ClockThứ Tư, 20/03/2019 14:48

Trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy cho học sinh

TTH.VN - Sáng 20/3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tổ chức tuyên tuyền, phổ biến kiến thức an toàn PCCC và hướng dẫn kỹ năng thoát nạn cho 250 học sinh khối 4, 5 Trường Tiểu học số 2 Kim Long, phường Kim Long, TP. Huế.
Học sinh được hướng dẫn thực hành cách dập tắt đám cháy

Buổi tuyên truyền nhằm mục đích trang bị kiến thức PCCC cho các em học sinh, đồng thời giúp các em nhận thức được nguy hiểm khi xảy ra cháy, nổ cũng như nguyên nhân gây ra cháy và các vụ cháy điển hình để có các giải pháp phòng cháy trong mùa nắng nóng, nhất là trong quá trình sử dụng điện.

Buổi tuyên truyền cũng trang bị cho các em  kỹ năng về cách xử lý khi có sự cố rò rỉ khí gas và cách sử dụng gas an toàn; các biện pháp an toàn PCCC trong sử dụng, quản lý ngọn lửa trần. Hướng dẫn các em kỹ năng thoát nạn an toàn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và cách sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay.

Sau khi được trang bị kiến thức, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức cho học sinh thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy xăng dầu và bình gas đang cháy.

Tin, ảnh: Thanh Thảo

         

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top