Thế giới

Tổng thống Trump quyết định trợ cấp kỷ lục cho nông dân Mỹ

ClockThứ Ba, 13/10/2020 14:21
TTH.VN - Bất chấp gói cứu trợ bất thường của Chính phủ đã được Quốc hội thông qua, ngành nông nghiệp của Mỹ vẫn chịu áp lực kinh tế nghiêm trọng.

Mỹ xem xét tạo hành lang đi lại an toàn giữa New York và LondonLãnh đạo Kim Jong-un gửi thư chúc sức khỏe ông Donald TrumpMỹ: FBI chặn đứng âm mưu bắt cóc Thống đốc bang MichiganTổng thống Donald Trump có thể tham gia trở lại các sự kiện công cộng từ ngày 10/1011 người liên quan đến cuộc tranh luận bầu cử tổng thống dương tính với COVID-19

Ngành nông nghiệp Mỹ sẽ nhận được gói trợ cấp kỷ lục để phục hồi sản xuất sau cuộc khung hoảng thương mại với các nước và đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa: TTXVN

Tổng thống Trump tin tưởng ủng hộ người nông dân Mỹ và chỉ đạo ngành nông nghiệp nhanh chóng hỗ trợ họ. Các khoản trợ cấp của liên bang cho nông dân được dự đoán sẽ đạt mức kỷ lục 46 tỷ USD trong năm nay.

Dòng tiền đổ vào đã tăng nhanh trong những tuần gần đây khi tổng thống tìm cách giúp đỡ những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi các xung đột thương mại và đại dịch COVID-19. Theo Cục Nông trại Mỹ, các khoản nợ trong lĩnh vực nông nghiệp dự kiến sẽ tăng 4% lên mức kỷ lục 434 tỷ USD trong năm nay và các vụ nông trại phá sản sẽ tiếp tục gia tăng trên quy mô toàn quốc.

Nông dân không phải là thành phần duy nhất được hưởng lợi từ chương trình của tổng thống. Ông đã hứa tặng thẻ mua thuốc giá 200 USD cho hàng triệu người cao tuổi, phê duyệt khoản viện trợ 13 tỷ USD cho Puerto Rico, và chỉ đạo Bộ Nông nghiệp đính kèm các lá thư của ông trong hàng triệu hộp viện trợ thực phẩm đang được phân phát cho người nghèo.

Quốc hội Mỹ mới đây đã đồng ý bổ sung ngân sách 30 tỷ USD cho Bộ Nông nghiệp. Chính quyền ông Trump đã đàm phán với các đảng viên Dân chủ để đảm bảo khoản tiền này được đưa vào dự luật ngắn hạn tài trợ cho chính phủ liên bang, với việc Nhà Trắng đồng ý cấp thêm ngân sách hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em.

“Gần như mọi lĩnh vực chính của nền kinh tế nông nghiệp sẽ có doanh thu tiền mặt thấp hơn trong năm nay so với năm ngoái và tổng thu tiền mặt sẽ thấp nhất kể từ năm 2010,” John Newton, nhà kinh tế trưởng của Cục Nông trại Mỹ, viết trong một báo cáo vào tháng trước.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The New York Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top