return to top